Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để tin rằng Messi vẫn chưa đạt đến đỉnh cao sự nghiệp

Thứ Ba 29/01/2013 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Lionel Messi vừa dành được danh hiệu quả bóng vàng lần thứ 4 trong sự nghiệp, một thành tích vô tiền khoáng hậu mà kể cả những cây đại thụ của bóng đá thế giới từ trước đến nay vẫn chưa thể làm được. Tiền đạo người Argentina đã trở thành huyền thoại ở tuổi 25, và người ta đang tự hỏi, liệu đâu sẽ là giới hạn của Messi? Có lẽ, Messi sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trong tương lai, và sau đây sẽ là 5 lý do để chúng ta tin vào điều đó.


1. Messi có thể ghi trên 50 bàn trong một mùa giải tại La Liga:

La Liga 2011/12, mặc dù Barcelona không thể bảo vệ thành công ngôi vương, nhưng Messi đã tái lập nên một thành tích mới, khi ghi đến 50 bàn sau 36 trận thi đấu. Thành tích này đã vượt xa số bàn thắng mà anh ghi được ở La Liga 2010/11 đến 19 bàn. La Liga 2012/13 mới trải qua được 21 vòng đấu, nhưng Messi đã ghi đến 33 bàn, tức là hiệu suất gần 1,6 bàn trận. Và nếu Messi thi đấu đủ số trận còn lại của Barca tại La Liga năm nay, số bàn thắng của anh có thể đạt đến cột mốc 60, con số quá khủng khiếp đối với một tiền đạo.


2. Messi vẫn còn trẻ hơn Maradona khi “cậu bé vàng” bước đến đỉnh cao sự nghiệp:

Năm 1986, Diego Maradona, với “bàn thắng thế kỉ” vào lưới ĐT Anh đã giúp ĐT Argentina đăng quang tại World Cup. Đó cũng chính là thời điểm mà Maradona đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Mùa bóng sau đó, ông đưa Napoli đến với Scudetto đầu tiên. Và đến mùa 1989/90, Maradona, với phong độ cực kì ấn tượng lại giúp Napoli một lần nữa bước lên đỉnh cao tại Serie A. Năm 1986, là lúc Maradona 26 tuổi, già hơn một tuổi so với Messi bây giờ, có nghĩa rằng Messi vẫn còn cả chặng đường dài phía trước để đạt được những thành công như bậc tiền bối. Chắc chắn một điều, sự nghiệp của Messi sẽ kéo dài hơn so với Maradona, bởi lối sống của anh lành mạnh hơn rất nhiều so với “cậu bé vàng”, người từng hủy hoại cuộc đời mình vì ma túy.



Lionel Messi vẫn sẽ tiếp tục tỏa sáng
Lionel Messi vẫn sẽ tiếp tục tỏa sáng

3. Messi đã lên chức bố:

Tháng 11/2012, Messi chính thức lên chức bố, sau khi bạn gái của anh, Antonella Roccuzzo đã hạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh, Thiago Messi. Đây có thể xem là nguồn động lực vô cùng lớn lao đối với Messi, giống như những gì mà Rooney hay Ronaldo đã từng trải qua trước đó. Mùa bóng 2009/10, sau khi Kai ra đời, Rooney đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng, với 26 bàn thắng tại Premier League, dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, và một số giải thưởng cao quý khác. Đối với Ronaldo, ở trận đấu với Getafe vừa qua, khi mà cậu con trai Ronaldo Jr xuất hiện trên khán đài, CR7 cũng đã thi đấu cực kì xuất sắc và có 1 hat-trick. Và chắc chắn Messi cũng sẽ không muốn thua kém. Anh sẽ tiếp tục cố gắng để mang lại cho Thiago những điều tốt đẹp nhất, và trở thành người cha tốt nhất thế giới.


4. Messi ngày càng hoàn thiện kĩ năng:

Các số liệu thống kê của Messi cho thấy anh ngày càng trở nên đáng sợ. Từ số bàn thắng ít ỏi mùa 2005/06 (7 bàn), đến mùa 2011/12, con số đó đã lớn hơn gấp 10 lần (77 bàn). Khả năng kiến tạo của Messi cũng tăng lên nhanh chóng. Mùa 2009/10, Messi chỉ có 10 pha kiến tạo tại La Liga, thế nhưng mùa giải năm nay, dù mới chỉ đi qua được hơn nửa chặng đường nhưng anh đã có 8 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội.

Bên cạnh đó, Messi cũng đang hoàn thiện khả năng đá phạt của mình. Minh chứng rõ ràng nhất chính là cú sút phạt hàng rào hạ gục Iker Casillas trong trận siêu kinh điển hồi đầu mùa giải.

5. Messi vẫn còn mục tiêu World Cup ở phía trước

Có lẽ chức vô địch World Cup là thứ duy nhất Messi còn thiếu để giúp anh trở thành một tên tuổi vĩ đại của bóng đá thế giới, xứng ngang với những Maradona, Pele, Beckenbauer…Hè 2014 ở Brazil, chắc chắn Messi sẽ là đội trưởng, là người truyền cảm hứng để giúp ĐT Argentina đi đến chức vô địch ở một kì World Cup, thứ mà những NHM tại xứ sở Tango đã phải mong chờ từ rất lâu rồi.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X