Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

6 điểm yếu “chết người” của Barcelona mùa này

Thứ Ba 05/10/2010 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một mùa giải thống trị tuyệt đối La Liga với 99 điểm đạt được, Barca đang có dấu hiệu thụt lùi trong mùa giải này khi họ mới chỉ giành được 13 điểm sau 6 vòng và xếp ở vị trí thứ 4. Nên nhớ, sau 6 vòng đấu đầu tiên mùa trước, Barca đã giành 18 điểm tối đa để dẫn đầu bảng xếp hạng. Điều gì đang xảy ra với các nhà ĐKVĐ, tờ AS đã chỉ ra 6 điểm yếu của Barca trong mùa giải này.

1. Thành tích kém cỏi trên sân Nou Camp

Nou Camp không còn là Thánh đường của Barca . Nếu mùa trước, sau 19 trận Barca chỉ đánh rơi đúng 2 điểm ở đây (hòa Villarreal 1-1), thì mùa này, dù chỉ mới đá được 3 trận, đội bóng của Guardiola đã đánh mất 5 trong số 9 điểm tối đa. Đó là trận thua 0-2 trước Hercules ở vòng 2 và trận hòa 1-1 với Mallorca ở vòng 6 vừa qua.

Barcelona giờ đây không còn thống trị La Liga

2. Chấn thương

Dù mùa giải chỉ mới bắt đầu, nhưng Barca đã phải chịu 6 ca chấn thương, trong đó có những trụ cột như Puyol và Xavi. Puyol và Jeffren dính chấn thương trong khi làm nghĩa vụ cho đội tuyển quốc gia, còn Pinto, Adriano, Xavi và Pedro gặp hạn ở CLB. Ngôi sao số một của họ, Messi cũng từng phải nghỉ hai vòng ở Liga sau cú vào bóng ác ý của trung vệ Ujfalusi trong trận gặp Atletico Madrid. Nhưng đáng lo nhất phải là trường hợp của nhạc trưởng Xavi bởi tiền vệ này đang có dấu hiệu quá tải sau khi phải thi đấu liên tục cho CLB lẫn ĐTQG.

3. Mặt sân tồi

Có thể nói tình trạng mặt sân tồi tệ ở Nou Camp là một trong những nguyên nhân chính khiến Barca chơi bết bát trên sân nhà mùa này. Ngày hôm qua, mặt sân đã được cải tạo sau khi Pep Guardiola lên tiếng phàn nàn. Các kỹ sư ở Nou Camp cho rằng nhiệt độ cao là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

4. Chiều cao trung bình giảm

Chiều cao trung bình của các cầu thủ Barca đã giảm so với mùa giải trước (từ 1m80 xuống còn 1m77). Nguyên nhân chính là sự ra đi của các “tòa tháp” Rafael Marquez (1m85), Dmytro Chygrynskiy (1m9), Yaya Toure (1m91), Thierry Henry (1m88) và Zlatan Ibrahimovic (1m95), trong khi các tân binh được đưa về đều thấp hơn rất nhiều như David Villa (1m75), Javier Mascherano (1m74) và Adriano (1m72). Chính sự suy giảm về chiều cao này đã khiến Barca phòng ngự bóng bổng kém hơn, mà bàn thua trong trận hòa Mallorca là một minh chứng.

Do đội hình quá mỏng, khiến những trụ cột như Xavi phải cày liên tục dẫn đến tình trạng quá tải

5. Thiếu một “cú đấm” trên hàng công

Các nhà ĐKVĐ Liga đang là đội ghi ít bàn thắng nhất trên sân nhà (2 bàn, bằng với Deportivo, Racing và Levante). Đây là điều ít ai nghĩ tới trước khi mùa giải này diễn ra. Nguyên nhân chủ yếu là họ không có một “cú đấm” thực sự trên hàng công, một mẫu trung phong tì đè tốt và ghi bàn ổn định giống như Ibrahimovic mùa trước. Không biết Guardiola nghĩ gì khi chứng kiến Ibra đang tỏa sáng trong màu áo Milan với 6 bàn sau 7 trận.

6. Đội hình quá mỏng

Barca đã đẩy đi tới 10 người trong mùa Hè vừa qua (bao gồm cả những người mới trở lại sau khi được cho mượn từ mùa trước) trong khi chỉ đem về đúng 3 tân binh khiến đội hình một của họ chỉ có đúng 19 người. Trong khi mùa giải trước con số này là 21. Chính đội ngũ mỏng này khiến Guardiola rất khó để xoay vòng lực lượng và hậu quả là các trụ cột phải ra sân liên tục nên rất dễ xảy ra chấn thương hoặc mệt mỏi. Việc Xavi đang phải nghỉ thi đấu vì quá tải là một ví dụ điển hình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X