Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

5 cái tên rất có thể sẽ chia tay Barcelona vào Hè này

Thứ Năm 09/05/2013 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – 2012/13 là một mùa giải không thực sự thành công của Barcelona. Và để có thể tái lập thành tích ăn 3 như ở mùa giải 2008/09, Barca sẽ rất cần phải tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, trước tiên họ sẽ phải tiến hành thanh lý một số cầu thủ, nhằm giúp cho ngân quỹ chuyển nhượng trở nên dồi dào hơn.

Theo đó, 5 gương mặt rất có thể sẽ nói lời chia tay Nou Camp Hè 2013 bao gồm Carles Puyol, Eric Abidal, Victor Valdes, David Villa và Alexis Sanchez.

5 cái tên có thể sẽ phải khăn gói rời Barca vào Hè này
5 cái tên có thể sẽ phải khăn gói rời Barca vào Hè này

Đang là đội trưởng của Barcelona, song sức nặng tuổi tác đã khiến Carles Puyol không thể đóng góp được nhiều cho Barca ở mùa giải năm nay. Bên cạnh đó là những chấn thương nặng (gãy tay hay chấn thương đầu gối mới đây) làm cho tần suất ra sân của Puyol ngày càng giảm dần. Ở tuổi 35, có lẽ cũng đã đến lúc Carles Puyol nói lời chia tay Barcelona. Hiện gã khổng lồ xứ Catalan cũng đã đưa vào tầm ngắm một số gương mặt nhằm thay thế cho vị trí của Puyol như Kompany (Man City), Hummels (Dortmund) hay David Luiz (Chelsea).

Cái tên thứ 2 là Eric Abidal. Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, cuối cùng thì hậu vệ người Pháp cũng đã trở lại sân cỏ. Song có thể nhận thấy, Abidal đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao của mình. Mặc dù liên tục khẳng định mong muốn được gắn bó lâu dài với Barcelona, song thật khó để Abidal có thể ở lại Nou Camp. Bởi cuối năm nay, Abidal sẽ bước sang tuổi 34, thể lực của anh không còn đảm bảo. Hơn nữa, Barca đang có trong tay 2 hậu vệ cánh cực kì chất lượng là Jordi Alba và Adriano, những người đang làm rất tốt nhiệm vụ bên hành lang trái.


Gương mặt cuối cùng ở hàng thủ là Victor Valdes. Sau khi thủ môn 31 tuổi này tuyên bố sẽ chia tay Barca vào Hè 2013, thì xem như tương lai của anh đã sớm được định đoạt. Mặc dù một số lãnh đạo của Barcelona khẳng định sẽ giữ Valdes ở lại đến khi anh này hết hạn hợp đồng vào năm sau, song chẳng ai dại gì lại chịu mất trắng, khi mà nếu bán, Blaugrana có thể thu về ít nhất là 10 triệu bảng. Một số đối tác lúc này của Barca trong thương vụ Valdes là Arsenal và Liverpool.

Sau ca chấn thương gãy chân ờ mùa giải năm ngoái, David Villa đã không còn duy trì được khả năng ghi bàn đáng sợ của mình. 2 mùa giải gần đây, số bàn thắng của anh cho Barcelona tại La Liga đều không vượt quá con số 10. Và ở cái tuổi 31, khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, rất có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng của El Guaje tại Nou Camp. Lúc này, Arsenal đang là đội bóng rất quan tâm đến cựu tiền đạo của Valencia.

Alexis Sanchez có lẽ là cái tên gây thất vọng nhất trong danh sách lần này. Đến Nou Camp với bản hợp đồng trị giá 37 triệu euro (giá trị chuyển nhượng 26 triệu euro cùng khoản cộng thêm trị giá 11 triệu euro), những dấu ấn của cựu tiền đạo của Udinese tại Barca lúc này là rất mờ nhạt. Anh mới chỉ có được tổng cộng 24 bàn thắng sau 84 trận cho Barcelona, một con số quá khiêm tốn so với số tiền mà Barcelona bỏ ra để chiêu mộ Sanchez. BLĐ Barca đang dần hết kiên nhẫn với Sanchez, và sẽ để anh ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Juventus và Man City là 2 CLB đang rất quan tâm đến tiền đạo 24 tuổi này.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X