Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

5 "anh em vàng ròng" của Ancelotti

Chủ Nhật 14/07/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 10 năm, trong đội một của Real Madrid mới có đến 5 cầu thủ đang là thành viên của đội U21 Tây Ban Nha. Đó là một con số tích cực cho thấy sự thay đổi trong chính sách cầu thủ trẻ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong cuộc họp báo ra mắt Dani Carvajal, người mà Real Madrid đã bỏ 6,5 triệu euro để mua lại từ Leverkusen, chủ tịch Florentino Perez tuyên bố "chúng tôi muốn bắt đầu lại với những cầu thủ ở độ tuổi 21". Ông chủ Nhà trắng đã thực hiện theo đúng những gì tuyên bố. Sau Cavajal, Real gọi lại Jese, một cầu thủ trẻ khác. Tiếp đó, họ xác nhận đã chiêu mộ thành công Casemiro, cầu thủ 21 tuổi người Brazil với giá 6 triệu euro.

5 sao trẻ người TBN của Real Madrid
5 sao trẻ người TBN của Real Madrid

Nhưng bản hợp đồng đình đám nhất của Real Madrid lại chính là Isco. Cầu thủ ấn tượng nhất của U21 Tây Ban Nha tại giải vô địch U21 châu Âu đã chọn Bernabeu là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Tiền vệ 21 tuổi của Malaga được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất của bóng đá TBN.

Chưa đầy hai tuần sau khi có được Isco, Real Madrid làm dày thêm đội ngũ cầu thủ trẻ của họ bằng một chữ kí mới mang tên Asier Illarramendi. Cầu thủ được ví như một Alonso mới của bóng đá Tây Ban Nha, cũng là trục xương sống của U21 Tây Ban Nha, đã tới Bernabeu theo một bản hợp đồng lên tới 30 triệu euro, một con số được đánh giá rất cao dù Asier Illarramendi đã khẳng định được giá trị trong màu áo Real Sociedad.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Real Madrid đã có trong đội hình tới 5 cầu thủ đang là các trụ cột của đội U21 Tây Ban Nha. Carvajal, Nacho, Morata, Isco và Illarramendi đều đã cho thấy được đẳng cấp của họ khi giúp U21 Tây Ban Nha đăng quang tại giải vô địch châu Âu trên đất Israel vừa qua và giờ đây, họ sẽ là niềm hy vọng mới của Real Madrid.

Tờ Marca, một tờ báo thân Madrid, đã gọi 5 cầu thủ trẻ của Real Madrid là "5 anh em vàng ròng". Đó có thể là một sự so sánh hơi quá nhưng rõ ràng, sau khi chính sách mua siêu sao và bán đi các cầu thủ trẻ không còn thành công, chủ tịch Perez đang có một nước đi đúng trong kế hoạch xây dựng đội bóng từ chính những cái tên còn rất trẻ.

Chưa thể nói rằng Real Madrid có thành công với chính sách này không nhưng ít nhất, họ sẽ nhận được cảm tình từ chính người Madrid nói riêng và người TBN nói chung. Sau nhiều năm chỉ quen với những "ngoại binh", giờ đây Real Madrid đang tiến tới xu hướng dùng "hàng nội" khi ưu tiên vào công tác phát triển và nuôi dưỡng những tài năng trẻ hơn.

Điều mà người Madrid thắc mắc lúc này là sau khi điền tên vào danh sách các cầu thủ trẻ vào đội một, HLV Carlo Ancelotti sẽ sử dụng họ thế nào. Isco chắc chắn sẽ có một vị trí chính thức, nhưng Illarramendi, Nacho hay Morata vẫn để lại những hoài nghi.  Nếu HLV người Italia tích hợp được họ vào bộ khung chính của Real Madrid, đó sẽ là một thành công tuyệt vời.

Tất nhiên, đó là câu chuyện của mùa giải tới còn lúc này Real Madrid của Ancelotti đang có những thay đổi mạnh mẽ. Niềm tin, sức sống, những sự kì vọng và tình yêu đã trở lại với họ từ chính những “cậu bé vàng” này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X