Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ quyết định trận Barca và Atletico

Thứ Tư 21/01/2015 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào rạng sáng mai, 22/1, Barca và Atletico sẽ tiếp tục phải chạm trán nhau tại tứ kết cúp nhà Vua TBN. Và sau đây là 5 cầu thủ nhiều khả năng sẽ quyết định cả trận cầu đỉnh cao này.

1. Lionel Messi

Như thường lệ, trước những trận cầu đỉnh cao Messi luôn là niềm hy vọng số một của Barca và lần này trước cuộc tiếp đón Atletico tại tứ kết cúp nhà Vua TBN thì điều này vẫn không phải là ngoại lệ. Thời gian gần đây, tiền đạo người Argentina cho thấy phong độ ghi bàn đều như “vắt chanh” và liên tiếp góp công đầu cho chiến thắng của đội chủ sân Nou Camp. Chưa dừng lại ở đó, M10 còn là nhân tố quan trọng giúp Barca đẩy lùi cơn khủng hoảng nội bộ bằng chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

5 cau thu quyet dinh tran Barca va Atletico hinh anh
Messi đang là niềm hy vọng số một trên hàng công của Barca.

Trở lại với trận đấu giữa Barca và Atletico tại vòng 18 La Liga vừa qua, chính Messi là cầu thủ chơi xuất sắc nhất. Chủ nhân của 4 danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA thi đấu như một “công nhân” và giúp cho đội chủ sân Nou Camp hạ gục đối thủ với tỉ số ngọt ngào 3-1. Chưa dừng lại ở đó, cuối tuần qua Leo tiếp tục gây ấn tượng mạnh bằng cú hat-trick giúp Barca đè bẹp Deportivo tại vòng 19 La Liga (Messi đã có tới 30 cú hat-trick trong sự nghiệp cho Barca). Và rõ ràng, tiền đạo người Argentina là cầu thủ bậc nhất có thể quyết định cả trận đấu đỉnh cao vào rạng sáng mai tại Nou Camp.

2. Fernando Torres

Mặc dù chưa thể khiến cho NHM Atletico có thể yên tâm nhưng chúng ta không thể phủ nhận được những đóng góp của Torres kể từ khi trở lại mái nhà xưa Vicente Calderon. Trước đó, El Nino đã đóng góp công đầu giúp Atletico vượt mặt đại kình địch Real để có mặt tại tứ kết cúp nhà Vua TBN bằng chiến thắng chung cuộc 4-2 (Torres đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp ngay trên sân Bernabeu tại vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN mới đây với Real).

Chưa dừng lại ở đó, Torres còn là cầu thủ khá có duyên với mảnh lưới Barca. Ngày còn thi đấu tại Atletico trước đó, cựu cầu thủ của Liverpool đã nhiều lần khiến gã khổng lồ xứ Catalan phải ôm hận. Chưa dừng lại ở đó, trong màu áo của Chelsea Torres cũng đã một lần khiến sân Nou Camp phải câm lặng bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Chelsea tại bán kết Champions League 2011/2012. Và rõ ràng, trước trận đấu với Barca lần này NHM Atletico đang hy vọng Torres tiếp tục tái hiện lại được thành tích ấn tượng này.

3. Ivan Rakitic

Không còn nghi ngờ gì nữa, Rakitic ngày càng thể hiện được giá trị của mình tại Barca. Nếu như ngày đầu chân ướt, chân ráo tới Nou Camp tiền vệ người Croatia thi đấu trận được trận dở thì giờ cầu thủ này ngày càng cho thấy mình đủ khả năng thay thế vai trò của Xavi trong đội hình của Barca.

Cuối tuần qua, Rakitic đã để lại dấu ấn đậm nét trong trận Barca thắng 4-0 Deportivo. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ người Croatia “rực sáng” và rõ ràng với màn trình diễn này cựu cầu thủ của Sevilla ngày càng ghi điểm trong mắt của Luis Enrique và NHM Barca.

4. Antoine Griezmann

Sau một mùa giải thành công với Real Sociedad, Antoine Griezmann đã lọt vào mắt xanh của Atletico và nhà vô địch La Liga hy vọng đây sẽ là sự bổ sung chất lượng trên hàng công. Càng thi đấu, cầu thủ người Pháp càng khẳng định được giá trị của mình và luôn xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà đội chủ sân Calderon bỏ ra. Mặc dù thi đấu ở vị trí tiền vệ công nhưng hiệu suất ghi bàn của anh cũng chẳng thua kém gì tiền đạo Mario Mandzukic. Cụ thể, tiền vệ 23 tuổi này đã có tới 11 bàn thắng cho Atletico trên mọi đấu trường.

5 cau thu quyet dinh tran Barca va Atletico hinh anh 2
Griezmann đang ngày càng thể hiện một phong độ ấn tượng.

Rõ ràng, mành trình diễn của Antoine Griezmann đã chinh phục được ngay cả những cổ động viên khó tính nhất của Atletico. Với phẩm chất kỹ thuật, tiền vệ người Pháp luôn là ngòi nổ trên hàng công của đội chủ sân Calderon và trước trận đấu này diễn ra HLV Diego Simeone đang hy vọng cầu thủ này tiếp tục sẽ có màn phối hợp ăn ý với Torres trên hàng công, giống như những gì mà hai cầu thủ này đã thể hiện trong trận gặp Real Madrid.

5. Neymar da Silva

Mùa giải năm nay, Neymar đang dần khẳng định được giá trị của mình trong đội hình của đội bóng chủ sân Nou Camp. Tiền đạo người Brazil đang cùng với Messi là bộ đôi tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca ở thời điểm hiện tại. Chưa dừng lại ở đó, Neymar còn đang thể hiện cái duyên ghi bàn của mình vào lưới của Atletico. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, cú đánh đầu dũng mãnh của cầu thủ sinh năm 1992 này đã góp phần giúp Barca vượt qua Atletico với luật bàn thắng trên sân khách để giành danh hiệu siêu cúp TBN (siêu cúp TBN là chức vô địch duy nhất của Barca trong mùa giải năm ngoái).

Cách đây không lâu, cũng chính Neymar là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho Barca trong trận thắng 3-1 của đội nhà trước Atletico tại vòng 18 La Liga. Rõ ràng, tiền đạo người Brazil đang cho thấy một phong độ ấn tượng và sau Messi, Neymar đang là niềm hy vọng tiếp theo của Barca trên hàng công vào rạng sáng mai.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Barca 3-1 Atletico (vòng 18 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X