Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 yếu tố có thể giúp Barcelona vô địch Liga

Thứ Sáu 27/08/2010 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm mùa giải 2010/11, sự hiện diện của Mourinho tại Real Madrid thực sự là thách thức lớn với Barcelona. Tuy nhiên, thầy trò HLV Guardiola vẫn sở hữu những ưu thế để bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Trái với “Người đặc biệt” Mourinho luôn thu hút sự chú ý bằng những phát biểu khác người, Guardiola làm việc âm thầm với sự điềm đạm tuyệt đối. Nếu như Real Madrid đưa về khá nhiều ngôi sao thì Barcelona vẫn trông cậy vào đội ngủ ổn định mà ông xây dựng suốt 2 năm qua.

1. Sự xuất hiện của David Villa

Đẳng cấp của “El Guaje” là điều không thể bàn cãi và sự hiểu nhau với nhóm cầu thủ TBN ở Barca là ưu thế lớn của Villa. Anh hoàn toàn có thể hòa nhập nhanh cùng đội bóng mới và chắc chắn, đây không phải thương vụ hớ như Zlatan Ibrahimovic. Barca đã đẩy đi Henry và Hleb, để dành vị trí tiền đạo trái cho Villa. Kinh nghiệm chinh chiến ở Liga suốt 7 năm trong màu áo Zaragoza và Valencia là điều kiện chứng tỏ Villa đủ khả năng sẽ lại bùng nổ ở Barcelona, môi trường mà cơ hội tiếp cận cầu môn đối phương còn nhiều hơn.Ở Barcelona, Villa sẽ được chơi cùng Xavi cùng Iniesta, những người quá hiểu anh suốt 4 năm chơi bóng cho tuyển TBN. Bên cạnh đó, một mình Villa không phải gánh vác nhiệm vụ ghi bàn bởi tại Nou Camp, cầu thủ được các hậu vệ chú ý nhất là Lionel Messi.

Sự có mặt của David Villa càng khiến Barcelona thêm mạnh

2. Sự ổn định ở hàng thủ

Barca sở hữu hàng công xuất sắc cùng một tuyến giữa đầy sắc sảo, tuy nhiên không ai có thể phủ nhận những đóng góp ở tuyến hậu phương. Với chiến tích chỉ để thủng lưới 24 bàn năm ngoái, Valdes chính là “người gác đền” ổn định nhất Liga hiện nay. Bên cạnh đó, cặp Puyol-Pique được coi là bộ đôi trung vệ chơi ăn ý và chắc chắn bậc nhất thế giới không thua gì Lucio-Samuel (Inter). Ở hai biên, cả Dani Alves và Maxwell thuộc mẫu hậu vệ công thủ toàn diện. Ngoài ra, nếu bổ sung thêm được Mascherano thì Barca còn xây dựng được một phòng tuyến hiệu quả ngay từ giữa sân.

3. Hiệu ứng từ World Cup 2010

Không ai phủ nhận chức vô địch trên đất Nam Phi in dấu ấn của các cầu thủ Barca. Puyol cùng Pique chắc chắn ở hàng thủ, Xavi và Iniesta là linh hồn trong lối chơi còn Villa chính là cây săn bàn số 1 với 5 lần lập công. Ngoài ra, còn phải kể đến Pedro, con bài giúp TBN phá vỡ bức tường phòng ngự của Đức ở bán kết. Sở hữu một đội ngũ quá hoàn hảo, Barcelona không phải lo lắng việc lắp ghép đội hình ra sao. Bản thân Mourinho cũng thừa nhận đó là yếu tố Real Madrid không bao giờ có được. Sự âu lo về khát vọng chiến thắng của các ngôi sao đã quá no nê danh hiệu sẽ tan biến khi Xavi khẳng định toàn đội vẫn khao khát lập thêm chiến tích năm nay.

4. Những ngôi sao đang đạt phong độ cao

Không thể phủ nhận trong tay Guardiola có nhiều cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Messi đang sở hữu danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu” còn Xavi, Iniesta đang chơi ổn định tuyệt đối ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Sự hiểu nhau giữa bộ ba Xavi-Iniesta-Messi khiến lối chơi Barcelona trở nên mềm mại và quyến rũ. Hơn nữa, sự khao khát danh hiệu cá nhân cuối năm nay là yếu tố khiến cả 3 ngôi sao trên càng nỗ lực hơn mùa giải này.

Lionel Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất đội

5. Sự am hiểu tương đối về Mourinho

Qua nhiều lần chinh chiến với Chelsea hay Inter Milan, Barca cũng có được những kinh nghiệm đáng quý khi đối diện Mourinho. “Ngài đặc biệt” nhiều lần khiến Barca điêu đứng, tuy nhiên Los Blaugrana cũng có những chiến thắng tuyệt vời vào năm 2006 (Chelsea) hay 2009 (Inter ở vòng bảng). Việc mới làm việc ở Madrid được 2 tháng, Mourinho chưa thể hiểu hết những khó khăn và sức ép tại “Nhà trắng”. Dù được Ban lãnh đạo CLB cho toàn quyền xử lý công việc, tuy nhiên chủ tịch Perez lẫn Tổng giám đốc Valdano cũng không dễ để thay đổi “thói quen” nhanh đến vậy.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X