Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 yếu tố ủng hộ Real Madrid vô địch La Liga

Thứ Năm 26/08/2010 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như mọi năm, cuộc đua đến ngôi vô địch Liga được đánh giá là “chuyện riêng” giữa Barcelona và Real Madrid. Với sự hiện diện của Jose Mourinho, CLB Hoàng gia nắm giữ cơ hội để chấm dứt cơn khát vô địch suốt 2 năm.

Xét về nền tảng cơ bản, Barca vẫn được đánh giá nhỉnh hơn, nhất là khi họ mới tuyển mộ được ngôi sao David Villa trên hàng công. Mặc dù vậy, nếu Ibrahimovic đến Milan thì sức mạnh của Barca vẫn phụ thuộc vào đội ngũ vừa lên ngôi vô địch thê giới cộng thêm Messi, Dani Alves.

Real Madrid cũng có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng. Mourinho đã đến và 6 tân binh chất lượng được Perez đưa về Bernabeu. Với những ưu thế của mình, Real Madrid có quyền để mơ đến chức vô địch La Liga lần thứ 32 trong lịch sử.

Sự xuất hiện của Jose Mourinho là thay đổi quan trọng nhất của Real Madrid mùa này

1. Jose Mourinho

Một sự thay đổi quan trọng nhưng mang ý nghĩa lớn với Real Madrid. Pellegrini đã ra đi để nhường chỗ cho Mourinho, con người sinh ra để chiến thắng. “Ngài đặc biệt” đã giúp Chelsea hai lần vô địch Premier League, đưa Inter giành “cú ăn ba” vĩ đại năm ngoái. Mục tiêu tiếp theo ông hướng đến là vô địch nốt La Liga. Sự xuất hiện của Mourinho sẽ khiến lối chơi Real Madrid trở nên khoa học và đầy tính chặt chẽ hơn. Ngoài ra, “Ngài đặc biệt” luôn biết cách truyền lửa vào tinh thần cho các học trò, đồng thời luôn lưu giữ lối chơi tất công đẹp mắt. Chuỗi trận bất bại ở đợt du đấu cho thấy Mourinho đã sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục Liga năm nay.

2. Đội hình trẻ trung và giàu kinh nghiệm

Mùa hè này, Real Madrid đã đưa về 6 tân binh, nhưng có 5 người dưới 23 tuổi: Sergio Canales, Mesut Oezil, Angel di Maria, Sami Khedira, Pedro Leon. Những gương mặt còn lại như Gonzalo Higuain, Ezequiel Garay, Esteban Granero, Roysten Drenthe, Marcelo, Benzema cũng ở độ tuổi này, cộng thêm Ramos, Fernando Gago, Lassana Diarra, Raul Albiol, Ronaldo chưa đến 25. Đội ngũ trẻ trung này không hề thiếu kinh nghiệm trận mạc và họ sẽ còn trưởng thành hơn dưới sự chỉ đạo của Jose Mourinho. Cộng thêm những ngôi sao giàu bản lĩnh như Iker Casillas, Kaka, Pepe, Carvalho, Xabi Alonso thì Real Madrid đang sở hữu một tập thể hùng mạnh và khao khát chiến thắng.

3. Kỳ vọng vào Cristiano Ronaldo

Mùa giải năm ngoái, Ronaldo đã ghi đến 26 bàn thắng/28 trận cho Real Madrid tại Liga, con số quá đỗi ấn tượng với một tân bình. Real Madrid tuy không giành nổi danh hiệu nào nhưng không ai có thể phủ nhận sự ấn tượng mà Ronaldo mang lại. Có thể Ronaldo chơi không thật hay ở World Cup nhưng anh và Messi vẫn là hai ngôi sao hàng đầu thế giới. Chỉ cần được đặt đúng vị trí (Mourinho luôn khẳng định điều đó), Ronaldo sẽ mang lại nhiều điều cho Real Madrid với đúng cái giá 80 triệu bảng mà “Kền kền trắng” bỏ ra mùa hè 2011.

Ronaldo vẫn là ngôi sao số 1 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

4. Một hàng thủ chắc chắn

Năm ngoái, hàng phòng ngự Real Madrid đã chơi không đến nỗi tồi và hiện tại, hàng thủ đó sẽ được cải thiện dưới sự dẫn dắt Jose Mourinho. Với Mourinho, hàng thủ chắc chắn là nền tảng của chiến thắng. Và để cải thiện tuyến này, ông đã gấp rút chiêu mộ Carvalho về Bernabeu. Bên cạnh đó, Sergio Ramos cùng Pepe, Albiol đều là những hậu vệ tầm cỡ thế giới. Chỉ cần kết hợp tốt những quân bài chất lượng này, Mourinho sẽ xây dựng được nền tảng hàng phòng ngự xuất sắc không thua gì thời ông cầm quân ở Chelsea hay Inter Milan.

5. Chu kỳ vô địch của Barca

Barcelona đã hai năm liên tiếp vô địch Liga vào các năm 2005, 2006. Sau đó, khi lối chơi bị bắt bài dưới thời Rijkaard, họ để Real vượt mặt 2 năm sau đó. Khi Guardiola lên nắm quyền, ông lại đưa Barca thống trị 2 năm gần đây nhất và mùa bóng này, quá nhiều thách thức đang chờ đợi Los Blaugrana. Mourinho được coi là khắc tinh của Barca (cũng như Messi) khi dẫn dắt Chelsea và Inter loại CLB xứ Catalan ở Champions League. Hiện tại, khi sở hữu Real Madrid còn nhiều ngôi sao hơn, Mourinho có lý do để tự tin vào cuộc lật đổ Barcelona theo đúng chu kỳ “2 năm vô địch” của đội bóng này.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X