Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

5 gương mặt gây thất vọng nhất La Liga 2013/14

Thứ Hai 19/05/2014 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga không thiếu sự sa sút của của các cá nhân, nhưng nếu nhìn lại những con người được đặt dưới “đèn chiếu” xuyên suốt mùa giải thì có thể thấy 5 nhân vật gây thất vọng sau đây...

1. Iker Casillas

Sự nghiệp trong năm của Casillas như chia làm hai nửa, mà nếu Champions League (và Cúp Nhà vua) là những mặt trận thành công thì La Liga là nỗi thất vọng lớn. Cả mùa giải “Thánh Iker” ra sân được vỏn vẹn 1 trận, và đó chính là vòng 38 mới đây, nghĩa là sau 17 tháng thủ thành này mới lại xuất hiện ở La Liga, cụ thể là kể từ ngày 16/12/2012 cũng trước đối thủ Espanyol (hòa 2-2). Lời giải thích có thể là cách phân vai của HLV Carlo Ancelotti, nhưng dù sao với Casillas thì La Liga 2013/14 cũng là mùa bóng đáng quên.

Chuyến phiêu lưu của Martino với Barca nhanh chóng chấm dứt chỉ sau một năm.
 

2. Neymar

57 triệu euro phí chuyển nhượng Barcelona phải bỏ ra song đổi lại họ chỉ có được 9 bàn thắng và 8 đường dọn cỗ từ ngôi sao người Brazil. Neymar trở thành nỗi ám ảnh chuyển nhượng của CLB mùa giải này, đi kèm với quá nhiều rắc rối liên quan đến vụ gian lận phí chuyển nhượng bị phanh phui. Anh không làm tốt vai trò của một người bạn đồng hành với Lionel Messi trên hàng công cũng như ý tưởng về “cặp đôi hoàn hảo” được nhắc đến trước mùa giải. Chỉ hai lần Neymar cho thấy vai trò thực sự ảnh hưởng đến đội bóng, một là bàn thắng vào lưới Atletico ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha và hai là pha lập công ở trận lượt đi tứ kết Champions League (cũng trước Atletico).

3. Cesc Fabregas

Không ai còn phàn nàn về quyết định bán Fabregas của lãnh đạo Barca lần này, bởi sự có mặt của tuyển thủ Tây Ban Nha không mang đến nhiều giá trị cho đội bóng. Dù nằm trong số ít cầu thủ Barca ra sân 36 trận nhưng có đến 8 lần Fabregas bị thay ra vì không đáp ứng được chuyên môn. Trong số 8 bàn cựu thủ quân của Arsenal ghi được mùa này không có bàn nào mang tính quyết định mang về 3 điểm cho CLB. Barca mang Cesc về hồi mùa Hè 2011 nhưng đến nay là mùa bóng thứ ba liên tiếp Fabregas khiến CĐV thất vọng. Cựu thủ quân Arsenal hiện là một trong tám trụ cột nằm trong cuộc cách mạng nhân sự của CLB Hè này.

4. Isco

Tiền vệ này là tâm điểm tranh cãi sau khi bị gạch tên khỏi danh sách Đt Tây Ban Nha tham dự World Cup 2014 của HLV Del Bosque. Song “Ngài râu kẽm” vẫn có lí do của riêng ông, bởi thực tế Isco sa sút quá nhiều trong 2/3 chặng đường sau của La Liga. Cần phải nhấn mạnh rằng, đến Bernabeu mùa Hè năm ngoái, cựu tiền vệ Malaga từng được kỳ vọng sẽ là mẫu cầu thủ “số 10 cổ điển” của Real Madrid. Tuy nhiên, tất cả những gì Isco chứng minh được chỉ trong khoảng 3 tháng đầu. Với vỏn vẹn 6 lần kiến tạo, Isco thua xa khả năng "dọn cỗ" của đồng đội Di Maria cũng như các tiền vệ còn lại của Real Madrid (đứng thứ 24 về kiến tạo ở La Liga).

5. “Tata” Martino

Lần đầu tiên ra châu Âu, lại tiếp quản Barca, Gerardo “Tata” Martino đã hiểu thế nào là sự khắc nghiệt dành cho những ông thầy. Martino bay khỏi ghế trước khi hợp đồng còn 1 năm, và đặc biệt không ai có thể chia sẻ được với ông vào lúc này. Bất kể những nỗ lực và đóng góp của Martino vào đầu mùa thì chung quy đây vẫn là mùa bóng thất bại của Barca dưới bàn tay ông. Một trong các nguyên nhân giải thích thành tích không tốt của Barca là khả năng điều binh yếu kém của Martino.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X