Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 thế mạnh vượt trội của Ronaldo so với Messi

Thứ Bảy 09/11/2013 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CR7 và Leo là đối thủ trực tiếp cạnh tranh Quả bóng vàng FIFA những năm gần đây. Dù đã 3 lần thất bại liên tiếp trước ngôi sao số 10 của Barca, nhưng Ronaldo vẫn được nhiều người đánh giá là cầu thủ toàn diện hơn Messi.

ronaldo messi
 

Khả năng không chiến

Sở hữu chiều cao 1m86, Ronaldo là mẫu cầu thủ có thể hình tương đối thuận lợi cho những pha tranh chấp bóng bổng. Khả năng không chiến của CR7 trở nên đáng sợ hơn do có thể bật cao rất tốt. Theo kết quả công bố của hãng Castrol Edge Rankings, ngôi sao người Bồ Đào Nha bật cao 44cm so với mặt đất trong trường hợp không cần lấy đà, và tăng lên 78cm nếu thực hiện 2 bước chạy đà. Theo thống kê của trang Squawka, Ronaldo giành chiến thắng 31/51 pha trong chấp bóng bổng. Trong khi đó, Messi chỉ có 2 lần thành công trong 9 pha không chiến.

Dứt điểm từ xa

Ronaldo là cầu thủ chịu khó sút bóng nhất ở La Liga. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ khoác áo số 7 của Real đã tung ra tới 70 cú sút đe dọa khung thành đối phương. So với số pha dứt điểm của Lionel Messi (30), ngôi sao người Bồ Đào Nha hoàn toàn vượt trội. Đáng chú ý là Ronaldo thường có những cú sút từ khoảng cách 30m. Điều này hoàn toàn trái ngược với những pha lập công chủ yếu được thực hiện trong vòng 16m50 của Lionel Messi.

Tốc độ

Ronaldo có thể chạy với tốc độ trung bình gần 39 km/h, trong khi đó Messi chỉ đạt vận tốc 33,8 km/h. Khả năng bứt tốc của CR7 cũng tốt hơn rất nhiều so với tiền đạo khoác áo số 10 bên phía Barca. Ở những lần đua tốc độ với hậu vệ đối phương, ngôi sao người Bồ Đào Nha thường giành chiến thắng. Đây là một trong những lợi thế thường được Ronaldo sử dụng trong trận đấu nhằm thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ đối phương.

Những màn ăn mừng bàn thắng

Thủ quân của ĐT Bồ Đào Nha luôn biết cách biến mình thành tâm điểm trên sân nhờ tài năng và những hành động đặc biệt. Ở trận gặp Sevilla, Ronaldo đã có hành động chọc tức Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bằng kiểu chào nhà binh. Còn trong những lần đụng độ Barca, CR7 lại có hành động ám chỉ CĐV của đội bóng kình địch hãy giữ bình tĩnh.

Phong cách thời trang

Với việc thường sử dụng những trang phục có màu sắc khá nữ tính như quần short màu hồng, Ronaldo có biệt danh là “Ro điệu”. So với Messi, phong cách thời trang của Ronaldo ấn tượng hơn nhiều. Trong lần đầu tiên gặp Gareth Bale ở bãi xe của Real, CR7 diện trang phục đắt tiền. Còn ở những lần xuất hiện tại Gala trao Quả bóng vàng FIFA, Ronaldo trông bảnh bao hơn Messi. Mới đây, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nhận xét: “Ronaldo trả tiền cho thợ cắt tóc nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào".

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X