Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều cần biết trước trận Villarreal-Barcelona

Thứ Tư 04/03/2015 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã gần như đặt chân vào trận chung kết Cup nhà Vua TBN sau khi giành chiến thắng 3-1 trong trận Villarreal vs Barcelona. Rõ ràng, thầy trò HLV Luis Enrique có lý do để tự tin trong lần tái đấu trên sân El Madrigal.

Lịch sử đang ủng hộ Barca

Villarreal vs Barcelona hinh anh
Lịch sử đối đầu đang ủng hộ Barca.

Theo thống kê, Barca đang có thành tích toàn thắng trước Villarreal trong 5 lần chạm trán gần đây nhất trên mọi đấu trường. Đội bóng xứ Catalan ghi được 12 bàn và để thủng lưới 6 bàn. Với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Luis Enrique có quyền tự tin trong chuyến làm khách trên sân El Madrigal của đối thủ để qua đó giành vé vào chơi trận chung kết. Trước đó, Blaugrana đã giành chiến thắng ngọt ngào 3-1 trong trận bán kết lượt đi trên sân Nou Camp. Với tất cả những lý do trên, thật khó để cho thầy trò HLV Marcelino có thể nghĩ đến màn lội ngược dòng trước gã khổng lồ Barca trong trận tái đấu vào rạng sáng mai.

Barca thăng hoa cùng M-S-N

Hàng công của Barca đang thể hiện một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trong thời gian gần đây với tâm điểm là bộ ba tấn công M-S-N. Cụ thể, Messi-Suarez-Neymar đã ghi tổng cộng 72 bàn thắng trên tổng số 115 bàn cho Barca mùa này, chiếm 62%. Trong đó, Messi dẫn đầu danh sách với 38 bàn, Neymar 24 bàn và Suarez 10 bàn. Không chỉ lợi hại trong việc ghi bàn mà bộ ba tấn công này còn để lại dấu ấn rất lớn khả năng kiến tạo siêu đẳng, với 29 lần dọn cỗ cho đồng đội. Với một hàng công bùng nổ, Barca đang tràn đầy tự tin hướng tới những danh hiệu cao quý trong mùa giải năm nay và xem ra một Villarreal sẽ khó lòng có thể ngăn cản được bước tiến của gã khổng lồ xứ Catalan.

Suarez và Mascherano coi chừng

Nếu như phải nhận thêm một án phạt thẻ vàng trong trận Villarreal vs Barcelona thì cả Luis Suarez và Mascherano sẽ phải vắng mặt trong trận chung kết Cup nhà Vua TBN (trong trường hợp Barca vượt qua Villarreal). Để tránh được nguy cơ này, Luis Enrique đang đứng trước 2 phương án lựa chọn, hoặc là không dám mạo hiểm sử dụng 2 cầu thủ này hoặc là nhanh chóng rút 2 cầu thủ này ra khi mà Barca đã có được kết quả an toàn trước đối thủ. Hiện tại, Suarez và Mascherano đều là hai cầu thủ rất quan trọng của gã khổng lồ xứ Catalan. Nếu như thiếu vắng đi Suarez thì Barca không thể có được hàng công mạnh nhất với bộ khung M-S-N đang làm mưa, làm gió tại TBN và châu Âu thì Mascherano cũng đang là nhân tố quan trọng của hàng phòng ngự Barca. Trong trường hợp ra sân, cả 2 cầu thủ này sẽ phải rất cẩn thận trong những tình huống tranh chấp của mình và bên cạnh đó phải giữ một cái đầu lạnh.

Villarreal trông cả vào “hàng thải” của Barca

Villarreal vs Barcelona hinh anh 2
Jonathan dos Santos sẽ là mối hiểm họa dành cho Barca.

Từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca nhưng anh em nhà Santos là Giovani và Jonathan đều không thể tìm được chỗ đứng tại Nou Camp. Mặc dù không được Barca trọng dụng nhưng cả hai cầu thủ này đang đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Villarreal. Ở hàng tiền vệ, cậu em Jonathan đang là giải pháp tấn công hiệu quả với những tình huống đi bóng tốc độ ở hành lang cánh phải thì trên hàng công, người anh Giovani đang trở thành cầu thủ đá cặp ăn ý cùng với tiền đạo trẻ Vietto. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1989 ghi được 3 bàn thắng, 5 đường kiến tạo cho đội chủ sân El Madrigal. Rõ ràng, từ vị thế là “hàng thải” của Barca, anh em nhà Santos đang trở thành những cầu thủ rất quan trọng trong đội hình của “tầu ngầm vàng”. Và cả Giovani và Jonathan đang rất khát khao thể hiện được bản thân mình khi gặp lại đội bóng cũ Barca.

“Tầu ngầm vàng” không bỏ cuộc

Mặc dù để thua 1-3 trong trận bán kết lượt đi nhưng Villarreal đang thể hiện quyết tâm rất lớn có thể lội ngược dòng trước Barca. Phát biểu trước trận đấu, HLV Marcelino khuyên các học trò phải nhanh chóng quên đi thất bại trong trận lượt đi mà dồn toàn lực trong trận đấu sống còn này. Chủ nhật vừa rồi, Villarreal đã thể hiện được quyết tâm rất cao khi hiên ngang rời Bernabeu với 1 điểm trong tay dẫu cho phải chịu sức ép khủng khiếp của Real Madrid. Với lý do này, NHM có thể tin rằng đội chủ sân El Madrigal sẽ không bỏ cuộc dẫu cho phải đối mặt với gã khổng lồ Barca và dẫu cho đã phải đón nhận kết quả không mấy tốt đẹp trong trận lượt đi.

Trận bán kết lượt về tại Cup nhà Vua TBN sẽ được bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 02h ngày 5/3.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X