Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

5 dự đoán cho cuộc đua Messi - Ronaldo mùa 2012/13

Thứ Tư 29/08/2012 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã có một mùa giải 2011/12 gặt hái thành công, và sự cạnh tranh ngầm giữa cặp đôi này đang hứa hẹn một mùa bóng mới bùng nổ hơn nữa. Từ đó cũng đã xuất hiện một vài câu hỏi về cuộc đua giữa hai tiền đạo đang được đánh giá là xuất sắc nhất bóng đá hiện đại: Ai sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn? Messi hay Ronaldo sẽ giành Quả bóng Vàng? Liệu Real Madrid có bảo vệ được ngôi Vua, hay Barca sẽ giành lại được? Và dưới đây là 5 dự đoán về Ronaldo và Messi trong mùa 2012/13.

Cả hai sẽ ghi 50 bàn trên mọi mặt trận

Đây là dự đoán không hề phi thực tế. Lionel Messi đã ghi 73 bàn – một kỷ lục thế giới mọi thời đại ở cấp độ câu lạc bộ - mùa trước trên tất cả đấu trường. Trong khi của Cristiano Ronaldo là 60. Thậm chí kể cả trong trường hợp bộ đôi này không đạt được phong độ như mùa trước, họ vẫn có thể đạt mốc 50 bàn. Cả Barcelona và Real Madrid đều chơi số trận và đấu trường đủ để giúp dự đoán này hợp lý. Ngoài ra, hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha đều có sức mạnh tấn công có thể hỗ trợ hai siêu sao của họ rất nhiều cơ hội ghi bàn.

 

Messi giành Pichichi

Đây là giải thưởng tờ Marca trao cho Vua phá lưới La Liga hàng năm. Và người sẽ nhận danh hiệu này sau mùa 2012/13 sẽ là Lionel Messi. Lý do? Messi chơi trong vai trò một “số 9” ảo, và luôn là tâm điểm của các đợt tấn công cũng như cách tiếp cận khung thành đối phương của Barca. Điều này trên thực tế đã bắt đầu, Messi đã ghi 4 bàn sau 2 vòng đầu tiên.

Barca sẽ giành lại ngôi Vương

Real Madrid đã đăng quang tại La Liga mùa trước cùng với hàng loạt những kỷ lục, bao gồm điểm số, bàn thắng và hiệu số bàn thắng. Mùa này, Barca dưới triều đại mới của Tito Vilanova sẽ tìm cách báo thù. Những cầu thủ như Xavi và Carles Puyol đã có tuổi, và phong độ không còn trên đỉnh. Nhưng Andres Iniesta vẫn tiếp tục đặt dấu ấn ngày càng đậm nét, và anh đã cho thấy điều đó với vai trò trụ cột trong hành trình giành chức Vô địch EURO 2012 của đội tuyển Tây Ban Nha tại Ba Lan và Ukraine. Barca cũng đã tăng cường Jordi Alba và Alex Song, trong khi David Villa đã quay trở lại và có thể coi như một bản hợp đồng mới khác. Real Madrid, trong khi đó, mới chỉ chiêu mộ Luka Modric cho tới thời điểm này. Liệu tiền vệ người Croatia là sự bổ sung hợp lý cho “Kền kền trắng”, và anh có thể sớm hòa nhập với đội bóng? Trong khi Real Madrid đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên, Barca có thể đã bỏ họ một khoảng cách lớn trên bảng xếp hạng.

Cả hai sẽ có mặt ở trận Chung kết Champions League

Barca và Real Madrid cùng trải qua một mùa bóng đầy thất vọng tại châu Âu, bị loại khỏi bán kết Champions League và khiến cả thế giới bị “việt vị” khi hầu như đều tin sẽ có một trận chung kết trong mơ, một trận El Clasico. Dự đoán đó sẽ xảy ra trong mùa này. Barca và Real Madrid có lẽ là hai đội sở hữu đội hình nhiều tài năng nhất, và sau một mùa bóng thất vọng, họ sẽ đặt Champions League lên ưu tiên hàng đầu. Dĩ nhiên, vẫn còn một Bayern rất mạnh, Man Utd với cặp tiền đạo đẳng cấp Rooney và Van Persie, PSG đã chi tiêu một cách điên cuồng nhưng vẫn chưa cho thấy là một đội bóng, và AC Milan đã tự thụt lùi. Không thể không nhắc đến nhà Vô địch Chelsea, Juventus và gã nhà giàu Man City. Nhưng trên hết, Barca và Real là hai ứng viên nặng ký nhất.

Và Quả bóng Vàng sẽ thuộc về…

Một cách công bằng, Lionel Messi đã hoàn tất mùa giải cá nhân vĩ đại nhất, ghi 73 bàn thắng trên mọi mặt trận. Chừng đó là đủ để đảm bảo cho tiền đạo người Argentina được trao Quả bóng Vàng khác. Nhưng Ronaldo cũng đã gây ấn tượng trong suốt hành trình phá vỡ những kỷ lục đi đến chức Vô địch La Liga của Real Madrid. Cầu thủ đỏm dáng này cũng đã tỏa sáng tại EURO 2012, khi giúp Bồ Đào Nha đi tới trận bán kết. Cũng tại EURO 2012, Andres Iniesta đóng vai trò quan trọng trong thành công của đội tuyển Tây Ban Nha, do vậy tiền vệ này đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Màn trình diễn tại Ba Lan/Ukraine chắc chắn sẽ giúp Inesta nhận được một số lượng không nhỏ phiếu bầu trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng năm nay. Và đó là lý do cho câu hỏi liệu Iniesta có hút một số phiếu bầu từ đồng đội của mình tại Barcelona hay không. Ronaldo và Real Madrid đã vượt qua Barca của Messi tại La Liga. Kết cục này có thể lặp lại trong cuộc đua giữa hai cá nhân cầu thủ này tại cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng châu Âu.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X