Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong chiến thắng "bày tay nhỏ" của Barca

Chủ Nhật 07/04/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid gọi Barca bằng chiến thắng 5-1 trước Levante và đội bóng xứ Catalunya đã trả lời bằng một “bàn tay nhỏ” trước Mallorca để tiếp tục giữ vững khoảng cách giữa hai đội bóng là 13 điểm trong khi Liga chỉ còn 8 vòng nữa là kết thúc. Từ đại thắng của Barca trên sân Camp Nou có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây.

 

1- Mặc dù ra sân với sự vắng mặt của Quả bóng Vàng Leo Messi, cùng bảy cầu thủ chủ chốt khác (Valdes, Puyol, Mascherano, Busquets, Xavi, Villa, Pedro) nhưng Barcelona vẫn quá mạnh trước Mallorca, đội bóng đang đứng trước nguy cơ xuống hạng, và họ đã dễ dàng có chiến thắng 5-0. Barca cho thấy họ quyết tâm không để tuột Liga khỏi tay mình vì đây cũng là một danh hiệu lớn và Tito ít nhất cần có danh hiệu này trong năm đầu tiên thay thế Pep Guardiola.

2 - Nhưng chiến thắng trước Mallorca cũng không thu hút được sự quan tâm của khán giả cule bằng sự trở lại của Eric Abidal, cầu thủ đã hai lần vượt qua cửa tử do căn bệnh ung thư gan, cùng sự xuất hiện trên đường biên của Tito Vilanova, người cũng vừa chiến thắng căn bệnh ung thư tuyến nước bọt. Họ là hai tấm gương về tình yêu với bóng đá và cuộc sống. Nhưng sự trở lại của họ, nhất là đối với Abidal, mang ý nghĩa tượng trưng nhiều hơn, bởi vì với hậu vệ người Pháp – và cả Tito nữa - từ nay trở đi, cuộc sống quan trọng hơn sự nghiệp.

3 - Cesc Fabregas và Alexis đã tỏa sáng đúng lúc. Với cú hat-trick đầu tiên kể từ khi trở lại với đoàn quân áo đỏ-xanh, Fabregas đã thay thế xứng đáng Messi trên hàng công và có vẻ đang đòi lại vị trí của mình trong trận gặp PSG ở lượt về, do Villa chơi khá mờ nhạt ở lượt đi. Alexis cũng đã có cú đúp để ghi điểm nhưng đã bị chấn thương nhẹ, được rút ra sân để đề phòng. Pique và Alves xứng đáng là thủ lĩnh trên hàng thủ ở trận đấu này. Thiago, Tello, Song, Bartra, Montoya chơi tròn vai, trong khi niềm hy vọng trên hàng công của Barca trong tương lai là Deufloeu, do muốn thể hiện mình, chơi quá cá nhân.

4 - Với “bàn tay nhỏ” đêm qua, Barca đã có tổng cộng 95 bàn thắng tại Liga và chắc chắn họ sẽ vượt qua kỷ lục 100 bàn thắng mà Real Madrid của Jose Mourinho lập được ở mùa bóng trước, bởi vì vẫn còn tám vòng đấu nữa ở giải quốc gia. Barca cũng có nhiều khả năng vượt qua kỷ lục ghi 121 bàn trên các mặt trận của Madrid.

5 - Trận thắng trước Mallorca là một sự chuẩn bị không thể tốt hơn về mặt tâm lý cho Barca trước trận đấu sinh tử với Paris Saint Germain vào giữa tuần tới, tại lượt về tứ kết Champions League. Không những thế, với sự tỏa sáng kịp thời của Fabregas và Alexis, sự trở lại của Messi, Pedro, Alba và Adriano sau chấn thương, và phong độ đỉnh cao của Alves, lại được lợi thế chơi trên sân nhà, Barca có thể yên tâm đối đầu với PSG vào thứ tư này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X