Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn khiến Mourinho thất bại ở Real

Thứ Hai 20/05/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã trải qua mùa đầu tiên trắng tay trong 3 năm Jose Mourinho là thuyền trưởng (chưa tính danh hiệu Siêu Cúp TBN, chỉ đá 2 trận). Đã có những vấn đề mà chính Mou tạo ra, để rồi ông phải nhận thất bại, thay vì có thể giành ít nhất một danh hiệu.

1. “Nghỉ chơi” với Casillas

Giữa Mourinho với Iker Casillas là một câu chuyện dài không hồi kết. Mou tìm mọi cách để gạt người đội trưởng Real khỏi đội hình. Cho đến khi Casillas dính chấn thương hồi đầu năm nay, Mou có đủ lý do để không nhìn đến “Thánh Iker”. Diego Lopez đã thi đấu tốt, nhưng Casillas có ảnh hưởng lớn lên đội bóng, ít nhất là tinh thần và sự đoàn kết. Trong trận tranh Cúp Nhà Vua, phong độ của Diego Lopez không tốt. Ở hai bàn thua, anh đều có thể làm tốt hơn là vào lưới nhặt bóng.

Mourinho tạo ra quá nhiều vấn đề ở Real
Mourinho tạo ra quá nhiều vấn đề ở Real

2. Trừng phạt Pepe

Mourinho đã trừng phạt Pepe bằng cách đẩy trung vệ đồng hương lên khán đài trong tất cả các trận đấu của Real, kể từ khi anh lên tiếng yêu cầu một cái nhìn khách quan hơn với Casillas. Ngay cả khi Real thiếu trung vệ, Mourinho vẫn phớt lờ Pepe, và dùng Albiol đá chính trong trận chung kết Cúp Nhà Vua. Xét về mức độ an toàn, Pepe chắc chắn tạo niềm tin cho đồng đội hơn là Albiol vốn quanh năm ngồi dự bị.

3. Quá ưu ái Essien

Essien chưa bao giờ thể hiện phong độ tốt nhất với Real, như khi anh còn thi đấu ở Chelsea và chưa dính chấn thương nặng. Essien đá trọn vẹn 120 phút trận derby đêm thứ Sáu, nhưng không thể hiện được gì nhiều. Từ phòng thay đồ Bernabeu, đã xuất những lời lẽ, rằng Essien được đá chính và thường xuyên do mối quan hệ tốt với Mourinho. Điều này có thể không sai, vì Essien từng gọi Mou như người cha, khi anh bị Chelsea loại và đến Real theo dạng cho mượn.

4. Lạm dụng Varane

Raphael Varane là một phát hiện mới đầy thú vị. Nhưng trên thực tế Mourinho đã lạm dụng anh, hoặc ít nhất dùng cầu thủ trẻ người Pháp để gạt Pepe khỏi đội hình. Kể từ khi được xem là phát hiện mới, và có sự ổn định cao, Varane phải gồng mình đá gần như tất cả các trận, dù không mấy quan trọng và Mou không lên kế hoạch xoay vòng. Kết quả, khi Varane chấn thương nặng và Pepe bị Mou ghét, Real thiếu trung vệ giỏi để đá chung kết Cúp Nhà Vua.

5. Gặp ai cũng khiêu khích

Mourinho luôn thích tạo nên bầu không khí căng thẳng và khiêu khích mọi người, từ đối thủ, trọng tài và cả cầu thủ nhà. Di Maria từng bị chỉ trích là thiếu trách nhiệm; Oezil bị mắng vì phong độ, đến mức trung vệ Ramos lên tiếng ủng hộ tiền vệ quốc gia Đức bằng cách mặc áo đấu của anh phía trong chiếc áo số 4. Rồi cả Casillas và Ronaldo nữa. Mou khiến đội bóng mất sự đoàn kết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X