Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 trận đấu then chốt dẫn đến chức vô địch của Real Madrid

Thứ Năm 03/05/2012 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã chính thức đăng quang tại La Liga sau một mùa giải bùng nổ qua đó cũng chính thức chấm dứt sự thống trị của Barcelona. Hãy cùng nhìn lại những trận đấu then chốt dẫn đến chiến thắng của Real Madrid tại La Liga 2011/12.

Vòng 9: Barcelona 1-1 Sevilla

Bước ngoạt đầu tiên trong cuộc đua song mã giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đến ở vòng 9 La Liga. Trong khi Real Madrid có được chiến thắng hủy diệt 4-0 trước “thiếu gia” Malaga ngay trên sân La Rosareda thì Barcelona sẩy chân ngay trên thánh địa Nou Camp khi để cho Sevilla cầm hòa không bàn thắng. “Tội đồ” của Los Blaugrana không phải ai khác mà chính là siêu sao Lionel Messi khi anh không thể đánh bại thủ thành Javi Varas, người đã có một đêm thi đấu xuất thần, đặc biệt là pha cản phá cú đã penalty của Messi ở những phút cuối cùng của trận đấu. Đánh mất 2 điểm, Barcelona để cho Real Madrid vươn lên chiếm vị trí thứ hai với khoảng cách 1 điểm được tạo ra.

Real Madrid đã trở lại ngôi vị số 1 TBN sau 4 năm
Real Madrid đã trở lại ngôi vị số 1 TBN sau 4 năm

Vòng 17: Sevilla 2-6 Real Madrid

Real Madrid nhanh chóng đứng dậy sau thất bại ê chề 1-3 trong trận siêu kinh điển ngay trên sân nhà Bernabeu bằng chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Sevilla trong chuyến hành quân đến Sanchez Pizjuan. Cristiano Ronaldo chính là ngôi sao sáng nhất của trận đấu khi bùng nổ với một cú poker vào lưới đội bóng mà trước đó Messi đã không thể nào sút tung lưới. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Mourinho vượt qua giai đoạn khó khăn để duy trì khoảng cách 3 điểm với Barcelona đồng thời mở màn cho chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Real Madrid ở La Liga. Có thể nói chính chuỗi trận thăng hoa này đã khiến cho Barcelona hụt hơi và không thể nào đuổi kịp “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” trong phần còn lại của mùa giải.

Vòng 23: Osasuna 3-2 Barcelona

Trong khi Real Madrid đang lao băng băng về đích như một chuyến tàu tốc hành với 10 trận thắng liên tiếp tại La Liga thì Barcelona lại một lần nữa hụt hơi khi nhận thất bại 2-3 trong chuyến hành quân đến Reyno de Navarra của Osasuna. Chính cú sẩy chân này đã khiến thầy trò Pep Guardiola để cho đối thủ tạo lập khoảng cách lên tới 10 điểm trên BXH La Liga.

Vòng 33: Atletico 1-4 Real Madrid

Nỗi ám ảnh về mùa giải kinh hoàng 2003/04, mùa giải Real Madrid đã để tuột chức vô địch La Liga dù có thời điểm đã bỏ xa đội đứng thứ hai Valencia đến tận 8 điểm lại hiển hiện trước mắt người Madrid khi thầy trò Mourinho bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi đồng thời phải trải qua chuỗi trận tourmalet đầy khó khăn trên mọi mặt trận, đặc biệt là khi Real Madrid khởi đầu quãng thời gian đầy thử thách đó bằng trận hòa thất vọng ngay trên sân Bernabeu trước Valencia. Tuy nhiên một lần nữa thầy trò Jose Mourinho lại chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi đứng dậy kịp thời bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trong trận derby Madrid với đối thủ không đội trời chung Atletico ngay tại Vicente Calderon. Tất nhiên cái tên được nói đến nhiều nhất vẫn là CR7 khi một lần nữa anh bùng nổ bằng cú hattrick đẹp mắt để đem về chiến thắng cho Real Madrid.

Vòng 35: Barcelona 1-2 Real Madrid

Giấc mơ vô địch của thầy trò Pep Guardiola tan biến khi họ để cho đại kình địch Real Madrid giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trong trận cầu “siêu kinh điển” ngay tại thánh địa Nou Camp. Một trận đấu đầy ý nghĩa khi ngoài chiến thắng mang tính quyết định trước Barcelona thầy trò Mourinho chính thức xô đổ kỷ lục 107 bàn của tiền bối John Toshack còn CR7 khẳng định giá trị bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1.Từ cơ hội rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng soán ngôi đâu, Barca đã để cho Real Madrid chạm tay vào chức vô địch La Liga khi khoảng cách bây giờ đã là 7 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên (và sẽ là duy nhất) Real Madrid đánh bại Barcelona dưới triều đại Pep Guardiola.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X