Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm yếu của Real Madrid mà đối thủ có thể khai thác

Thứ Sáu 13/09/2013 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng nào dù mạnh đến đâu cũng có điểm yếu. Dưới đây là 5 điểm yếu của Real Madrid mà đối thủ của họ có thể khai thác, theo phân tích của giới chuyên môn.

Không có số 9 đẳng cấp thế giới

Benzema đã ghi 2 bàn thắng sau 3 trận cho Real Madrid ở Liga mùa này. Tuy nhiên, cảm giác chung của giới chuyên môn là anh không có bản năng sát thủ của một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Một bộ phận các CĐV của Madrid đã chế giễu Benzema trong trận thắng Athletic Bilbao 3-1 nhưng tiền đạo người Pháp không gặp nhiều sự cạnh tranh trên hàng công của Madrid. Do phong độ của Benzema không tốt mà Real lại không có nhiều tiền đạo nên tin đồn Luis Suarez có thể đến Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã xuất hiện. Alvaro Morata đã ghi 5 bàn trong 2 trận gần nhất của đội U21 Tây Ban Nha, là lựa chọn khác của Ancelotti. Tuy nhiên, cậu chưa chứng tỏ được mình ở đẳng cấp cao nhất. Một cầu thủ trẻ khác đầy hứa hẹn của Real là Jese Rodriguez. Trong bối cảnh Benzema đang phải chịu sức ếp còn 2 tiền đạo trẻ của Madrid non kinh nghiệm, các đối thủ của Real có thể tận dụng cơ hội này, tìm cách vô hiệu hóa Ronaldo và Bale để giành lấy một kết quả hòa có tỷ số thấp hoặc đánh bại Real.  

Benzema (phải) không được coi là tiền đạo đẳng cấp thế giớ
Benzema (phải) không được coi là tiền đạo đẳng cấp thế giớ

Vấn đề thủ môn

Sự chú ý của giới truyền thông đối với vấn đề thủ môn của Real có nghĩa là sức ép đối với người bắt chính ở sân Bernabeu sẽ gia tăng. Hiện Diego Lopez là thủ môn bắt chính nhưng anh hiểu rằng nếu mình mắc sai lầm thì cơ hội bắt chính sẽ lại được trao cho Iker Casillas. Nếu Casillas được trở lại đội hình chính thức anh cũng hiểu rằng mình không còn là bất khả xâm phạm. Nếu mắc sai lầm, anh có thể phải trả giá. Các đối thủ của Madrid có thể nhân cơ hội này gây áp lực nhiều nhất có thể lên vị trí thủ môn số 1 của đội bóng Hoàng gia bằng cách phạm lỗi với anh ta, thử thách anh ta bằng những cú sút xa, những đường chuyền và nói chung là khiến anh ta cảm thấy ngộp thở vì sức ép.

Hậu vệ biên

Trên lý thuyết thì Real có đủ hậu vệ ở hai cánh nhưng thực tế thì mọi chuyện không đơn giản như vậy. Dani Carvajal trở lại từ Bayer Leverkusen mùa Hè này nhưng cầu thủ trẻ ngày càng nhận thấy mình xếp sau Alvaro Arbeloa trong danh sách lựa chọn của Ancelotti. Arbeloa là hậu vệ phải có chất lượng tốt hơn những gì mà nhiều người đánh giá nhưng anh cũng là vị trí mà nhiều cầu thủ chạy cánh trái của Tây Ban Nha cảm thấy họ có thể khoét vào trong đội hình của Madrid. Cánh trái của Real có Coentrao và Marcelo. Cả hai đều là những hậu vệ tài năng nhưng đều nhạy cảm với chấn thương. Phần lớn thời gian mùa giải trước Marcelo ngồi ngoài vì chấn thương và anh có thắng vắng mặt trong chuyến làm khách ở Villarreal cuối tuần này. Coentrao cũng có thể bỏ lỡ trận đấu này do chưa bình phục chấn thương đầu gối và lẽ ra có thể đã rời sân Bernabeu mùa Hè này. Real có hai hậu vệ cánh trái chất lượng là rất tốt nhưng vấn đề là không ai sung sức cả.

Đi tìm sự ổn định

Đá 3 trận thắng cả ba và giành 9 điểm tối đa nghe có vẻ khá ổn với Real Madrid và Carlo Ancelotti. Không chơi với phong độ cao nhất mà vẫn chiến thắng là dấu hiệu về một đội bóng mạnh. Nhưng cũng có những dấu hiệu cho thấy Madrid vẫn đang tìm kiếm sự ổn định dưới sự dẫn dắt cả Carlo Ancelotti. Họ phải nhờ đến quả đánh đầu muộn màng của Isco để giành 3 điểm trước Betis còn trong chiến thắng 1-0 của Real trước Granada thì đội chủ nhà bị từ chối một quả penalty mười mươi. Đội bóng này vẫn đang tìm kiếm sự ổn định trong bối cảnh Ancelotti cố gắng thay đổi đôi chút lối đá của CLB. Isco đã bắt đầu cho thấy tiềm năng của mình nhưng những tân binh khác của Madrid như Dani Carvajal, Asier Illarramendi và Gareth Bale vẫn chưa bắt nhịp tốt dù Carvajal đã chơi 90 phút trong trận ra quân với Betis. Với tình hình hiện nay, mọi thứ có thể nhanh chóng nằm ngoài tầm kiểm soát của Madrid và trong những vòng đấu tới đối thủ của họ muốn tận dụng cơ hội này.

Phong độ sân khách

Dù Real đã thắng 1-0 trên sân Granada, chấm dứt những chuyến đi đen đủi của họ tới xứ Andalusia, có những dấu hiệu cho thấy đội bóng này vẫn sẽ gặp khó khăn trong những chuyến làm khách khác của họ. Mùa trước Madrid để thua trên sân Granada, Malaga, Sevilla, Real Betis và Getafe, chiếm 1/4các trận sân khách của họ. Họ cũng bị cầm hòa trong 5 trận sân khách khác. Trong trận sân khách duy nhất đã chơi từ đầu mùa, Real may mắn thắng Granada 1-0 vì đội chủ nhà bị trọng tài từ chối 1 quả penalty rõ ràng và lẽ ra nỗ lực của Piti đã có thể mang đến cơ hội ghi bàn cho Riki trong thời gian bù giờ. Chuyến làm khách ở Villarreal cuối uần hứa hẹn sẽ rất thú vị.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X