Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

3 ngày trước El Clasico: Thay đổi chân lý

Thứ Tư 07/12/2011 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã có sự chuẩn bị vô cùng tuyệt vời để phục hận Barca tại Bernabeu cuối tuần này. Họ toàn thắng 14 trận liên tiếp trước El Clasico. Tuy nhiên, chuẩn bị và làm thế nào để giành chiến thắng là 2 chuyện khác nhau. Vẫn còn quá nhiều vấn đề mà HLV Mourinho phải cân nhắc để giải “bài toán Barca”.

Tấn công hay phòng ngự?

Real dưới thời HLV Mourinho vẫn chơi tấn công, thậm chí là bốc lửa ở mùa này. Nhưng Real sẽ tiếp tục chơi tấn công hay chọn đấu pháp phòng ngự phản công tại Bernabeu trước Barca thì không ai dám chắc. Không chỉ Real, đội bóng hùng mạnh và giỏi tấn công nào trong những năm qua cũng phải đối mặt với câu hỏi trên khi gặp Barca, từ Bayern, Milan, Man United cho tới Arsenal. Và thực tế đã chứng minh, tất cả đều chọn lối chơi của kẻ yếu. Tất nhiên không ai chê Real hay những đối thủ hùng mạnh nói trên hèn nhát, khi họ tự hạ thấp mình trước Barca. Trong những năm qua, câu nói “đôi công với Barca chẳng khác nào tự sát” đã trở thành chân lý.

Jose Mourinho đang suy tính gì cho El Clasico?

Nhưng chân lý cũng có thể thay đổi, và Real đang muốn thay đổi “chân lý” đó. Có nghĩa, Mourinho sẽ giúp Kền kền Trắng đánh bại Barca bằng sức mạnh tấn công. Và để hóa giải được chân lý đó, đương nhiên Real phải tấn công mạnh hơn đối thủ.

Những gì đã diễn ra đến thời điểm này cho thấy, thầy trò Mourinho dường như sẽ chọn phương án trên và thực tế họ có thể thành công với nó. Real đang là đội bóng tấn công mạnh nhất mùa này, ở cả La Liga lẫn Champions League, chứ không phải Barca.

Đội hình nào?

Nếu chọn chơi đôi công với Barca, hay nói cách khác không chọn đấu pháp oằn mình chịu trận và chờ thời cơ phản đòn, Real đương nhiên phải lựa chọn đội hình phù hợp.

Muốn chơi được đôi công với Barca, không có nghĩa phải tung hết cầu thủ tấn công tốt nhất vào sân. Mà thực chất vấn đề nằm ở chỗ, họ cần phải kiểm soát được được trái bóng và khu trung tuyến. Nếu tung hết tiền đạo vào sân mà không cầm được bóng thì cũng chẳng ích gì. Nếu không cầm được bóng tổ chức lối chơi thì sao có thể tấn công. Chìa khóa chơi đôi công và đánh bại được Barca nằm chính ở điểm này. HLV Mourinho đương nhiên thừa hiểu điều đó.

Vì vậy, với những thông tin và phân tích gần đây, Mourinho chắc chắn không tung quá nhiều cầu thủ tấn công tại El Clasico tới, mà sẽ bố trí dày đặc tiền vệ có khả năng tranh chấp, kiểm soát và thu hồi bóng ở giữa sân. Không loại trừ khả năng, Real sẽ sử dụng cả 3 tiền vệ trung tâm là Lass, Alonso và Khedira. Thực tế, Mourinho đã có sự chuẩn bị cho phương án này. Ông thường xuyên để cả 3 cầu thủ trên đá cạnh nhau trong những trận gần đây (mặc dù Lass thường được bố trí đá hậu vệ phải).

Real sẽ giành giật khu trung tuyến và quyết đôi công với Barca cuối tuần này!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X