Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điều rút ra được sau chiến thắng của Barcelona trước Granada

Chủ Nhật 17/02/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trong một ngày mà nhạc trưởng Xavi không thể thi đấu, Barcelona đã phải hết sức vất vả mới có thể vượt qua được một Granada đầy kiên cường sau cú đúp của siêu sao Lionel Messi.

Vẫn như thường lệ, đây là trận đấu mà Barcelona dành phần lớn quyền kiểm soát bóng, song sự thiếu quyết đoán trong những pha dứt điểm khiến gã khổng lồ xứ Catalan không thể sớm kết thúc trận đấu. Rất may là họ vẫn còn đó một Messi luôn biết cách tỏa sáng, qua đó đưa Barcelona đến chiến thắng cuối cùng. Sau đây là 3 điều mà chúng ta có thể rút ra được sau chiến thắng của Messi và các đồng đội.



Messi và các đồng đội tiếp tục có chiến thắng
Messi và các đồng đội tiếp tục có chiến thắng

1. Thiago Alcantara sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa:

Xavi không thể thi đấu vì chấn thương, vì thế mà Thiago Alcantara là người được lựa chọn ra sân trong đội hình xuất phát. Tài năng trẻ này đang được ví với hình ảnh của Xavi mới tại Nou Camp, nhưng chứng kiến màn trình diễn ngày hôm qua của anh trước Granada, Thiago sẽ cần phải học hỏi rất nhiều nếu muốn đạt đến đẳng cấp của người đàn anh. Một số đường chuyền của Thiago không đạt được sự chuẩn xác cao, anh đôi lúc vẫn còn non nớt kinh nghiệm trong những pha xử lý của mình.

Cùng với đó, chiếc thẻ vàng vào cuối trận cũng là một điều cho thấy đôi lúc tâm lý thi đấu của Thiago chưa thực sự vững vàng.

Tuy nhiên, năm nay Thiago mới chỉ 21 tuổi, và anh vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện mình. Nếu làm được điều đó, anh sẽ là niềm hy vọng của tuyến tiền vệ Barcelona trong tương lai.


2. Khả năng dứt điểm:

Có thể thấy trận đấu ngày hôm qua, Barcelona là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn, nhưng sự vô duyên của hàng công đã khiến họ phải hết sức vất vả mới dành được trọn vẹn 3 điểm. Alexis Sanchez, sau trận đấu khá tốt trước Getafe và ghi được 1 bàn thắng, anh được lựa chọn cho đội hình xuất phát. Song, tiền đạo người Chile lại gây ra không ít sự thất vọng ở trận đấu trước Granada. Sanchez đã có 2 cơ hội tuyệt vời để ghi bàn, nhưng anh đều bỏ lỡ. Những đóng góp vào lối chơi chung của Sanchez cho Barca cũng không thực sự rõ rệt, và đó là lý do anh là cầu thủ bị đánh giá là thi đấu tệ nhất trận.

Cuối trận, những sự thay đổi người như Cristian Tello hay Andres Iniesta đều đã có những cơ hội, nhưng sự thiếu quyết đoán khiến họ không thể ghi thêm bàn thắng cho Barcelona.

Phía trước Barcelona là những trận đấu quan trọng tại cúp Nhà Vua (gặp Real Madrid) và Champions League (gặp Milan), bởi vậy mà họ sẽ cần phải sớm cải thiện khả năng dứt điểm nếu không muốn tự làm khó mình trước những cuộc đối đầu mang tính quyết định này.

3. Messi vẫn đang thăng hoa:

Những lúc Barca gặp khó khăn, Messi luôn biết cách tỏa sáng, và tiêu biểu chính là trận đấu trước Granada. Cú đúp trong trận đấu đó cũng giúp anh có được bàn thắng thứ 300 và 301 của mình cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Đây cũng là trận đấu thứ 14 liên tiếp tại La Liga mà Messi nổ súng. Messi đang đạt phong độ cao, và nếu anh tiếp tục duy trì được màn trình diễn như hiện tại, Barca sẽ có thể hy vọng vào cú ăn 3 ở cuối mùa giải năm nay.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X