Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

3h30 ngày 29/11, Barcelona - Alaves: Dựa vào dòng máu trẻ

Thứ Tư 28/11/2012 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn đến 99% phần trăm suất đi tiếp, Barcelona sẽ tung ra một đội hình đa phần là những cầu thủ trẻ để tiếp đón Alaves trong trận đấu tại khuôn khổ cúp nhà vua diễn ra vào rạng sáng mai.

Cuối tuần này, Barca sẽ tiếp đón Athletic Bilbao - một đội bóng không dễ chơi trên sân nhà. Trong khi ấy, hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch tại La Liga là Real Madrid và Atletico Madrid sẽ phải chạm trán nhau trong trận cầu mang ý nghĩa sáu điểm. Vì vậy, mục tiêu của Barca là giành trọn vẹn ba điểm trước Bilbao để tiệm cận gần hơn đến ngôi vương La Liga. Thế nên trận đấu với Alaves tại khuôn khổ cúp nhà vua rạng sáng mai chắc chắn bị xem nhẹ, khi mà HLV Tito Vilanova sẵn sàng để cho các cầu thủ trẻ ra sân để tích lũy kinh nghiệm nhằm giúp những trụ cột nghỉ ngơi.

Barcelona
Barcelona gần như chắc chắn giành suất đi tiếp khi thắng Alaves 3-0 ở trận lượt đi

Hơn nữa ngoài lợi thế được thi đấu trên sân nhà Noucamp, Barca còn một lợi thế lớn hơn rất nhiều là chiến thắng 3-0 ngay trên sân Estadio de Mendizorroza của Alaves trong trận lượt đi. Vậy nên Barca chẳng lo đến chuyện họ bị loại khỏi đấu trường này nữa. Khi mà tham vọng ăn ba vẫn được bảo toàn, chẳng có lí do gì để Tito Vilanova mạo hiểm khi cuối tuần vẫn còn một trận đấu quan trọng có thể giúp Barca bỏ lại những đối thủ cạnh tranh khoảng cách ngày một xa hơn.

Tito Vilanova vẫn thiếu một loạt cầu thủ bao gồm Dani Alves, Eric Bartra, Marc Muniesa, Eric Abidal, David Villa, Alexis Sanchez, và Isaac Cuenca do chấn thương. Tuy vậy, HLV Vilanova vẫn còn rất nhiều lựa chọn khi Pinto sẽ được ưu tiên bắt chính tại đấu trường này, một loạt cầu thủ trẻ như Sergi Roberto, Montoya, Tello hay Gerrard Deulofeu đều sẽ được tung vào sân từ đầu. Xen kẽ cùng những gương mặt trẻ dĩ nhiên là một số trụ cột khi bộ đôi Pique - Puyol sẽ được đá chính cùng nhau để lấy lại cảm giác thi đấu sau quãng thời gian cùng nghỉ do chấn thương. Ở khu trung tuyến, Iniesta và Busquets vẫn được vào sân từ đầu nhưng có lẽ HLV Vilanova sẽ không để bộ đôi này thi đấu trọn vẹn 90 phút nếu Barca không gặp phải quá nhiều khó khăn trước Alaves.

Barcelona đang hướng đến chức vô địch thứ 27 tại đấu trường cúp nhà vua trong khi Messi đang hướng đến việc phá kỉ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của huyền thoại Gerd Muller. Messi chỉ còn kém kỉ lục 85 bàn của huyền thoại người Đức có đúng 3 bàn. Nhưng Tito Vilanova vẫn cần giữ sức cho Messi bởi còn một tháng nữa năm 2012 mới kết thúc và vẫn còn rất nhiều cơ hội cho chân sút người Argentina. Lần cuối cùng Alaves chạm trán Barca tại cúp nhà vua là mùa 2006-2007 và khi đó đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 5-2. Với tình hình hiện nay, có lẽ chẳng quá khó để Barca tiếp tục vượt qua Alaves sau hai lượt trận một lần nữa.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Pinto - Montoya, Pique, Puyol, Adriano - Roberto, Busquets, Iniesta - Tello, Pedro, Gerard

Alaves (4-4-2): Urtzi - Luciano, Hernandez, Agustin, M Garcia - Guzman, Miki, Delgado, Luismi - Viguera, Juanma

Tỉ số dự kiến: Barcelona 2-1 Alaves

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X