Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 ngày quyết định của Barca

Thứ Ba 22/10/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang là đội đầu bảng có khởi đầu mùa giải tốt nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Họ đã thắng 8 trận liên tiếp trước khi để cho Osasuna cầm hòa mới đây, đến rất gần thành tích 9 trận toàn thắng mà Real Madrid từng lập ở mùa 1968-69. Họ toàn thắng trong toàn bộ tháng 9 và 19 ngày đầu tiên của tháng 10.

ronaldo messi
 

Tuy nhiên thử thách đang chờ đợi trong 4 ngày tới sẽ là bài kiểm tra thực sự đầu tiên cho Barca dưới thời HLV Gerardo Martino. Đêm nay là trận làm khách tại San Siro, và 3 ngày sau sẽ trở về Camp Nou để đấu trận “El Clasico” với Real Madrid. Tata sẽ thực sự bị thử thách tài nghệ cầm quân không chỉ vì đối thủ khó mà còn vì lịch thi đấu dày đặc.

Trận đấu trước Milan sẽ rất khó đoán. Đội chủ nhà sẽ mất một loạt các trụ cột mà trong đó đáng kể nhất là Mario Balotelli, Giampaolo Pazzini và Stephan El Shaarawy ở hàng công và Christian Abbiati trong khung thành. Tuy nhiên chưa thể đoán trước được điều gì. Ở thế bất lợi về lực lượng có thể khiến Milan vào trận với tư tưởng quyết tâm đến cùng, và nếu họ chơi phòng ngự chặt chẽ như mùa trước thì có thể Barca sẽ phải vắt sức.

Việc bảo tồn sức lực sẽ là rất quan trọng cho Barca bởi trận “El Clasico” sẽ không hề dễ dàng. Real dù phong độ ở đầu mùa có phần chập chờn nhưng khoảng cách của họ với Barca lẫn Atletico không quá xa và có thể rút ngắn lại chỉ sau một trận đấu. Một thất bại sẽ khiến Barca bị Real san bằng cách biệt về điểm số và đó là thời cơ cho Atletico vượt lên.

Xen giữa 2 trận cầu đầy bất trắc này, Tata sẽ phải có phương án xoay vòng cần thiết để giữ thể lực cho các trụ cột, bởi mùa giải vẫn còn dài và có thể kéo dài đến 60 trận nếu họ đi sâu ở các giải đấu và sẽ khiến các cầu thủ uể oải kết thúc mùa giải trước khi một số phải đá World Cup.

Hơn nữa, năm ngoái Milan đã chặn đứng Barca của Tito Vilanova tại San Siro nhờ lối đá phòng ngự cứng rắn. Liệu Tata có thể hóa giải đội bóng khó chơi này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X