Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 23/3, Tây Ban Nha - Phần Lan: Ngày Ramos đi vào lịch sử

Thứ Sáu 22/03/2013 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có Xavi và Puyol, HLV Del Bosque sẽ phải đưa ra màn tổng duyệt cuối cùng trước trận "chung kết bảng I" gặp đội tuyển Pháp.

Không Puyol, không Xavi, không cả Casillas đều vì lí do chấn thương, HLV Del Bosque chỉ còn một trận đấu để tổng duyệt tìm ra những phương án tiếp cận cũng như thay thế nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội tuyển Pháp. Phần Lan dĩ nhiên không thể được coi là đối thủ của Tây Ban Nha khi đội tuyển này chỉ đứng bét bảng I với duy nhất một điểm dành được.

Sergio Ramos
Sergio Ramos sắp đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất gia nhập "CLB 100"
của nền bóng đá Tây Ban Nha

Hơn bốn thập kỉ, Phần Lan chưa biết đến mùi chiến thắng mỗi khi phải chạm trán với Tây Ban Nha. Lần gần đây nhất Phần Lan khiến đội bóng xứ sở bò tót phải phơi áo là từ tháng 6/1969 với chiến thắng 2-0 cũng ở khuôn khổ vòng loại World Cup. Nhưng đó là chuyện của quá khứ xa vời. Hiện nay, có nằm mơ cũng chẳng ai tin Phần Lan có thể đánh bại được Tây Ban Nha ngay trên đất khách. Phần Lan chỉ thắng 3 trong 9 trận thi đấu quốc tế gần nhất (3 hòa, 3 thua) trong khi Tây Ban Nha đang sở hữu chuỗi trận bất bại kéo dài từ tháng 11/2011 (14 chiến thắng, 4 trận hòa).

Không Casillas, cơ hội được trao cho Valdes. Không có Puyol, Segio Ramos là sự thay thế hoàn hảo khi cầu thủ này được kéo vào trong đá cặp cùng Pique, cánh phải sẽ được giao cho Arbeloa án ngữ. Nhưng không có Xavi, HLV Del Bosque sẽ phải đau đầu hơn một chút khi ông đẩy Fabregas lên đá cao nhất với đội hình sử dụng những tiền đạo ảo mà không có một cầu thủ đá cắm nào. Thay vào đó, Alonso, Busquets và Iniesta sẽ cầm trịch tuyến giữa. David Villa hay Llorente đều là những tiền đạo giỏi nhưng không được HLV Del Bosque tin dùng, bởi lẽ chiến lược gia này muốn sử dụng đội hình linh hoạt hơn khi không có một tiền đạo cắm đích thực nào nhằm làm rối hàng phòng ngự đối phương.

Gần như chắc chắn Sergio Ramos sẽ đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha với tư cách cầu thủ trẻ nhất gia nhập "câu lạc bộ 100" của đội tuyển xứ sở đấu bò. Ramos mới là người thứ tám có vinh dự này trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha và cũng là người đầu tiên gia nhập CLB 100 ở tuổi 27. Một chiến thắng trước Phần Lan sẽ là món quà ý nghĩa các đồng đội gửi tặng Ramos trong ngày lịch sử này.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-3-3): Valdes - Arbeloa, Pique, Ramos, Alba - Alonso, Busquets, Iniesta - Silva, Fabregas, Pedro

Phần Lan (4-2-3-1): Hradecky - Raitala, Toivio, Moisander, Arkivuo - Ring, Sparv - R Eremenko, Hetemaj, Hamalainen - Pukki

Tỉ số dự kiến: Tây Ban Nha 3-0 Phần Lan

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X