Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn từ trận Barca-Betis: Không thể không ca ngợi Messi

Thứ Hai 10/12/2012 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng vất vả 1-2 trước Betis vào đêm qua không chỉ kéo dài mạch trận bất bại lich sử của Barca lên con số 15 tại Liga mà còn duy trì khoảng cách 11 điểm an toàn với Real Madrid trong cuộc chạy đua tới chức vô địch giải đấu quốc gia Tây Ban Nha. Từ trận thắng quan trọng này của Barca trước Betis có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây:

1 - Không thể nào khác, trước tiên lại phải nói về Messi. Những tưởng sau chấn thương trong trận gặp Benfica mới đây, La Pulga sẽ không thể vào sân ở vòng 15 của Liga, ít ra thì cũng không xuất phát ngay từ đầu, nhưng cuối cùng Messi vẫn có mặt từ phút thứ nhất. Barca cần một chiến thắng trước Betis để dập tắt niềm hy vọng của Madrid vừa được nhen nhóm lên sau trận thắng trước Valladollid. Messi cần một cú đúp để phá vỡ kỷ lục mọi thời đại của Gerd Muller, ghi 85 bàn thắng trong một năm tự nhiên. Và với Messi trên sân, cả hai mục tiêu đặt ra đều đã trở thành hiện thực. Theo đó, Barca giữ khoảng cách 11 điểm với đội bóng hoàng gia và Messi có bàn thắng thứ 23 từ đầu mùa bóng tới nay, tiếp tục là pichichi không thể tranh cãi và khẳng định là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng sắp tới. Không những thế, Barca còn xóa được cái dớp cứ gặp Betis trên sân của họ là bị khớp, thua và hòa nhiều hơn thắng.


messi betis
 

2 - Mặc dù vậy, Barca đã chơi không tốt ở hiệp hai. Có hai yếu tố khiến đội bóng áo đỏ-xanh bỗng nhiên chơi kém hẳn so với hiệp một. Trước tiên, đó là việc Cesc Fabregas bị chấn thương, buộc Tito phải đưa Alexis vào thay, khiến bộ ba ngự lâm pháo thủ (Cesc, Iniesta và Messi) chơi rất ăn ý với nhau gần đây bị xáo trộn đội hình. Ít ai có thể ngờ các tuyến của Barca lại chơi tách rời nhau như vậy ở hiệp hai. Nhận rõ nguy cơ này, Tito đã nhanh chóng sửa sai bằng việc rút Pedro và cho Thiago vào thi đấu để chiếm lĩnh lại tuyến giữa và kết nối các tuyến lại với nhau. Kết quả được cải thiện rõ rệt. Nguyên nhân khác là Barca sau hai bàn thắng khá dễ dàng của Messi ở các phút thứ 16 và 24 ở hiệp một, đã có phần chủ quan và chơi chùng xuống, khiến suýt nữa đánh mất hai điểm tại sân khách. Jordi Alba đã cực kỳ vô duyên khi đệm bóng vào khung thành trống nhưng bóng đi cao, đập vào xà ngang, bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn trông thấy.

3 - Betis đã có một trận thua trong tư thế ngẩng cao đầu. Không phải ngẫu nhiên mà tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Pepe Mel của Betis khẳng định không một chút ngại ngùng: chơi như thế này thì thua cũng chẳng sao. Đội chủ nhà thậm chí đã dồn ép được Barca trong 2/3 thời gian của hiệp hai. Và nếu thần may mắn không ngoảnh mặt với đội chủ nhà ( ba lần bóng chạm cầu môn ) thì Betis ít ra cũng có thể giành được một trận hòa (Barca hai lần). Chỉ khi Thiago vào sân thay Pedro thì Barca mới lập lại được thế trận cân bằng ở hiệp hai và bảo toàn được chiến thắng quan trọng trước Betis.

4 - Các cầu thủ hai đội lại ôm nhau thân thiết sau trận đấu. Trong 90 phút trên sân có, các cầu thủ hai đội đã chơi rất quyết liệt và mắc lỗi với nhau khá nhiều. Không hiểu vì lý do gì, tiền đạo Alexis Sanchez liên tiếp bị các cầu thủ Betis phạm lỗi. Tuy nhiên, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cầu thủ hai đội lại trao đổi áo và ôm hôn nhau thân thiết. HLV Pepe Mel còn vỗ vai thân mật với tiền đạo người Chile, khác hẳn với trận Betis gặp Real Madrid.

5 - Công tác trọng tài khá tốt. Nhìn chung, các trọng tài của trận đấu này đã xử lý khá chính xác và mạch lạc đối với các tình huống phạm lỗi của cả hai bên và phất cờ việt vị. Chỉ có hai sai lầm không gây hậu quả nghiêm trọng, đó là pha bóng chạm tay Pique ở ngoài vòng cấm địa của Barca nhưng không bị phát hiện ra (Pique để tay khá khép) và pha bắt việt vị Messi trong khi vẫn có một cầu thủ Betis đứng dưới La Pulga chút xíu. Sau trận đấu, không có những lời chỉ trích từ phía cả hai đội bóng tới đội ngũ cầm còi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X