Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 sao trẻ mà Barcelona nên theo đuổi

Thứ Hai 16/07/2012 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga 2012-13 sắp bắt đầu nhưng vị thuyền trưởng mới của Barca vẫn đang tìm kiếm những bản hợp đồng trên TTCN. Yêu cầu của Vilanova là trẻ, rẻ, có chất lượng. 5 cầu thủ sau đây có thể đáp ứng những tiêu chí đó của ông.

1-Ryo Miyaichi (Arsenal)

Nếu Barca muốn “hút máu” một cầu thủ trẻ của Arsenal, thì Ryo Miyaichi chính là mục tiêu dễ dàng nhất. Cầu thủ người Nhật Bản đã kí hợp đồng với đội chủ sân Emirates vào năm 2010. Tuy nhiên anh lại phải thi đấu ở Feyenoord và Bolton dưới dạng cho mượn. Cơ hội để Ryo Miyaichi tranh giành vị trí trong đội hình của HLV Wenger cũng không cao khi trong tay vị thuyền trưởng người Pháp có những ngôi sao như Walcott và Chamberlain. Nếu Barca muốn mua Miyaichi, họ sẽ không phải trả giá quá cao cho một cầu thủ chưa có cống hiến nhiều cho “Pháo thủ”.

Ryo Miyaichi
Ryo Miyaichi

2-Ryan Bertrand (Chelsea)

Cầu thủ người Anh hứa hẹn sẽ là một ngôi sao sáng ở vị trí hậu vệ trái trong tương lai. Việc một cầu thủ mới 22 tuổi mà lại góp mặt trong trận CK Champions League khiến không ít người bị “sốc”. Nhưng Bertrand đã vượt qua những khó khăn về kinh nghiệm, tuổi tác để hoàn thành nhiệm vụ mà HLV Di Matteo giao phó. Trên sân Alianz Arena, anh đã khóa chặt Robben, Philip Lahm của đội chủ nhà và góp công lớn trong chức VĐ Champions League của Chelsea. Nếu Barca muốn mua Bertrand, đội bóng xứ Catalunya chỉ cần bỏ ra 6 triệu bảng.

3-Iker Muniain (Athletic Bilbao)

Sau khi đã mua được một hậu vệ trái là Jordi Alba, Barca sẽ muốn có thêm một cầu thủ tấn công bên cánh trái để hỗ trợ cho cựu cầu thủ của Valencia. Trong trường hợp này Iker Muniain là một lựa chọn sáng giá. Là một sản phẩm của Athletic Bilbao, Muniain là ngôi sao trẻ của bóng đá xứ Bò tót. Cầu thủ được mệnh danh “Messi của Tây Ban Nha” có thể đá cánh, chơi như một tiền vệ hoặc thi đấu ở vị trí hộ công. Muniain khó có thể cạnh tranh một vị trí ở Camp Nou, nhưng anh hoàn toàn có thể là phương án dự phòng cho Pedro, Villa hoặc thậm chi cho Alba.

4-Juanmi (Malaga)

Nếu HLV Tito Vilanova muốn bổ sung một tiền đạo trẻ trong mùa Hè này, Juanmi hoàn toàn có thể đáp ứng mọi yêu cầu của tân HLV Barca. Chân sút 19 tuổi đã có 5 bàn trong 28 trận ra sân trong màu áo CLB Malaga. Ở ĐT U-19 Tây Ban Nha, Juanmi cũng đã có 8 pha lập công trong 19 trận thi đấu.

5-Thibaut Courtois (Chelsea)

Mặc dù Courtois đang thuộc biên chế Chelsea, nhưng các cules đều ngưỡng mộ tài năng của thủ môn người Bỉ này. Mới 19 tuổi những Courtois đã bắt cho Atletico Madrid và góp công đưa CLB này đoạt chức VĐ Europa League. Trong 37 trận ở La Liga, thủ môn trẻ người Bỉ mới chỉ để lọt lưới 15 bàn. Dù thi đấu nổi bật nhưng Courtois khó mà cạnh tranh được vị trí với Cech ở Chelsea. Bên cạnh đó, Atletico Madrid cũng khó có thể giúp Courtois tiến xa ở Champions League. Gia nhập Barca sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho thủ thành trẻ tuổi này. Dù sao Barcelona cũng đã lên kế hoạch tìm người thay thế Valdes.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X