Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 sao Brazil nổi bật Barca có thể mua

Thứ Bảy 15/09/2012 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn hơn 3 tháng nữa, kì chuyển nhượng mùa Đông 2013 mới mở cửa. Tuy nhiên ngay từ lúc này, người ta đã đồn đoán về những mục tiêu của Barcelona. Dưới đây là 4 ngôi sao Brazil mà CLB chủ sân Nou Camp có thể chiêu mộ.

Rhodolfo (Sao Paulo)

Có lẽ nhiều người vẫn chưa biết về Rhodolfo. Rhodolfo là một trung vệ đang khoác áo Sao Paulo. Với chiều cao 1m93, anh được giới chuyên môn gọi là truyền nhân của Lucio. Khả năng phòng ngự của Rhodolfo được đánh giá rất cao. Ngoài ra, chàng trai gốc Bandeirantes này còn khá giỏi trong khâu ghi bàn. Bằng chứng là anh đã ghi 10 bàn sau 80 trận cho Sao Paulo trên mọi đấu trường. Thời gian gần đây, từng có tin cho rằng Roma muốn có sự phục vụ của Rhodolfo. Tuy nhiên, đội bóng thành Rome không thể đáp ứng mức giá 10 triệu euro mà Sao Paulo yêu cầu. Barca hoàn toàn có khả năng sẽ nhảy vào cuộc đua giành chữ kí của Rhodolfo. Bởi giá của anh khá vừa tầm với tiềm lực tài chính của họ. Rhodolfo sẽ là một sự bổ sung tốt cho hàng thủ Barca trong bối cảnh thủ quân Carles Puyol đã 34 tuổi.

 

Dede (Vasco da Gama)

Dede cũng là một trung vệ đang thi đấu tại Brazil. Nhưng so với Rhodolfo (sinh năm 1986), anh trẻ hơn 2 tuổi. Dede hiện thuộc biên chế Vasco da Gama. Anh còn hơn Rhodolfo ở điểm từng thi đấu cho ĐT Brazil. Trong màu áo đội bóng xứ Samba, số 26 của Vasco đã có 5 lần ra sân. Dede từng 2 lần liên tiếp giành danh hiệu “Trung vệ xuất sắc nhất” của Campeonato Carioca vào các năm 2010 và 2011. Cả Milan và Juventus đều đã ngỏ ý muốn mua Dede. Song anh từng tuyên bố rằng mình chưa sẵn sàng để chuyển sang thi đấu tại châu Âu. Nếu Barca muốn có Dede, có thể anh sẽ thay đổi quan điểm về chuyện rời Brazil đến Lục địa già chơi bóng. Lí do bởi Dede là một fan ruột của Azulgrana. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh với Vasco là 15 triệu euro.

David Luiz (Chelsea)

Luiz đã là mục tiêu của Barca ngay từ thời điểm anh còn khoác áo Benfica. Sau khi Luiz chuyển tới Chelsea, Azulgrana vẫn chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ anh. Luiz là một trung vệ thi đấu khá ngẫu hứng với những pha băng lên từ phần sân nhà để phối hợp với đồng đội hoặc sút xa ghi bàn. Phong cách của Luiz khá hợp với Barca. Lúc này, Luiz đang là người của Chelsea. Cựu cầu thủ Vitoria hiện bị khá nhiều CĐV The Blues chê là chơi không an toàn. Trong mắt nhiều fan của đội bóng Tây London, cặp trung vệ mà HLV Roberto Di Matteo nên dùng nhất giờ phải là Gary Cahill và John Terry. Luiz được Chelsea mua với giá 25 triệu euro. Bởi vậy, chắc chắn Barca không thể mất ít hơn số tiền này để có chữ kí của anh.

Neymar

Neymar sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng công của Barca. Ngôi sao của Santos có thể chơi được rất nhiều vị trí như tiền đạo cánh, tiền đạo cắm hoặc hộ công. Không có gì phải nghi ngờ, Neymar giờ là cầu thủ hay nhất đang thi đấu tại Nam Mỹ. Năm nay mới 20 tuổi, Neymar hứa hẹn sẽ còn tiến bộ vượt bậc trong những năm tới. Không loại trừ khả năng anh đạt tới đẳng cấp của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo hiện tại. Vấn đề mà Barca phải đối mặt trong thương vụ Neymar là giá của anh chắc chắn sẽ rất cao. Ngoài ra, Azulgrana sẽ phải cạnh trạnh quyết liệt với kình địch Real Madrid.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X