Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 năm của Ronaldo ở Madrid: Nỗi đau châu Âu và danh hiệu Quả bóng Vàng

Thứ Hai 16/09/2013 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo gắn bó với Real Madrid trong 4 năm. Sau những gì đã thể hiện, siêu sao người Bồ xứng đáng tuyệt đối với biệt danh “CR7”. Không ai xứng đáng với nó hơn anh, không ai xứng đáng với chiếc áo số 7 huyền thoại hơn anh. Dù thế nào đi nữa, Ronaldo cũng đã trở thành một phần của lịch sử của Madrid.

4 năm ở Madrid, Ronaldo trở thành huyền thoại với số bàn thắng khổng lồ, chinh phục toàn bộ CĐV Real và được thừa nhận như là 1 trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (người còn lại là Messi). Tuy nhiên, vẫn còn 2 đỉnh cao mà Ronaldo chưa thể chinh phục: Champions League và Quả bóng Vàng.

Quả bóng Vàng duy nhất của CR7
Quả bóng Vàng duy nhất của CR7

Ronaldo đã ghi 204 bàn sau 203 trận ra sân cho Madrid. Thống kê đó là đủ để nói lên tất cả. Mùa trước, Ronaldo có 34 bàn sau 34 trận ở Liga. Anh ghi 7 bàn tại các trận đá Cúp, 12 bàn sau 12 trận ở Champions League và 2 bàn tại các trận Siêu Cúp Tây Ban Nha. Những con số phi phường ấy được CR7 thiết lập một cách thật... bình thường trong suốt 4 năm.

Nhưng đó chưa phải là đỉnh cao của Ronaldo. Thành tích 55 bàn sau 55 trận mùa trước vẫn kém kỉ lục 60 bàn ở mùa trước nữa của chính anh. Trong mùa bóng 2010/2011, siêu sao người Bồ cũng có 54 bàn. Chỉ tính 3 mùa bóng gần nhất, Ronaldo đã ghi tổng cộng 169 bàn. Mùa giải kém nhất của Ronaldo ở Bernabeu là mùa đầu tiên. Anh chỉ ghi được 33 bàn. Nhưng năm ấy, Ronaldo thi đấu đúng 35 trận.

Bùng nổ là vậy nhưng bảng thành tích tập thể của Ronaldo cùng Real lại không hề ấn tượng. 4 năm ở Madrid, Ronaldo chỉ một lần vô địch Liga năm 2012 và đoạt một Cúp nhà Vua hồi năm 2011. Trong cả hai danh hiệu ấy, Ronaldo đều là thủ lĩnh và có đóng góp cực lớn. Đó cũng là hai khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Ronaldo ở Bernabeu.

Từng ấy danh hiệu là quá ít ỏi so với những gì Ronaldo giành được ở Man United: 3 Premier League, 1 FA Cup, 1 Champions League và 1 chức vô địch thế giới các CLB. 4 năm ở Madrid là 4 năm thất bại của Ronaldo tại đấu trường lục địa, trong đó có 3 thất bại ở Bán kết, đều diễn ra dưới thời HLV Jose Mourinho. 3 lần tiến rất gần tới Chung kết, Ronaldo vẫn chưa một lần trở lại nó. Nên nhớ, CR7 đã dự 2 trận Chung kết Champions League liên tiếp trong năm 2008 và 2009 với Man United. Quả phạt đền thất bại trong trận gặp Bayern Munich với Ronaldo vẫn là nỗi ám ảnh.

Với danh hiệu Quả bóng Vàng, mọi chuyện cũng diễn ra tương tự. 4 năm ở Madrid là 4 năm Ronaldo phải sống dưới cái bóng của Lionel Messi. Quả bóng Vàng duy nhất trong sự nghiệp của Ronaldo giành được khi anh còn là cầu thủ Man United. Hợp đồng mới sẽ giữ Ronaldo ở lại Madrid tới năm 2018. Mục tiêu không gì khác hơn là Champions League và danh hiệu Quả bóng Vàng.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X