Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

6 điều rút ra từ trận derby thành Madrid

Thứ Hai 03/03/2014 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico suýt chút nữa khiến Real ôm hận tại Vicente Calderon đêm qua. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã để lộ ra những điều khiến họ rất khó lên ngôi vô địch mùa này.

Diego Costa chưa phải là cầu thủ lớn

Không phủ nhận Diego Costa là một chân sút tuyệt vời. Tuy nhiên, ngôi sao gốc Brazil vẫn còn thiếu một số tố chất để có thể trở thành một cầu thủ lớn. Tiền đạo của Atletico đang bị áp lực trước mọi sự chú ý hướng vào mình. Đêm qua, Costa chơi không chơi thô bạo như trận đấu tại cúp nhà Vua, nhưng rõ ràng anh không giữ được bình tĩnh khi phải đối mặt với Arbeloa, Ramos và Pepe. Khoảng thời gian đầu trận, Costa đã chơi tốt. Nhưng sau đó anh gần như mất hút trước hàng phòng ngự của Real. Phải hiếm hoi lắm cơ hội mới mở ra với chân sút 25 tuổi, nhưng cuối cùng anh lại bỏ lỡ. Trong một tình huống tranh chấp với Arbeloa ở phút 63, Costa đã cố tình ngã hòng kiếm một quả penalty, nhưng rốt cục anh đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài. Nếu không ăn vạ, cựu tiền đạo Valladolid có lẽ đã có cơ hội dứt điểm tốt.

Diego Costa vẫn còn thiếu một số yếu tố để trở thành ngôi sao lớn.
Diego Costa vẫn còn thiếu một số yếu tố để trở thành ngôi sao lớn.

Chất lượng trọng tài không tốt

Các trọng tài ở Tây Ban Nha thường không cho thấy được sự mạnh mẽ và dứt khoát, trọng tài bắt trận derby Madrid Carlos Delgado Ferreiro đêm qua cũng không phải ngoại lệ. Ông đã bỏ qua tình huống Diego Costa phạm lỗi nguy hiểm với thủ môn Diego Lopez của Real. Ít phút sau, ông lại bỏ qua một pha phạm lỗi khác của Costa với trung vệ Sergio Ramos của Real. Một trong những tình huống đáng chú ý là vị trợ lý German Burgos của Atletico đã có hành vi quá khích khiến một số người phải can ngăn, trong đó có cả HLV Diego Simeone. Vậy mà “ông vua áo đen” Ferreiro chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn hành vi lỗ mãng của ông Burgos.

Real sở hữu rất nhiều vũ khí tấn công

HLV Carlo Ancelotti đang sở hữu rất nhiều vũ khí tấn công nguy hiểm. Sức mạnh của Ronaldo, tốc độ của Di Maria và sự tinh tế của Luka Modric luôn đặt khung thành của Atletico vào tình trạng báo động cao. Gareth Bale hay những ngôi sao khác như Karim Benzema và Xabi Alonso cũng đều là những sát thủ đặc biệt nguy hiểm. Ngoài ra, những cầu thủ trẻ như Jese và Isco cũng được đánh giá rất cao. Bộ đôi này đã chứng tỏ tài săn bàn mỗi khi được trao cơ hội. Ở châu Âu, có lẽ chỉ Bayern mới sở hữu sức mạnh hàng công sâu rộng như của Real.

Bale chưa phải là cầu thủ của trận cầu lớn

Bale đang có sự khởi đầu tuyệt vời trong mùa đầu tiên ở Real. Tuy vậy, ngôi sao người xứ Wales vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể trở thành cầu thủ của trận cầu lớn. Trong trận đấu đêm qua, cựu sao Tottenham chơi không hiệu quả. Ở trận gặp Barcelona (thua 1-2) tại vòng 10, dấu ấn lớn nhất mà chuyên gia chạy cánh 24 tuổi này tạo ra chỉ là tấm thẻ vàng ở phút 45.

Ancelotti thay người tốt hơn Simeone

Quyết định thay người của HLV Carlo Ancelotti luôn đem lại thay đổi lớn, trong khi các quyết định thay người của Diego Simeone có phần hơi muộn. Các cầu thủ đã mệt nhoài, nhưng chiến lược gia người Argentina vẫn tin họ sẽ làm lên điều kỳ diệu. Có lẽ vấn đề với Simeone là ông không có nhiều lựa chọn trên băng ghế dự bị như như Real Madrid và Barcelona. Trong khi đó, tung Jese và Carvajal thay Di Maria và Arbeloa ở phút 71 và 72 được cho là những quyết định chuẩn xác của Ancelotti. Bởi sự hiện diện của những nhân tố mới đã giúp Real chơi khởi sắc hơn rất nhiều. Nhờ đó Kền kền trắng mới có được bàn ấn định tỷ số 2-2 của Cristiano Ronaldo ở phút 82.

Atletico chưa đủ mạnh để vô địch La Liga

Atletico chơi tuyệt hay ở mùa giải năm nay. Kể từ khi mùa giải diễn ra, họ liên tục cạnh tranh ngôi vị số 1 cùng Barcelona. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Vicente Calderon đang gợi lại hình ảnh của Arsenal ở Premier League. Đoàn quân của HLV Diego Simeone bắt đầu có dấu hiệu chững lại đúng vào thời điểm quyết định. Nếu so với Barcelona và Real, Atletico không có chiều sâu đội hình bằng. Đây chính là lý do Los Rojiblancos không còn duy trì được sức mạnh như giai đoạn hồi đầu mùa, và rất khó để tin họ sẽ vượt mặt hai gã khổng lồ của La Liga để đăng quang ngôi vô địch mùa giải năm nay.
 
Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X