Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3h00 ngày 7/4, Barcelona - Mallorca: Ngày không có Messi

Thứ Bảy 06/04/2013 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã lâu lắm rồi người ta mới được chứng kiến Barcelona ra sân mà không có Messi. Liệu không có Messi, Blaugrana sẽ thể hiện bộ mặt ra sao?

Sau trận hòa 2-2 trước Paris Saint Germain tại sân khách, Barcelona tỏ ra rất bực bôi khi họ tổn thất quá nhiều. Trước tiên là việc Barca cho rằng họ đã bị trọng tài xử ép dẫn đến kết quả hòa trước đội bóng nước Pháp và đã gửi thư khiếu nại lên UEFA. Sau đó là việc Barca mất Messi do chấn thương. Thậm chí HLV Jordi Roura cũng chưa biết liệu Messi có kịp bình phục để ra sân trong trận đối đầu với PSG tại lượt về Champions League diễn ra trên sân Noucamp hay không.

Messi chỉ cách lịch sử một bước chân
Barrcelona sẽ đá ra sao khi không có Messi

Ở trận PSG sắp tới, khả năng ra sân của Messi còn bị bỏ ngỏ nhưng trận gặp Mallorca vào rạng sáng mai, chắc chắn tiền đạo người Argentina không thể ra sân. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Barca ra sân mà không có Messi. Từ năm 2010-2013, trong số 14 trận không có Messi, Barca thắng đến 13 lần và chỉ để hòa 1 lần. Điều đó chứng tỏ Messi là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Barca nhưng không có nghĩa là đội bóng xứ Catalan phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân.

Tuy nhiên, việc Messi thiếu vắng một hoặc hai trận không thành vấn đề nhưng nếu quá lâu, đó sẽ là một ảnh hưởng nghiêm trọng với Barca. Đội tuyển Tây Ban Nha và Barcelona đang có lối chơi tương đồng nhau nhưng chỉ khác biệt ở một nhân tố: Leonel Messi. Khi bế tắc, Tây Ban Nha không có một cá nhân đủ khả năng một mình làm xoay chuyển cục diện nhưng Barca thì có. Hơn nữa, Messi dường như lúc nào cũng khao khát được thi đấu nên chẳng mấy khi người ta chứng kiến cảnh Barca ra sân mà không có tiền đạo này cả.

Ở trận tới, Barca chỉ phải đối đầu với đội đang đứng áp chót bảng xếp hạng là Mallorca nên sự vắng mặt của Messi cũng chẳng ảnh hưởng quá nhiều. Barca đang có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp tại La Liga khi được thi đấu trên sân nhà Noucamp, còn Mallorca lại để thua 5/6 trận gần nhất tại La Liga mỗi khi phải làm khách. Còn về thành tích đối đầu. Trong bốn lần gặp nhau gần nhất, Mallorca thua cả bốn với hiệu số bàn thắng bại chênh lệch nghiêng hẳn về phía Barca (14-2).

Trận này ngoài Messi, một số trụ cột như Victor Valdes, Xavi, Iniesta,... cũng sẽ được nghỉ ngơi để giữ sức cho trận đấu với PSG vào giữa tuần sau. Trước trận đấu, HLV của Mallorca khẳng định ông tỏ ra vui mừng khi biết tin Messi không thể ra sân trong trận này. Nhưng kể cả không có Messi, Mallorca cũng khó mà ngăn chặn được Barcelona dù HLV Jordi Roura không tung ra đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Pinto - Alves, Pique, Bartra, Alba - Alcantara, Song, Fabregas - Sanchez, Villa, Tello

Mallorca (4-3-3): Aouate - Hutton, Nunes, Bigas, Kevin - Tissone, Marti, Pina - Alfaro, Santos, Victor

Tỉ số dự kiến: Barcelona 2-0 Mallorca

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X