Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4h00 ngày 22/8, Atletico Madrid - Barcelona: Ai sẽ làm điểm tựa?

Thứ Tư 21/08/2013 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Không còn Falcao, liệu Atletico Madrid sẽ lấy gì làm điểm tựa khi đối đầu với đội quân hủy diệt của Barcelona dưới "triều đại" Tata Martino.

" La Liga đang trở nên nhàm chán, Real Madrid và Barcelona dường như đang ở một giải đấu khác" - lời nhận xét của HLV Diego Simeone dường như cũng đủ nói lên "nỗi sợ" của Atletico Madrid khi bước vào trận tranh Siêu Cúp với Barcelona. Tham vọng trong mùa giải mới dường như đã chấm dứt với những đội bóng như Atletico Madrid ngay trong kì chuyển nhượng mùa hè khi Falcao ra đi, còn đội bóng thủ đô Madrid cũng chỉ bỏ ra tổng cộng chưa đến 30 triệu euro để bổ sung lực lượng, chỉ bằng một nửa so với bản hợp đồng 57 triệu euro của Barca.

Sự khác biệt của Real Madrid và Barcelona ngày một đào sâu hố ngăn cách với phần còn lại của La Liga, bao gồm cả những đội bóng có tiềm lực nhưng Atletico Madrid, Sevilla hay Valencia. Chưa vào mùa giải, thế nhưng tâm lý của Atletico Madrid đã lập trình sẵn việc chỉ cạnh tranh vị trí thứ ba hoặc thứ tư để giành suất tham dự Champions League. Còn chức vô địch, đó là cuộc so găng nội bộ giữa Real Madrid và Barcelona. Sự bất công trong việc chia tiền bản quyền truyền hình dẫn tới sự bất công trong suy nghĩ. Với tâm trạng sợ sệt như thế, Atletico Madrid sẽ bước vào trận tranh Siêu cúp với tinh thần thế nào đây?

Diego Costa liệu có thể làm vơi nỗi nhớ Falcao?
Diego Costa liệu có thể làm vơi nỗi nhớ Falcao?

Lấy gì làm điểm tựa?

Atletico Madrid đã mất đi Falcao, biểu tượng lớn nhất cho sự trỗi dậy bất ngờ của họ trong mùa trước để đổi lấy một đống tiền trang trải chi phí cho toàn đội. Trong khi ấy, Barca dưới thời Martino có màn thị uy không thể ấn tượng hơn với chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Levante ngay trong trận mở màn. Nhìn tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Barca được HLV Martino truyền vào, nhiều người cảm thấy ái ngại thay cho Atletico Madrid.

HLV Martino sẽ không có Puyol và Tello trong trận đấu này. Nhưng có hề gì khi ông vẫn còn đó đội hình mạnh nhất, với thủ lĩnh Messi dù thể lực đang bị bào mòn nhưng rất có duyên với mành lưới Atletico. Nên nhớ trong sự nghiệp thi đấu, Messi đã ghi 20 bàn vào lưới Atletico Madrid - nhiều hơn so với bất cứ đội bóng nào khác. Mùa trước, Atletico chỉ được nhớ tới với "mãnh hổ" Falcao, còn hàng thủ của họ không được đánh giá quá cao. Nay Falcao đã đi rồi, HLV Simeone sẽ làm thế nào đây.

Trong trận thắng 3-1 trước Sevilla ở trận mở màn, một tia hi vọng đã lóe lên với Atletico Madrid với sự tỏa sáng của Diego Costa - người vừa từ chối lời mời gọi của Liverpool để quyết định ở lại chứng tỏ bản thân sau sự ra đi của Falcao. Thêm vào đó, người ta cũng rất kì vọng vào sự phối hợp giữa Diego Costa và David Villa, khi Villa khẳng định rất khát khao ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Barcelona để khẳng định bản thân.

HLV Simeone khá có duyên với những trận đấu cúp, khi ông vừa giúp Atletico Madrid vượt qua "nỗi ám ảnh" mang tên Real Madrid trong trận chung kết Cúp nhà vua mùa trước. Ở trận đó, chính Diego Costa là người mang về bàn thắng mở tỉ số cho Atletico. Trong trận tới, liệu Diego Costa có thể tiếp tục tỏa sáng không chỉ giúp Atletico mà cả La Liga lóe lên ánh sáng thoát khỏi bóng đem mà Barcelona và Real Madrid đang bao phủ hay không?

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Valdés - Alves, Mascherano, Piqué, Alba - Busquets, Xavi, Iniesta - Pedro, Messi, Neymar

Atletico Madrid (4-4-1-1): Courtois - Juanfran, Godin, Miranda, Filipe Luis - Koke, Suarez, Garcia, Turan - Costa - Villa

Tỉ số dự kiến: Barcelona 3-1 Atletico Madrid

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X