Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

3 ngày trước Siêu cúp TBN: Barcelona với nỗi lo quá tải

Thứ Năm 11/08/2011 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cường độ thi đấu dày đặc, lại toàn gặp những đối thủ khó chịu, khả năng bị quá tải và dính chấn thương của các cầu thủ là rất khó tránh khỏi.

Chỉ cần nhìn vào lịch thi đấu của Barca trong thời gian nửa cuối tháng 8 đã thấy oải. Đó là sự sắp xếp điên rồ và các cầu thủ của sân Nou Camp hoàn toàn có thể bị quá tải.

Chỉ trong vòng 12 ngày, các học trò của HLV Guardiola phải thi đấu 5 trận. Đáng nói, có tới 4 trong số những trận đấu đó có ý nghĩa rất quan trọng đối với Barca và hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, kịch tính: bên cạnh 2 trận El Clasico với đại kình địch Real Madrid trong khuôn khổ siêu Cúp Tây Ban Nha, đội bóng xứ Catalonia còn đá trận ra quân ở La Liga mùa giải 2011/12 với chủ nhà Malaga cộng thêm chuyến hành quân tới Monaco để gặp Porto ở trận Siêu Cúp châu Âu.

Lịch thi đấu phía trước Barcelona sẽ rất nặng

Với cường độ thi đấu dày đặc đó, lại toàn gặp những đối thủ khó chịu, khả năng bị quá tải và dính chấn thương của các cầu thủ là rất khó tránh khỏi. Có lẽ cũng phải nhắc lại rằng, một số trụ cột của Barca hiện đang không ở tình trạng sung mãn nhất về thể lực. Cả đội trưởng Puyol, tiền vệ Xavi cũng như hậu vệ Maxwell… đều đang phải tập luyện riêng do bị chấn thương. Chỉ cần một va chạm mạnh, hoặc trong một tình huống quá căng sức trên sân, họ hoàn toàn có thể sẽ phải xa sân cỏ một thời gian dài.

Nỗi lo “virus FIFA” cũng như sự quá tải của cầu thủ được thể hiện rất rõ qua cách hành xử từ phía BHL Barca. Hiện đang râm ran tin đồn về việc Barca cố làm mọi cách để ngăn Puyol và Xavi có mặt trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay giữa ĐT Tây Ban Nha và Italia. Người ta nghi ngờ, Barca đã cố viện lý do chấn thương để tránh cho 2 trụ cột của mình khỏi nguy cơ chấn thương, đồng thời để họ có thời gian nghỉ ngơi thêm nhằm chuẩn bị cho trận El Clasico ở lượt đi siêu Cúp Tây Ban Nha với Real Madrid.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết, hôm qua, Barca ra sân tập chỉ với 9 cầu thủ của đội hình 1. Còn lại, 10 trụ cột của họ đang trong quá trình làm nhiệm vụ với ĐTQG gồm Valdes, Pique, Busquets, Iniesta, Thiago, Pedro, Villa, Alves, Abidal và Alexis Sanchez. Chưa nói đến nguy cơ dính “virus FIFA” sau các trận giao hữu ĐTQG vô bổ lần này, chỉ với cường độ hoạt động quá kinh khủng cũng đủ khiến HLV Guardiola lo ngại các học trò mình không đủ sức để “nuốt” trọn 5 trận đấu sắp tới.

Trước khi phải trải qua 5 trận đấu khó khăn ở nửa cuối tháng 8, chưa kể loạt trận giao hữu ĐTQG giữa tuần này, các cầu thủ Barca cũng đã phải thi đấu rất căng thẳng: Họ đã sang Croatia đá giao hữu với Hajduk Split; sau đó lại có tour du đấu tới Mỹ gặp các đối thủ M.U, Chivas, Club America. Lịch thi đấu của Barca dày đặc tới mức, ở 2 trận đấu tại Copa Catalunya 2011 gặp Girona và Espanyol, HLV Guardiola đã buộc phải tung ra sân toàn bộ đội hình “mượn tạm” từ Barca B.

Lịch thi đấu
15/8: Real Madrid - Barca (lượt đi Siêu Cúp TBN)
18/8: Barca - Real Madrid (lượt về Siêu Cúp TBN)
20/8: Malaga - Barca (vòng 1 La Liga)
22/8: Barca - Napoli (Joan Gamper Cup 2011)
27/8: Barca - Porto (Siêu Cúp châu Âu)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X