Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lí do để tin Barca mua Neymar là sai lầm

Thứ Sáu 20/07/2012 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar có thể là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Song điều đó không đồng nghĩa Barcelona nên mua ngôi sao người Brazil.

Giá quá cao

Hiện tại, Neymar được định giá 60 triệu euro cho dù mới 20 tuổi. Năm sau và những năm tiếp theo, giá của chàng trai gốc Sao Paulo này chắc chắn sẽ còn tăng mạnh. Không hẳn là Barca không đủ tiền để mua Neymar. Song rõ ràng chi quá nhiều tiền cho một cầu thủ chưa bao giờ là phong cách của CLB chủ sân Nou Camp. Chưa kể vài năm tới, họ còn phải để dành tiền để tìm người thay thế xứng đáng cho những lão tướng như Carles Puyol, Xavi Hernandez hay Daniel Alves.

Neymar
 

Phong cách không hợp

Không thể nói phong cách thi đấu của Neymar hợp với lối chơi mà Barca đang theo đuổi. Azulgrana có những cầu thủ rất giỏi đi bóng và có kĩ thuật cá nhân cực tốt như Lionel Messi, Iniesta… Song họ chủ yếu sử dụng những pha phối hợp ngắn, những đường chuyền ban nhỏ, trong cự li hẹp để tấn công đối thủ. Ở Santos, Neymar không chơi như vậy. Anh khá giống với Cristiano Ronaldo khi ưa dùng tốc độ, sự nhanh nhẹn trong những pha xử lí để đột phá ghi bàn hoặc tạo cơ hội cho đồng đội. Neymar có vẻ hợp với Real Madrid hơn là Barca.

Neymar quá cá nhân

Neymar là cầu thủ thi đấu vì cái tên của mình nhiều hơn so với đội bóng. Điều này càng khiến anh không hợp với Barca. Vấn đề có thể vì Neymar còn quá trẻ, dẫn đến luôn muốn thể hiện hết cái tôi của mình. Vài năm nữa, chắc chắn anh sẽ trưởng thành và tỏ ra già dặn hơn. Nhưng nhìn một cách tổng thể, một cầu thủ có lối chơi cá nhân không thể hợp với một đội bóng theo đuổi lối chơi tập thể như Barca.

Tóm lại, Neymar còn cần phải tiến bộ nhiều hơn nữa và học cách phối hợp với đồng đội trước khi Azulgrana cân nhắc việc chiêu mộ anh.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X