Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do dẫn đến hình ảnh xấu xí của Real Madrid

Thứ Năm 15/11/2012 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ưu thế tuyệt đối của Barca trước Real trong cuộc bầu chọn của LĐBĐ TBN, với việc Messi và Guardiola giành các danh hiệu cầu thủ và HLV xuất sắc nhất mùa bóng 2011/12, đánh bại Ronaldo và Mourinho trong đúng năm mà họ giành được Liga, chứng tỏ nền bóng đá của xứ đấu bò tót quay lưng lại với đội bóng hoàng gia. Sự lựa chọn nói trên của các cầu thủ và HLV của các đội bóng thuộc cả hai giải hạng nhất và hạng hai của Tây Ban Nha cho thấy Nhà Trắng đã không còn được yêu mến và kính trọng trong con mắt giới bóng đá nước này như những năm huy hoàng của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20. Sau đây là 5 lý do khiến hình ảnh lung linh một thời của Real Madrid trở nên xấu xí như ngày nay.

1 - Tự cho mình là độc nhất vô nhị, trịch thượng và quyền lực vô song

Đây là hiện tượng đã từng xảy ra ngay từ khi Florentino Perez lần đầu làm chủ tịch CLB. Real Madrid đúng là một đội bóng vĩ đại, nhưng ông chủ của Nhà Trắng lại muốn làm nó vĩ đại hơn nữa một cách vô độ. Trong tất cả các bài diễn văn hoặc phát biểu của mình, Florentino thường lặp lại không biết chán Real Madrid là CLB lớn nhất thế giới, nhiều danh hiệu nhất và mang tính toàn cầu nhất. Trong khi đó, cấp dưới lại tung hô hết lời vị chủ tịch của mình, như Emilio Butragueno ví Florentino với một “siêu nhân”. Những phát biểu khoe khoang như thế này rất phản cảm với những người làm bóng đá thực thụ.

real madrid
Real đang là hiện thân của hình ảnh một đội bóng xấu xí

2 - Chính sách mua sắm cầu thủ ỷ thế vào tiền

Đặc điểm trong hai nhiệm kỳ cầm quyền của Florentino Perez là vung tiền mua sắm cầu thủ, tất cả phải thuộc diện siêu hạng. Đó là những Figo, Zidane, Ronaldo (Brazil), Beckham, Owen, Sergio Ramos, Cristiano Ronaldo, Benzema, Kaka, Xabi Alonso. Chuyện chẳng có gì nếu cách thức mua sắm được tiến hành một cách đàng hoàng, dựa trên sự hiểu biết và thông cảm với những đội bóng khác. Thể hiện rõ nhất cách mua bán chộp giật là các phi vụ chuyển nhượng trong năm 2000. Nhiều đội bóng mất người phàn nàn cách cư xử “lấy tiền đè người” của đội bóng hoàng gia. Mặc dù đã rút kinh nghiệm bằng cách ký các thỏa thuận “không xâm lược lẫn nhau” với Barcelona và Atletico, nhưng nhiều khi họ vẫn đi theo vết xe đổ cũ.

3 - Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo

Cả hai đều là những nhà chuyên nghiệp thuộc loại xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí, những người quen biết Mou và CR7 còn khẳng định cả hai đều rất dễ mến. Tuy nhiên, cách ứng xử và hình ảnh của họ lại gắn với những cá tính đáng ghét như trịch thượng, kiêu ngạo, thậm chí thiếu giáo dục. Sẽ không ai quên những hình ảnh Mourinho ăn mừng thắng lợi bằng cách trượt gối trên sân Camp Nou, chọc măt Tito Vilanova, lăng mạ trọng tại, báo chí và HLV ngay trong các cuộc họp báo, hay tuyên ngôn của Cristiano: “Tôi đẹp trai, nhiều tiền lại tài giỏi nên nhiều người ganh tỵ”. Tuy đã nhận ra thiếu sót đó (CR7 đánh giá không nhận được nhiều danh hiệu như Messi có thể do hình ảnh không đẹp) nhưng cả hai đều chưa rửa được hình ảnh của mình.

4 - Chính sách đào tạo cầu thủ trẻ ít được quan tâm

Những người yêu mến môn bóng đá bao giờ cũng muốn những cầu thủ được đào tạo từ bóng đá cơ sở có cơ hội thành công, giống như ở các lĩnh vực khác như chính trị, doanh nghiệp, khoa học và nghệ thuật. Công tác đào tạo không chỉ đơn thuần là chuyên môn mà bao gồm việc giáo dục những giá trị như tài năng, sự phấn đấu, tinh thần hy sinh, sức cuốn hút để tạo ra sự hòa đồng với công chúng. Ai quan tâm tới việc bồi dưỡng những giá trị đó cho lớp trẻ sẽ gặt hái thành công. Đã từ lâu, Real Madrid ít quan tâm đến công tác đào tạo tuyến trẻ mà chỉ chăm chăm vào việc đem về những siêu sao.

5 - Real Madrid xa rời khán giả và phương tiện truyền thông

Thực ra, Real Madrid là một trong những CLB thu hút giới truyền thông nhất, nhưng nhiều năm qua họ đã đánh mất lợi thế này, khi cản trở các cầu thủ của mình tiếp xúc với báo chí và tách họ khỏi thế giới thực. Thậm chí, lâu nay Real Madrid còn cho cảm tưởng là họ coi truyền thông như một kẻ thù nên gây thù chuốc oán. Trong khi đó, rất nhiều CLB coi phương tiện truyền thông là đồng minh của mình. Không có gì lạ khi ngay một số tờ báo của Nhà Trắng nhiều khi cũng lên tiếng công kích CLB.

BÌNH KHANG - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X