Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận thắng nhiều kỷ lục của Barca trước Mallorca

Thứ Hai 12/11/2012 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng 4-2 của Barcelona trước Mallorca không có gì là bất ngờ nhưng nổi lên 5 điểm nhấn sau đây:

1 - Messi và Villa đá cùng nhau: Trong đội hình ra quân, HLV Tito Vilanova đã xếp Leo Messi và David Villa đá trên hàng công, cùng tiền đạo trẻ Tello, như cách thức để phản bác dư luận giữa hai cầu thủ đang có một cuộc xung đột không thể hàn gắn mà một bộ phận của báo chí madridista đưa tin. El Guaje và La Pulga đã ôm nhau thân thiết sau bàn thắng đầu tiên của Messi. Ngoài ra, sự trở lại của Pique và Busquet cũng là tin vui đối với những người hâm mộ đội bóng áo đỏ-xanh. Cesc và Valdes là hai cầu thủ duy nhất đá tất cả các trận tại Liga.

barcelona
 

2 - Barcelona lập cả kỷ lục tập thể và cá nhân: Về tập thể, đội bóng xứ Catalunya đã lập thành tích khởi đầu mùa bóng tốt nhất trong lịch sử của mình, với 10 trận thắng và một trận hòa tại Liga, đuổi kịp kỷ lục của Real Madrid thiết lập trong các năm 1968-1969 và 1991-1992. Về cá nhân, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Leo Messi, đã vượt qua kỷ lục 75 bàn thắng ghi được trong một năm của Pele huyền thoại. Với cú đúp giành được trước Mallorca, Messi đã có tổng cộng 76 bàn thắng, hơn Vua Bóng đá người Brazil một bàn. Không loại trừ khả năng, đến hết năm nay, Messi sẽ phá vỡ kỷ lục mọi thời đại là 85 bàn thắng/năm của Muller.

3 - Mallorca lặp lại bài của Chelsea và Celtic: Không có gì lạ khi HLV Caparros chỉ đạo các học trò đá kiểu Chelsea và Celtic, có nghĩa là dựng xe buýt nhiều tầng trước cầu môn nhà và thực hiện những đường phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên, như HLV Tito Vilanova đã nói tại cuộc họp báo trước trận đấu: với kiểu chơi Celtic, Barca thắng trên 90% số trận, và đêm qua họ đã thực hiện được lời nhắn nhủ của HLV. Dù sao, Mallorca cũng đã ghi được hai bàn từ các pha phản công của mình.

4 - Hàng thủ tiếp tục là tử huyệt của Barca: Mặc dù đã có sự trở lại của Pique (vẫn thiếu Puyol), hàng thủ tiếp tục chứng tỏ đây là điểm yếu chết người của đội bóng xứ Catalunya. Hai bàn thắng của Mallorca đều bắt nguồn từ sai lầm của các hậu vệ và tiền vệ phòng ngự. Đầu tiên là lỗi vị trí của Alves và Mascherano, để Pereira lọt xuống, một mình đối mặt với thủ môn Valdes và dễ dàng ghi bàn trong khoảng trống mênh mông cận thành. Tiếp nữa là Busquet để bóng chạm tay ngay trong vòng cấm địa dẫn đến quả phạt đền không thể cứu gỡ.

5 - Villa chơi mờ nhạt, Alexis góp phần chiến thắng: Số bảy của Barca đã có một trận đấu đáng thất vọng khi không tạo ra được một cú đột nhập hoặc cú sút nào nguy hiểm về khung thành đối phương trong suốt hiệp một và đầu hiệp hai, để rồi phải rời sân cỏ nhường chỗ cho Alexis Sanchez. Tuy không ghi bàn, tiền đạo người Chile chơi khá hay, quấy phá liên tục hàng thủ đối phương và đã có một pha chuyền bóng bằng ngực cực đẹp cho Messi để tiền đạo này ấn định chiến thắng 4-2 cho Barca. Mặc dù ghi bàn (3-2), những quả căng ngang của Tello từ sát đường biên đều sai địa chỉ. Jordi Alba chơi dưới sức trong trận này, còn Alves tuy tích cực nhưng chưa lấy lại được phong độ cao nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X