Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 kịch bản có thể xảy ra ở trận El Clasico đầu tiên của mùa giải

Thứ Năm 23/08/2012 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ là một cuộc so tài ở Siêu Cúp TBN, nhưng trận lượt đi trên sân Camp Nou giữa Real Madrid và Barca vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Bởi đơn giản, đây là trận đấu giữa Real và Barca – hai đội bóng lớn nhất TBN và thế giới hiện nay. Có rất nhiều thứ để nói về trận đấu “kinh điển” giữa Real với Barca, và dưới đây là 5 khả năng rất dễ xảy ra trên sân Camp Nou đêm nay.

Không có thẻ đỏ

Pepe – người nổi tiếng với lối chơi chặt chém, đặc biệt là ở các trận “kinh điển” – sẽ không có mặt tại Camp Nou đêm nay vì chấn thương gặp phải sau va chạm với người đồng đội Iker Casillas trong trận đấu với Valencia. Người đá thay Pepe sẽ là Raul Albiol. Với sự vắng mặt của Pepe, người ta tin rằng trận lượt đi đêm nay sẽ không có thẻ đỏ bởi trung vệ này chính là người chơi thô bạo bậc nhất bên phía Real Madrid trong những cuộc đối đầu giữa hai đội gần đây. Hơn nữa, Siêu Cúp TBN không quá quan trọng nên cầu thủ hai đội nhiều khả năng sẽ có một trận đấu hòa nhã.

Alba được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước Real
Alba được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước Real

Jordi Alba sẽ có một trận đấu tuyệt vời

Hậu vệ trái của Barca và TBN là một trong số những ngôi sao sáng nhất tại EURO 2012. Alba đã có một pha kiến tạo để Xabi Alonso mở tỷ số trong trận tứ kết với Pháp và sau đó là bàn nâng tỷ số 2-0 vào lưới Italia ở trận chung kết. Tốc độ, kỹ thuật và sự thính nhạy khiến Alba tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những pha băng lên tham gia tấn công. Nhưng cũng chính vì quá ham dâng cao mà Alba bị cho là không chắc chắn ở khả năng phòng ngự, và đây sẽ là một điểm yếu để những Cristiano Ronaldo hay Angel di Maria khai thác. Nhưng thực tế không phải vậy, với tốc độ và khả năng đọc trận đấu tốt của mình, Alba hoàn toàn có thể kềm tỏa các cầu thủ chạy cánh của Real. Chúng ta hãy chờ xem Alba tỏa sáng thế nào tại Camp Nou đêm nay.

Sẽ lại có ăn vạ, như thường lệ

Mặc dù tần suất ăn vạ của những Di Maria, Sergio Busquets, Ronaldo, Javier Mascherano hay Dani Alves đã giảm đi một cách rõ rệt ở mùa trước, nhưng người ta tin rằng trong một trận “kinh điển” như thế này, những “kỹ năng” của họ sẽ lại trỗi dậy bởi áp lực giành chiến thắng. Vì thế, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu tại Camp Nou đêm nay xuất hiện những pha ăn vạ hay ngã vờ của cầu thủ hai đội. Đây rõ ràng là điều mà người hâm mộ không hề mong muốn, nhưng nếu nhìn vào lịch sử đối đầu giữa họ trong thời gian gần đây, mánh lới là thứ không thể thiếu trong các trận “kinh điển”.

Real Madrid sẽ mở tỷ số từ sớm…

Real Madrid chỉ mất 10 phút để ghi bàn thắng đầu tiên tại Liga mùa này với pha lập công của Gonzalo Higuain vào lưới Valencia. Trước đó, những bàn thắng sớm dành cho Madrid trong các trận đấu với Barca là điều thường xuyên xảy ra. Mesut Ozil ghi bàn mở tỷ số cho Real ở ngay phút 13 trong trận tranh Siêu Cúp năm ngoái. Sami Khedira từng ghi bàn ở phút 17 vào lưới Barca tại Liga. Ronaldo chọc thủng lưới Barca ngay phút 11 tại Cúp nhà Vua. Karim Benzema thậm chí đã chọc thủng lưới Barca ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Vì thế, nhiều khả năng Real sẽ lại là đội mở tỷ số từ sớm trong trận đấu tại Camp Nou đêm nay.

…Nhưng Barca sẽ ghi nhiều bàn hơn và giành chiến thắng

Messi và các đồng đội vừa nã vào lưới Sociedad tới 5 bàn trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Sociedad ở trận mở màn Liga mùa này và đây là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho màn tiếp đón Real Madrid. Ngoài ra, Barca còn có sự trở lại của David Villa – người đã đóng góp 1 bàn trong trận thắng Sociedad. Nên nhớ Villa rất có duyên với mành lưới Real. Hơn nữa, Real sẽ bước vào trận tranh Siêu Cúp với phong độ chưa phải là cao nhất khi họ mới bị Valencia cầm chân. Lực lượng cũng là vấn đề đáng quan tâm với Real khi họ không có sự phục vụ của trung vệ tốt nhất là Pepe. Trong 4 lần vắng Pepe trong đội hình, Real đã thua Barca tới 3 lần, hòa 1 và để thủng lưới tới 13 bàn. Do đó, khả năng Barca giành chiến thắng ở lượt đi là rất lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X