Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề Barca cần giải quyết để thành công mùa tới

Thứ Sáu 20/07/2012 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona chỉ có 1 danh hiệu trong mùa trước là Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Barca cần giải quyết 5 vấn đề sau để trở lại ngôi số 1 tại La Liga và Champions League trong mùa tới.

Mua một trung vệ kiêm tiền vệ

Carles Puyol đã già và Seydou Keita cũng đã ra đi. Barcelona cần mua thêm một cầu thủ có thể thay thế được cả Puyol lẫn Keita. Javi Martinez là sự lựa chọn số 1 của Barca. Tuy nhiên, giá của tuyển thủ Tây Ban Nha này chắc chắn không rẻ vì điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh với Bilbao là 40 triệu euro. CLB chủ sân Nou Camp sẽ tiếp tục thương lượng với Bilbao nhằm khiến họ chấp nhận giảm giá của Martinez. Song nếu thất bại trong thương vụ này, họ còn 3 mục tiêu khác là Dejan Lovren (Lyon), Thomas Vermaelen và Laurent Koscielny (cùng của Arsenal).

Guardiola và người trợ lý sẽ kế nhiệm ông ở Barca, Tilo Vilanova trong chiến thắng 4-1 trước Malaga vào đêm qua
Vượt qua cái bóng của Guardiola đâu phải là nhiệm vụ dễ dàng với Tilo Vilanova

Mua một tiền đạo để hỗ trợ Messi

Lionel Messi đã ghi 73 bàn trên mọi đấu trường trong mùa trước. Song rõ ràng, siêu sao người Argentina vẫn cần nhận được sự hỗ trợ từ một tiền đạo thực thụ như David Villa. Quả tiếc cho Barca vì Villa bị gãy chân khi tham dự FIFA Club World Cup mùa trước. Mùa tới, tiền đạo sinh năm 1981 này sẽ trở lại. Song Azulgrana vẫn cần chiêu mộ thêm một chân sút nữa nhằm làm phương án dự phòng cho trường hợp Villa lại phải nhập viện. Dưới thời Frank Rijkaard, Barca từng có một tiền đạo siêu dự bị là Henrik Larsson. Giờ họ cũng cần một cầu thủ như thế.

Bán người để tăng ngân quỹ chuyển nhượng

Ngân sách chuyển nhượng của Barca trong mùa Hè 2012 chỉ là 40 triệu euro. Trong đó, 14 triệu euro đã được chi ra để mua Jordi Alba từ Valencia. Với chỉ 26 triệu euro còn lại, thật khó để đội bóng xứ Catalan có thể chiêu mộ thêm những cầu thủ thực sự chất lượng. Vì vậy, họ cần bán bớt những gương mặt không còn cần thiết. Đó nhiều khả năng là Adriano và Ibrahim Afellay. Ngoài ra, Cristian Tello cũng có thể sẽ phải chấp nhận ra đi khi Atletico Madrid đang muốn có anh. Tello rất có triển vọng. Vì vậy, Barca chắc chắn sẽ đưa điều khoản có thể mua lại anh trong tương lai vào bản giao kèo, nếu bán Tello cho Atletico.

Vilanova phải lấp được khoảng trống của Guardiola

Thierry Henry từng miêu tả Vilanova là người anh em sinh đôi của Guardiola. Song nhiều người vẫn đang nghi ngờ năng lực thực sự của Vilanova. Vilanova luôn là cánh tay đắc lực của Guardiola trong 1 năm 2 người cùng làm việc tại Barca B và 4 năm tại đội 1 Barca. Sau khi Guardiola ra đi, Vilanova lần đầu tiên là người có tiếng nói lớn nhất trong đội. Song liệu Vilanova có đủ tài năng để một mình lèo lái con thuyền Barca đến bến bờ thành công? Câu hỏi này có lẽ sẽ chỉ có lời giải đáp khi mùa giải mới bắt đầu.

Giải quyết vấn đề nội bộ

Mùa trước, Guardiola đã có những bất đồng với Dani Alves và Gerard Pique. Điều này phần nào ảnh hưởng tới thành tích của Barca. Chính phong độ của Alves và Pique cũng giảm xuống rõ rệt. Mùa tới, 2 cầu thủ này vẫn sẽ là trụ cột của Barca ở hàng thủ. Nhiệm vụ của Vilanova là phải giải quyết mọi khúc mắc liên quan tới họ, qua đó giúp tập thể Barca có được sự đoàn kết và có thể chơi bóng với một tinh thần thoải mái. Chỉ có như vậy, Azulgrana mới có khả năng tìm lại ánh hào quang.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X