Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

6 cầu thủ chạy cánh có ảnh hưởng lớn nhất ở Liga 2013-14: Từ Sanchez đến Bale

Thứ Tư 05/02/2014 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ vừa được gọi là tiền vệ, cũng có thể được coi là tiền đạo. Có một khái niệm chung nhất cho họ là "chạy cánh". Tại Liga, chúng ta may mắn được chứng kiến cuộc so tài của những cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới. Tài năng, đẳng cấp của họ mang tới những ảnh hưởng lớn cho các đội bóng.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng từng là những cầu thủ chạy cánh nhưng giờ đây, họ xứng đáng khi được gọi là tiền đạo hơn. Ngược lại, Gareth Bale, Alexis Sanchez hay Pedro mới được gọi là những cầu thủ chạy cánh điển hình.

Alexis Sanchez đang chơi rất hay trong màu áo Barca
Alexis Sanchez đang chơi rất hay trong màu áo Barca

* Antoine Griezmann (Real Sociedad)

Cầu thủ người Pháp vừa có cơ hội được dự Champions League mùa bóng này. Dù không giúp Sociedad vượt qua được vòng bảng nhưng Griezmann cũng được đánh giá cao trên phương diện cá nhân, trong đó có bàn thắng tuyệt vời được ghi vào lưới đội bóng cũ Lyon.

Ở sân chơi Liga, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này cũng đã để lại dấu ấn với những bàn thắng. Hiện tại, Griezmann đã có 12 pha lập công, với 4 cú đánh đầu thành bàn, và đứng thứ 3 trong danh sách Pichichi, sau Ronaldo và Diego Costa.

* Alexis Sanchez (Barcelona)

Đây đang là mùa bóng hay nhất của Sanchez ở Barcelona. Cầu thủ người Chile đã chứng minh vì sao Barca phải trả 26 triệu euro cho Udinese để có anh. Hat-trick vào lưới Elche cũng như bàn thắng tuyệt vời trong trận El Clasico là những gì tiêu biểu cho Sanchez trong mùa bóng này.

Ở cấp ĐTQG, chính Sanchez là người lập cú đúp để giúp Chile hạ gục Anh 2-0 trong trận giao hữu ở Wembley mới đây và chứng minh anh sẽ là một cầu thủ quan trọng ở World Cup sắp tới. Tốc độ, sự chính xác và cảm giác bóng đang làm nên một Sanchez bùng nổ trong mỗi trận đấu ở Barca mùa này.

* Gareth Bale (Real Madrid)

Anh là cầu thủ đắt nhất thế giới. Nhưng điều đó đã khiến cho Bale không gặp trở ngại trong quá trình thích nghi với đội bóng thành Madrid. Bị chấn thương và không thể tham gia những trận đấu đầu tiên của mùa giải nhưng sau khi đã hồi phục, Bale ngay lập tức ghi dấu ấn trong lối chơi của đội bóng mới.

Sau 9 trận đá chính ở Liga, Bale ghi 7 bàn, thực hiện 7 đường kiến tạo. Lúc này, cầu thủ người xứ Wales đã khẳng định anh là một phần quan trọng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

* Giovani dos Santos (Villarreal)

Khi dos Santos ở Tottenham, ông Harry Redknapp (khi ấy còn dẫn dắt Spurs) đã nói. "Nếu cậu ấy có thể khiêu vũ hoàn hảo ở 1 hộp đêm thì cậu ấy cũng có thể khiêu vũ như thế với trái bóng." Bây giờ, khi đã 24 tuổi, dos Santos vẫn đang làm những điều đó với các động tác của anh trên sân bóng.

Không thể hiện mình được ở Real Mallorca mùa trowcs, nhưng tuyển thủ Mexico lại chơi như lên đồng ở Villarreal. Trong 13 trận đá chính ở mọi đấu trường, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca đã có 13 bàn thắng.

* Pedro (Barcelona)

Chơi bùng nổ dưới sự dẫn dắt của Pep nhưng Pedro chững lại dưới thời của Tito Vilanova. Mãi đến khi ông Martino đến, chân sút người Tenerife mới lại tỏa sáng trở lại.

Với 1 cầu thủ đã dành cú ăn ba và có chức vô địch thế giới ở ngay năm đầu tiên với tư cách của một cầu thủ chuyên nghiệp, sẽ thật khó cho Pedro tìm được động lực để phát triển. Nhưng sự có mặt của Neymar đã khiến cho Pedro phải cạnh tranh. Mùa này, anh đang nằm trong top những chân sút ghi được nhiều bàn nhất của Barca. Khi Neymar chấn thương, đây sẽ là cơ hội cho Pedro tiếp tục tỏa sáng.

* Carlos Vela (Real Sociedad)

Cựu cầu thủ của Arsenal thực hiện 2,4 đường chuyền quyết định ở mỗi trận đấu. Những đóng góp quan trọng của Vela giúp anh trở thành một miếng ghép hoàn hảo trong bộ khung ổn định của đội bóng xứ Basque.

Hiện Vela đã có 12 bàn thắng ở mọi đấu trường và chỉ kém thành tích tốt nhất của anh trong 1 mùa 2 bàn nữa. Vela đang hoàn thiện từng ngày và hứa hẹn sẽ mang tới những thành công cho Sociedad trong mùa bóng năm nay.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X