Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vị trí Real Madrid cần tăng cường cho mùa giải mới

Thứ Sáu 20/07/2012 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, Real Madrid vô địch La Liga và lọt tới bán kết Champions League. Muốn bảo vệ thành công ngôi số 1 bóng đá Tây Ban Nha và tiến sâu hơn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, Los Blancos chắc chắn cần tăng cường lực lượng.

Tiền vệ trung tâm

Lassana Diarra đang nhấp nhổm muốn rời khỏi Bernabeu khi không thể cạnh tranh vị trí trong đội hình xuất phát. HLV Jose Mourinho cũng chẳng còn mặn mà trong việc giữ chân ngôi sao người Pháp. Sau khi bán Diarra, Real cần chiêu mộ một tiền vệ trung tâm nữa để làm dự bị cho Sami Khedira và Xabi Alonso. Sự lựa chọn hợp lí nhất đối với Los Blancos là Javi Martinez của Bilbao. Chưa đầy 24 tuổi, Martinez còn có thể trở thành sự thay thế lâu dài cho Alonso - người năm nay 31 tuổi.

Tiền vệ tấn công

Giống như Diarra, Kaka nhiều khả năng sẽ phải ra đi trong mùa Hè 2012. Nhận được rất nhiều sự kì vọng khi chuyển đến từ Milan, song những chấn thương đã khiến tuyển thủ Brazil này không thể chứng minh được giá trị của mình trong đội hình Real. Mùa trước, vai trò tiền vệ tấn công của Real chủ yếu thuộc về Mesut Oezil, còn Kaka chỉ là phương án dự phòng. Mùa tới sau khi bán Kaka, Real cần một gương mặt khác thay thế. Đó có thể là Luka Modric của Tottenham, nhưng tài năng trẻ Lucas Moura của Sao Paolo cũng không phải lựa chọn tồi.

 

Thủ môn

Iker Casillas có thể nói là thủ môn hay nhất trên thế giới vào thời điểm này. Nhiều năm nay, anh luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Real. Lúc này, Casillas còn đang giữ chức thủ quân của Los Blancos. Không có gì phải lo ngại về vị trí của Casillas, khi anh mới 31 tuổi, độ tuổi vẫn còn là trẻ đối với một thủ môn. Song Real vẫn cần một phương án dự phòng chất lượng để đề phòng Casillas dính chấn thương. Khả năng của Antonio Adan chưa đủ để khiến các CĐV Los Blancos yên tâm. Marc-Andre ter Stegen của Monchengladbach là cái tên mà Real nên chú tâm tới.

Tiền đạo

Karim Benzema và Gonzalo Higuain cùng chơi rất hay trong mùa trước dù được bố trí chơi bên cạnh nhau hay chơi độc lập. HLV Jose Mourinho thường xoay vòng sử dụng Benzema và Higuain theo kiểu người này đá chính thì người kia sẽ được vào sân thay người trong hiệp 2. Song Real vẫn nên mua thêm một tiền đạo nữa nhằm tăng cường chiều sâu của đội hình. Nếu vậy thì khi Benzema, Higuain hoặc cả 2 chấn thương, Los Blancos vẫn sẽ còn người để dẫn dắt hàng công, thay vì đẩy Cristiano Ronaldo lên đá cắm.

Hậu vệ phải

Alvaro Arbeloa vẫn luôn bị người ta nghi ngờ về trình độ thực sự dù cựu cầu thủ Liverpool vừa giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2012. So với 3 hậu vệ thường xuyên đá chính mùa trước còn lại của Real là Marcelo, Pepe, Sergio Ramos, rõ ràng tên tuổi và đẳng cấp của Arbeloa không thể sánh bằng. Dù sao thì Real vẫn nên bổ sung một ngôi sao thực sự cho vị trí hậu vệ phải. Đó có thể là Maicon (Inter), Gregory van der Wiel (Ajax) hoặc ít ra cũng là Branislov Ivanovic (Chelsea).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X