Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn của trận El Clasico điên rồ

Thứ Năm 31/01/2013 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 1-1 giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Santiago Bernabeu đã hấp dẫn người xem từ đầu đến cuối do tính chất mở, có phần hỗn độn và ẩn chứa đầy nguy cơ cho cả hai đội bóng. Từ cuộc đọ sức sáng nay có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây:

1. Barca đã không biết kết thúc trận đấu khi dẫn trước 1-0. Bị ép sân ở những phút đầu tiên, nhưng lấy lại thế trận thường có sau một phần ba thời gian hiệp một trôi qua, đội bóng xứ Catalunya đã có một trận đấu phải nói là dưới sự chờ đợi của các khán giả. Họ đã không biết tận dụng lợi thế ghi bàn trước và bỏ qua quá nhiều cơ hội chiến thắng, đặc biệt là cú đá của Xavi khi thủ môn Diego Lopez đã bỏ ngỏ khung thành hay các pha bóng hỏng ăn đáng tiếc của Pedro, Alba và Fabregas, dù cựu cầu thủ của Arsenal đã là người mở tỷ số trận đấu.

Ronaldo (trắng) chơi dưới sức
Ronaldo (trắng) chơi dưới sức

2. Real Madrid đã có một trận đấu hay trong hoàn cảnh lực lượng bị sứt mẻ nhiều so với Barcelona. Lối đá tận dụng các pha mất bóng của đối phương để phản công nhanh, với tốc độ chóng mặt, đã gây nhiều khó khăn và nguy hiểm cho Barca. Sức mạnh về thể lực, lối chơi áp sát quyết liệt đã hạn chế tối đa tiqui-taca của đội bóng áo đỏ-xanh.

3. Trung vệ trẻ người Pháp Varane đã có một trận đấu quá xuất sắc với những tình huống cắt bóng cực kỳ hợp lý, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy khi kịp thời phá cú sút của Xavi ngay dưới cầu môn và còn ghi bàn thắng gỡ hòa cho Madrid từ một cú đánh đầu dũng mãnh. Thủ môn Diego Lopez cũng chơi xuất sắc. Madrid đã rất nhanh tìm được người thay thế Casillas và đã có quyết định chính xác khi để Adan ngồi trên băng ghế dự bị.

4. Cả Messi và Ronaldo đều chơi dưới sức. Messi thiếu một chút liều lĩnh đột phá mà chủ yếu tập trung chạy chỗ để thu hút lực lượng đối phương. Tuy nhiên, Messi đã có cú chạm bóng vô cùng tinh tế tạo điều kiện cho Fabregas ghi bàn. Ronaldo chơi xông xáo, nhưng kém hiệu quả, bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn, một bằng chân và một bằng đầu.

5. Trọng tài Clos Gomez có phần thiên vị Real Madrid khi chỉ rút 3 thẻ vàng trong số 19 lần phạm lỗi của các cầu thủ áo trắng, trong khi phía Barca cũng nhận ba thẻ vàng chỉ với 5 lần phạm lỗi. Clos Gomez đã sai khi bắt việt vị Messi và đã không phạt Carvalho khi hậu vệ này dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa.

Khang Chi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X