Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ngày trước El Clasico: Ngôi vương trên chấm phạt đền?

Thứ Ba 17/04/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này sẽ là El Clasico lượt về, trận đấu có tính quyết định tới ngôi vương La Liga. Một vấn đề đang rất được quan tâm là sự chính xác của trọng tài trong các quyết định thổi penalty (nếu có). Thậm chí, các tình huống thổi 11m ở El Clasico cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chức vô địch La Liga.

Real đã được hưởng 11 quả penalty ở La Liga mùa này. Trong đó, Ronaldo đều thực hiện thành công. Điều này có nghĩa, 11/41 bàn của CR7 mùa này là từ chấm 11m. Đáng nói ở chỗ, lẽ ra số bàn thắng của ngôi sao người Bồ Đào Nha còn cao hơn nữa nếu trọng tài bắt chính xác hơn. Tờ AS vừa chỉ ra các “vua áo đen” đã bỏ qua ít nhất 8 quả penalty của Ronaldo từ đầu mùa ở La Liga. Riêng cuộc chạm trán Valencia, trận đấu mà Real bị cầm hòa 0-0 ngay ở Bernabeu, Ronaldo cũng có một tình huống bị truy cản trong vòng cấm nhưng trọng tài Carlos Gomez không cho Kền kền trắng được hưởng penalty.

Sẽ lại có thẻ phạt và những quả penalty ở trận El Clasico tới
Sẽ lại có thẻ phạt và những quả penalty ở trận El Clasico tới

Cần biết ở vòng đấu cuối tuần trước, bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Barca trước Levante được Messi thực hiện từ quả penalty không rõ ràng. Chính HLV Guardiola sau trận cũng phải thừa nhận: “Tình huống thổi 11m này quả thực gây nhiều tranh cãi”. Tính rộng hơn, từ đầu mùa tới vòng 21 La Liga thì Real đã được hưởng tới 10 quả penalty trong khi Barca chỉ có 3 lần. Tuy nhiên trong 12 vòng trở lại đây, Real lại chỉ một lần được hưởng 11m. Nhưng cùng thời gian đó, Barca lại được thổi tổng cộng 4 quả penalty.

Dù vậy, xét một cách toàn diện, Real vẫn là đội được hưởng lợi nhiều từ các quyết định của trọng tài. Nên nhớ, thày trò Mourinho được thổi penalty nhiều nhất ở La Liga với tổng cộng 11 quả, còn Barca chỉ có 7.

Chưa hết, Real cũng khá nhiều lần được các “vua áo đen” bỏ qua những tình huống nhạy cảm. Vòng 11 La Liga, khi tỷ số đang là 1-0 cho Real, tiền đạo Carlos Vela (Sociedad) có tình huống đối mặt Casillas nhưng trọng tài Mallenco lại cắt còi dù cầu thủ người Mexico này không hề việt vị. Vòng 13, Higuain dùng tay chặn bóng trong vòng cấm nhưng ông “vua sân cỏ” Vitienes không cho Valencia được hưởng 11m. Hay gần nhất là vòng 22, Pepe cũng dùng tay chơi bóng ở khu cấm địa đội nhà nhưng trọng tài Ayza Gamez từ chối cho Getafe hưởng 11m. Chưa hết, tính ra, Real dù được hưởng nhiều penalty nhất nhưng họ lại là đội bị thổi 11m ít nhất La Liga. Quả penalty ở trận gặp Gijon là lần hiếm hoi Kền kền trắng phải chịu mùa này.

Thế mới nói, thái độ, sự chính xác của các trọng tài ở trận El Clasico cuối tuần này sẽ mang tiếng nói cực kỳ quan trọng tới thành bại trong cuộc đua tới ngôi vương. Chỉ cần một tình huống thổi penalty thiếu chính xác, biết đâu chủ nhân chức vô địch La Liga mùa này sẽ thay đổi? Cần biết mùa trước, Real và Barca đã hòa nhau 1-1 trong trận El Clasico lượt về tại La Liga. Và cả 2 bàn thắng trong trận đấu đó đều từ chấm phạt đền. Một yếu tố nữa cũng liên quan đến trọng tài cần được tính tới. Đã có tổng cộng 10 cầu thủ bị đuổi trong 12 trận El Clasico gần nhất nhưng có đến 8 là người của Real.

Thống kê

1. Trận thua Barca 1-2 là thất bại đầu tiên trên sân nhà mùa này của Levante sau khi họ mở tỷ số.
17. Barca đã giữ sạch lưới 17 trận mùa này ở La Liga, nhiều nhất giải. Xếp sau là Atletico với 13 trận.
19. Athletic Bilbao đã có 19 bàn thắng bằng đầu mùa này, nhiều nhất La Liga.
1.500. Tiền đạo Falcao đã ghi bàn thắng thứ 1.500 cho Atletico trên sân khách trong lịch sử La Liga.

Chân sút hàng đầu

41 bàn: Ronaldo (Real), Messi (Barca)
22 bàn: Falcao (Barca)
21 bàn: Higuain (Real)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X