Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

4h00 ngày 2/12, Real Madrid - Atletico Madrid: Không còn là derby trắng

Thứ Bảy 01/12/2012 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - FIFA đã khẳng định bóng đá không liên quan đến chính trị nhưng ở Tây Ban Nha bây giờ, người ta không tin vào điều ấy nữa. Cuộc chiến giai cấp đang nhen nhóm trong nội bộ xã hội Tây Ban đẩy cuộc chiến thành Madrid đêm nay thành một cuộc xung đột giữa giới quý tộc và tầng lớp trung lưu.

Ở thành Madrid, Real Madrid là đội bóng hoàng gia đại diện cho hình ảnh của giới quí tộc Tây Ban Nha vẫn ăn sung mặc sướng trong thời đại khủng hoảng kinh tế. Còn Atletico từ đầu đã là đại diện cho tầng lớp công nhân, tầng lớp của giai cấp bị trị trước kia trong xã hội. Giờ xã hội đã văn minh, Atletico Madrid được xem là đại diện của tầng lớp nhân dân lao động đang vật lộn trong cơn túng quẫn do khủng hoảng kinh tế gây ra. Real Madrid cũng như giới hoàng gia vẫn giữ được vẻ hào nhoáng với những cuộc chơi hay những bản hợp đồng triệu đô. Còn Atletico Madrid không thể giữ nổi những điều quí giá nhất khi một số cầu thủ của họ sẽ phải ra đi do không đủ điều kiện để giữ chân, cũng như tầng lớp nhân dân lao động cũng hàng ngày trải qua sự khắc nghiệt của cuộc sống. Một cuộc đấu tranh giữa hai giai cấp sẽ diễn ra trên sân cỏ tại Bernabeu rạng sáng mai.

Không phải ngẫu nhiên cuộc đối đầu này là tâm điểm của La Liga vòng 14 dù vẫn còn một trận đấu hấp dẫn khác giữa hai xứ Basque và Catalonia - cuộc thư hùng giữa Athletic Bilbao và Barca. Giờ đây, cuộc chiến này không chỉ phân định thắng thua đơn thuần, không chỉ ẩn trong nó cuộc đấu tranh giữa hai tầng lớp trong xã hội Tây Ban Nha. Mà tự nó còn là cuộc quyết đấu xem ai sẽ là đại diện xứng đáng nhất cùng Barcelona so kè trên bảng xếp hạng, cũng như đại diện cho người Tây Ban Nha muốn dập tắt ý chí li khai của xứ Catalonia chỉ vì những bất ổn xã hội.

Falcao
Falcao liệu có thể cùng Atletico đánh bại sự kênh kiệu của Real Madrid
cũng như Cris Ronaldo hay không?


Chỉ Barca được lợi

Dù thế nào thì cuộc đối đầu này cũng sẽ đem lại lợi ích trực tiếp cho Barcelona (miễn là họ đánh bại được Bilbao). Kết quả tốt nhất là Real và Atletico cầm chân nhau nhưng trong một cuộc chiến còn mang nặng những vấn đề xã hội trên sân Bernabeu vào rạng sáng mai, tỉ số hòa khó có cơ hội hiển hiện trên màn hình điện tử. Nhất là khi cả hai đội đều ra sân với đội hình gần như không thiếu vắng bất cứ một trụ cột nào do chấn thương hay thẻ phạt. Đã từ mùa giải 1995-1996, người hâm mộ mới thấy Atletico Madrid bước vào trận derby với tư thế của kẻ chiếu trên khi hơn Real tới tám điểm, chỉ kém đội dẫn đầu Barcelona có đúng 3 điểm.

Real Madrid có phong độ không được tốt trong những trận gần đây khi chỉ có được 3 chiến thắng trong số sáu trận gần nhất tại La Liga (2 hòa, 1 thua). Nhưng với điểm tựa sân nhà Bernabeu, Los Blancos hoàn toàn có niềm tin vào một chiến thắng khi trong sáu trận được thi đấu trên sân nhà tại La Liga kể từ đầu mùa, "bầy kền kền" ghi được trung bình 3,3 bàn/ trận. Nghĩa là Atletico Madrid nhiều khả năng sẽ phải thi đấu cẩn thận nếu không muốn rơi vào một cuộc "thảm sát". Người ta càng có lí do để tin Atletico Madrid sẽ khó ngẩng cao đầu rời Bernabeu khi trong 23 trận gần nhất đối đầu với Real, Atletico để thua tới 17 trận và còn lại là những trận hòa. Tất cả những số liệu thống kê đều chống lại Atletico khi biết rằng Cris Ronaldo chính là mối đe dọa đáng sợ nhất khi trong hai trận derby gần nhất, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã ghi được tới 5 bàn thắng.

Atletico Madrid đang có phong độ cao với chuỗi bốn chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường nhưng nên nhớ đã từ rất lâu rồi, họ chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Real Madrid. Nhưng dù sao đi nữa với điểm tựa là "mãnh hổ" Falcao cùng phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa, Atletico - đại diện cho tầng lớp lao động sẽ khiến cho một Real Madrid luôn cao ngạo phải chấp nhận thực tế rằng trong thời buổi khủng hoảng như bây giờ, những giá trị đều có thể bị đảo lộn.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao - Khedira, Alonso - Di Maria, Modric, Ronaldo - Benzema

Atletico Madrid (4-2-3-1): Courtois - Juanfran, Miranda, Godin, Filipe - Gabi, Suarez - Koke, Costa, Turan - Falcao

Tỉ số dự kiến: Real Madrid 3-2 Atletico Madrid

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X