Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cuộc đối đầu đáng chú ý của trận El Clasico thứ 263

Thứ Sáu 20/11/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một trận đấu mà “thiên tài” Lionel Messi có thể sẽ xuất phát trên băng ghế dự bị, các cầu thủ còn lại sẽ có nhiều cơ hội để ghi dấu ấn hơn ở trận đấu hay nhất mùa giải. Tuy nhiên cũng vì thế mà họ sẽ gặp khó khăn hơn ở các cuộc đối đầu tay đôi.

Danilo vs Neymar

Với việc Neymar đang trở thành cái tên đáng chú ý nhất của trận El Clasico thứ 263 trong lịch sử, Real Madrid sẽ phải tìm cách ngăn chặn ngòi nổ này nếu như không muốn phải bẽ mặt ngay tại Santiago Bernabeu. Với 11 bàn thắng sau 10 vòng đấu, phong độ của Neymar ngày càng lên cao với siêu phẩm hết sức ngẫu hứng trước Villarreal ở vòng đấu trước. Thủ quân đội tuyển Brazil đã cho thấy mình hoàn toàn sẵn sàng bước vào trận Siêu kinh điển.

5 cuoc doi dau dang chu y cua tran El Clasico thu 263 hinh anh
Neymar và Danilo là đôi bạn rất thân thiết

Tất nhiên với chỉ Danilo, thật khó để hậu vệ phải của Los Blancos ngăn chặn người đồng hương. Dù được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự trước khi cập bến Bernabeu mùa hè vừa qua, nhưng Danilo lại thường xuyên lơ đãng nhiệm vụ phòng thủ mỗi khi Real đối mặt với những đội bóng nhỏ, rất nhiều tình huống chúng ta thấy cánh phải của Real bị khoét còn cựu cầu thủ của Porto chỉ đang lững thững đi bộ về ở phía trên. Nếu điều này xảy ra tại Madrid vào ngày mai, thảm họa sẽ ập đến ngay lập tức với đội chủ nhà.

Ramos vs Suarez

Thủ quân của Real Madrid đang phải chạy đua từng giờ để hy vọng có thể kịp hồi phục cho trận Siêu kinh điển này bởi đơn giải là ngoài Neymar, Luis Suarez cũng là cái tên đang thể hiện phong độ không thể ngăn chặn. Ở trận đấu gần nhất với Sevilla, Ramos đã phải rời sân từ sớm vì trật khớp vai, hậu quả là thủ thành Casilla phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần theo những kịch bản hết sức giản đơn. Dù đã bước sang tuổi 30 nhưng Ramos vẫn còn rất sung sức và anh sẽ không để cho Suarez thoải mái lộng hành.

Tất nhiên Ramos cũng cần có sự hỗ trợ của Varane hoặc Pepe mới có thể tạm an tâm với ngòi nổ Suarez. Cuộc đối đầu này còn tương đối đáng chú ý bởi ngay trước thềm trận đấu, tiền đạo người Uruguay đã nói bóng gió rằng ngay cả khi Ramos hoàn toàn khỏe mạnh với đôi vai lành lặn thì anh vẫn có thể vượt qua trung vệ của Real dễ dàng ở trận đấu Siêu kinh điển tới.

Nhân vật El Clasico 263: Sergio Ramos – Người vượt qua giới hạn
(Bongda24h.vn) – Dù liên tục bị cơn đau bởi chấn thương vai hoành hành, Sergio Ramos vẫn tuyên bố anh sẽ dự Siêu kinh điển sau khi yêu cầu các bác sĩ tiêm...

Luka Modric vs Iniesta

Đây là bộ đôi tiền vệ con thoi hay nhất mà cả hai đội bóng sở hữu ở thời điểm hiện tại. Modric trong vai trò lệch phải, sẽ thường xuyên phải đối mặt với một Iniesta đầy kinh nghiệm. Xét về khả năng tranh chấp tay đôi, Modric tỏ ra nhỉnh hơn cho dù cả hai đều có thể hình nhỏ bé tương đồng. Nhưng điều đặc biệt là tiền vệ người Croatia sở hữu sự thông minh trong phòng ngự thông qua tỷ lệ đầy ấn tượng 2,3 lần cắt bóng thành công mỗi trận. Tuy nhiên các kỹ năng cầm và che chắn bóng thì Iniesta có lẽ xứng đáng được xếp vào dạng hay nhất thế giới hiện tại. Đây sẽ là cuộc đối đầu của 2 cầu thủ có lỗi chơi thông minh nhất của mỗi đội.

Nếu Rafa Benitez vẫn áp dụng sơ đồ 4-3-3 thì Modric thậm chí còn phải cáng thêm nhiệm vụ phòng ngự cánh, hỗ trợ cho Danilo ngăn chặn ngòi nổ Neymar, và khi Messi không ra sân ngay từ đầu thì mọi hỏa lực của Barcelona sẽ được dồn sang cánh trái. Khi đó nhiệm vụ của Modric sẽ là rất nặng nề.

Bale vs Jordi Alba

Chấn thương liên miên đã khiến Gareth Bale bị Neymar bỏ cách khá xa về mặt phong độ trước thềm trận Siêu kinh điển này, nhưng cần phải nhớ rằng với 2 bàn thắng, 4 đường kiến tạo qua 6 trận đấu tại La Liga, tuyển thủ xứ Wales vẫn xứng đáng là một mũi tấn công nguy hiểm. Tốc độ và khả năng dứt điểm lợi hại bên ngoài vòng cấm sẽ là thứ mà Jordi Alba và các hậu vệ của Real phải dè chừng, đặc biệt là khi Alba có xu hướng lên hỗ trợ tấn công và bỏ quên vị trí. Tỷ lệ tắc bóng thành công của cựu cầu thủ Valencia mùa này chỉ đạt mức 38%, quá thấp cho một hậu vệ có thể ngăn chặn tốc độ của Bale. Cũng có khả năng HLV Rafa Benitez sẽ sử dụng Bale trong vai trò hộ công, khi đó cánh phải sẽ được đảm nhiệm bởi James Rodriguez. Cầu thủ người Colombia không có thói quen xộc thẳng vào hành lang cánh trái của đối phương, như thế Alba sẽ có nhiều cơ hội dâng cao hơn.

5 cuoc doi dau dang chu y cua Sieu kinh dien hinh anh 2
Gareth Bale vs Jordi Alba: "Quá nhanh quá nguy hiểm"

Ronaldo vs Pique

Đương kim quả bóng vàng FIFA đang dần mất đi phong độ mùa này, dù đã có tới 13 bàn thắng sau 15 trận đấu tại 2 đấu trường quan trọng là Champions League và La Liga. Song, những bàn thắng này phần nhiều được ghi rất dễ dàng hoặc không có quá nhiều ý nghĩa. Ronaldo cũng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trước khi ghi được những bàn thắng ấy. Điều đó không được phép xảy ra ở trận Real vs Barca sắp tới đơn giản bởi Real sẽ không có nhiều cơ hội đến vậy. Ở những trận đấu khác, Ronaldo có thể tung ra tới hơn 10 cú sút, nhưng tại Bernabeu đêm mai, cả đội Real Madrid cộng lại cũng chưa chắc đã sút nổi chục quả.

Sẽ không bất ngờ khi Ronaldo thường xuyên di chuyển từ cánh trái vào trung lộ chơi như một tiền đạo cắm, khi đó anh sẽ thường xuyên phải đối mặt với đồng đội cũ tại Manchester United, Gerard Pique. Ở những trận El Clasico cách đây vài năm, các HLV của Barcelona thường cắt cử riêng một trung vệ theo kèm CR7, và người đó không bao giờ là Pique. Từ Carles Puyol đến Javier Mascherano, những cầu thủ có tốc độ, khả năng tranh chấp tốt, đều được nhận nhiệm vụ gắn với Ronaldo như hình với bóng. Nhưng khi mà CR7 ngày càng trở nên thiếu tốc độ và không thường xuyên có xu hướng rê bóng qua người thì điều đó là không cần thiết. Khả năng không chiến ấn tượng của Ronaldo chắc chắn sẽ là mối nguy hại lớn nhất mà Pique cần đề phòng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X