Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

4 ứng viên đủ sức thay thế Dani Alves tại Barca

Thứ Bảy 28/02/2015 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng Dani Alves sẽ phải rời Barca sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải 2014/2015. Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang dính án cấm chuyển nhượng nên không thể chiêu mộ thêm hậu vệ. Trong cơn “bĩ cực”, gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn có thể  sử dụng hợp lý những cầu thủ ở đội hình 2 và bên cạnh đó dùng những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia.

1. Adriano Correia

4 ung vien du suc thay the Dani Alves tai Barca hinh anh
Adriano là cầu thủ khá đa năng tại Barca.

Năm nay đã bước sang tuổi 30 nhưng Adriano được đánh giá là cầu thủ khá đa năng tại Barca. Cầu thủ người Brazil chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái, phải và nếu cần có thể hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí tiền vệ. Adriano đầu quân cho Barca từ năm 2010, nhưng anh chỉ biết đến là “diễn viên đóng thế” tại Nou Camp. Mặc dù không được trọng dụng nhưng cầu thủ sinh năm 1984 luôn chơi ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội. Mùa giải năm nay, Adriano chơi tổng thể 488 phút, ghi được 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho gã khổng lồ xứ Catalan. Dù không được đánh giá cao ở khâu phòng ngự nhưng cầu thủ người Brazil luôn để lại dấu ấn trong những đợt tấn công và bên cạnh đó là khả năng dứt điểm cũng không tồi.

2. Martin Montoya

4 ung vien du suc thay the Dani Alves tai Barca hinh anh 2
Montoya đủ sức thay thế Alves.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Montoya đã suýt chút nữa đầu quân cho Juventus. Tuy nhiên, trong giờ phút quyết định, Barca đã bất ngờ đổi ý khi đội bóng muốn giữ chân tài năng trẻ này nhằm giải pháp thay thế cho Dani Alves. Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, nhưng Montoya không được sử dụng nhiều và thường xuyên phải làm bạn trên băng ghế dự bị. Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1991 chỉ mới chơi vỏn vẹn 450 phút và không để lại được dấu ấn gì. Dù không được đánh giá quá cao nhưng Montoya có khả năng chơi bóng kỹ thuật và máu lửa. Giới chuyên gia tin rằng, với sức trẻ, Montoya hoàn toàn đủ sức thay thế cho Dani Alves ở mùa giải 2015/2016.

3. Jeremy Mathieu

4 ung vien du suc thay the Dani Alves tai Barca hinh anh 3
Mathieu hoàn toàn có thể chơi vị trí hậu vệ phải.

Mùa Hè vừa qua, Mathieu đầu quân cho Barca với giá 20 triệu euro từ Valencia. Ngày Mathieu cập bến Nou Camp, đã có rất nhiều dấu hỏi nghi ngờ về việc liệu Barca có “ném tiền qua cửa sổ” khi chi một số tiền lớn để mua một trung vệ năm nay đã 31 tuổi. Mặc dù không còn trẻ nhưng cầu thủ người Pháp đã khẳng định mình xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà đội bóng đã bỏ ra khi thi đấu ấn tượng ở vị trí trung vệ trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan. Sự có mặt của Mathieu đã khiến cho hàng phòng ngự của Barca được cải thiện đáng kể (chắc chắn nhất La Liga) và bên cạnh đó đội chủ sân Nou Camp đã không còn sợ bóng bổng như trước. Tuy nhiên, đã nhiều lần NHM được chứng kiến Mathieu chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải khi mà Barca khủng hoảng nhân sự. Dù không nhanh nhẹn như Montoya hay thậm chí là Alves nhưng Mathieu được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự bởi phong cách chơi bóng chậm rãi và chắc chắn. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ của Valencia thi đấu tổng thể 1535 phút và để lại dấu ấn với 1 bàn thắng.

4. Douglas Pereira dos Santos

4 ung vien du suc thay the Dani Alves tai Barca hinh anh 4
Douglas có thể thay thế Alves.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của Sao Paulo, Douglas lọt vào mắt xanh của Barca và được đội bóng chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2014 với phí chuyển nhượng khoảng 5.5 triệu euro. Mặc dù được kỳ vọng sẽ trở thành phương án thay thế cho Dani Alves nhưng tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ 24 tuổi mới chỉ được thử sức vỏn vẹn 73 phút tại La Liga. Douglas được đánh giá là cầu thủ khá đa năng, ngoài vị trí sở trường là hậu vệ phải thì anh còn chơi tốt ở vị trí trung vệ và đôi khi là tiền vệ trung tâm. Mặc dù chưa thể hòa nhập với lối chơi tiki-taka nhưng nếu được trao cơ hội thì Douglas có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X