Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

3h00 ngày 16/1, Real Madrid - Valencia: Ngày Ronaldo trở lại

Thứ Ba 15/01/2013 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi La Liga đã nằm quá xa tầm với Real Madrid chỉ còn hi vọng vào cúp nhà vua Tây Ban Nha để gỡ gạc lại chút thể diện ở đấu trường quốc nội. Nhưng liệu Los Blancos có đủ bản lĩnh vượt qua những khó khăn trước mắt bằng thứ tinh thần rệu rã như thế này?

Trước một Osasuna đang đứng bét bảng, tưởng như Real Madrid sẽ có một chiến thắng dễ dàng nhưng không, trận hòa bế tắc 0-0 đã nói lên tất cả về những bất ổn của Los Blancos trong thời điểm hiện tại: sự thiếu ổn định về tâm lí thi đấu cũng như định hình lối chơi. Người ta không thể cứ đổ lỗi cho việc thiếu vắng Cris Ronaldo được bởi Osasuna không phải là một đối thủ mạnh trong khi hàng công của "kền kền trắng" vẫn còn đó những Higuain, Benzema cũng như Mesut Ozil. Thậm chí trận thua ấy còn ghi dấu một cột mốc đáng buồn khác khi Kaka phải nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu tại châu Âu kể từ khi tới AC Milan năm 2003.

Ronaldo sẽ không ra sân đêm nay
Sự trở lại của Ronaldo sẽ mang đến hi vọng cho cả hàng công Real Madrid

Real Madrid đang tràn đầy bất ổn, những ý tưởng tấn công của Los Blancos đang khô cạn khi những cầu thủ trên hàng công thiếu đi tính gắn kết. Ở Bernabeu, cuộc chiến nội bộ đang tạm lắng nhưng hậu quả nó để lại thật nặng nề. Một tập thể vừa làm nên lịch sử tại La Liga mùa trước giờ đây trở thành đội quân rời rạc, thiếu ý chí chiến đấu. Hơn một lần trong mùa này Cris Ronaldo phàn nàn về chuyện các đồng đội thiếu đi ý chí chiến đấu. Những cầu thủ Real Madrid đã quá mỏi mệt vì cuộc chiến trong phòng thay đồ nên họ không còn đủ khả năng tập trung tâm trí cho những trận đấu trước mặt nữa. Và liệu Real Madrid có thể tiếp tục câu chuyện tại cúp nhà vua mùa này khi tiếp đón Valencia?

Dù Los Blancos có điểm tựa là sân nhà Bernabeu với 32 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng chẳng có nghĩa lí gì khi họ đang trong thời điểm bất ổn như hiện tại. Sáu trận gần đây, Real Madrid thắng 2, thua 2 và hòa 2, con số đáng báo động trong bối cảnh Valencia giành chiến thắng tới bảy lần trong số tám trận gần nhất ở mọi đấu trường. Roberto Soldado cũng đang là chân sút hiệu quả nhất bên phía "bầy dơi" với tám bàn ghi được trong tám trận gần nhất ra sân. Đối phó với một hàng thủ chắp vá khi Marcelo chưa thể trở lại, Pepe dính chấn thương còn Sergio Ramos bị treo giò, Valencia hoàn toàn có cơ sở để tin vào việc họ sẽ chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Real Madrid.

Cũng may cho HLV Jose Mourinho là trận này ông đã có thể đón nhận sự trở lại của Cris Ronaldo. Trong trận đấu gần nhất tại cúp nhà vua khi đối đầu với Celta Vigo, Ronaldo đã ghi một hattrick giúp Real Madrid vùi dập đối thủ tới 4-0. Vì vậy, sự trở lại của Ronaldo trong trận gặp Valencia chắc chắn mang ý nghĩa rất quan trọng tất nhiên không chỉ về mặt tinh thần mà còn ở hiệu quả thi đấu. Nếu vượt qua Valencia sau hai lượt trận, Real Madrid sẽ phải đối đầu với đội thắng trong cặp đấu giữa Barcelona và Malaga. Kịch bản nào sẽ diễn ra? Sẽ có "kinh điển" ở vòng đấu sau khi Malaga thật khó làm nên chuyện trước Barca, hay Real Madrid sẽ lại gây nên thất vọng trước Valencia?

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-2-3-1): Adan - Arbeloa, Albiol, Varane, Coentrao - Khedira, Alonso - Di Maria, Ozil, Ronaldo - Benzema

Valencia (4-2-3-1): Alves - Pereira, Rami, R Costa, Guardado - Banega, T Costa - Piatti, Parejo, Jonas - Soldado

Tỉ số dự kiến: Real Madrid 2-1 Valencia

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X