Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 2/12, Barcelona - Bilbao: Chinh phục lịch sử

Thứ Bảy 01/12/2012 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đang đứng trước ngưỡng cửa viết lại lịch sử nếu giành chiến thắng trước Athletic Bilbao trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai.

Thứa kế di sản từ người bạn Guardiola, Tito Vilanova nhậm chức trong sự kế thừa được mong đợi từ người Catlan. Thực tế đã chứng minh, Tito Vilanova đến thời điểm hiện tại còn làm tốt hơn cả người tiền nhiệm. Sau 13 vòng đấu tại La Liga, Barcelona chỉ hòa đúng một trận trước "đại kình địch" Real Madrid , còn lại là chuỗi trận toàn thắng khi giành được tới 37/39 điểm tuyệt đối. Sự khởi đầu đó đã đưa Tito Vilanova và Barcelona mùa 2012-2013 vào lịch sử câu lạc bộ với tư cách đội bóng có khởi đầu mùa giải tốt nhất. Nhưng chỉ cần thêm một trận thắng nữa trước Athletic Bilbao vào rạng sáng mai, Tito Vilanova sẽ cùng các học trò lập nên kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong suốt lịch sử 113 năm tồn tại của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Barcelona đã thắng xứng đáng
Barcelona sẽ viết lại lịch sử giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha?

Chỉ cần một chiến thắng nữa trước Athletic Bilbao thôi, Barcelona sẽ vượt qua Real Madrid mùa 1991-1992 để trở thành câu lạc bộ có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử tồn tại của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Trong bối cảnh người dân xứ Catalonia đòi li khai và Barcelona đang có khả năng sẽ tách ra thi đấu tại Ligue 1, đây có thể sẽ là một trang sử buồn với người Tây Ban Nha nên nhiệm vụ của Athletic Bilbao lúc này là ngăn chặn Barca làm được điều đó.

Nhưng đối với Bilbao, thật khó để yêu cầu họ chặn được bước tiến của Barcelona. Chưa kể đến phong độ của Barcelona mà chỉ xem xét đến sức mạnh hiện thời của Bilbao, đội bóng xứ Basque bị đánh giá thấp hơn hẳn. Bilbao chỉ thắng có 4/16 trận gần nhất tại tất cả các đấu trường (hòa 5 trận và để thua 7). Với phong độ như thế cộng với việc trong bảy trận gần nhất đối đầu với Barcelona ở cả La Liga lẫn cúp nhà vua, Bilbao để thua đến 5 trận thì thấy rằng thật khó hi vọng đội bóng xứ Basque sẽ ngăn được đối phương viết nên trang sử mới cho nền bóng đá Tây Ban Nha.

Barcelona vẫn thiếu vắng một số cầu thủ do chấn thương như Dani Alves, Alexis Sanchez, Marc Bartra, Isaac Cuenca và nhiều khả năng là cả Adriano nhưng với lực lượng còn lại cộng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Bilbao rõ ràng chưa phải đối thủ xứng tầm. Nên nhớ Barca đã thắng 10/11 trận ở mọi đấu trường, hiệu suất thuyết phục hơn rất nhiều so với Bilbao nên việc đội bóng xứ Catalan ngày một bỏ xa hai ông lớn thành Madrid trên bảng xếp hạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Valdes - Montoya, Pique, Puyol, Alba - Xavi, Busquets, Fabregas - Pedro, Messi, Iniesta

Atheltic Bilbao (4-3-3): Iraizoz - De Marcos, Ekiza, Amorebieta, Aurtenetxe - Herrera, Iturraspe, Muniain - Susaeta, Aduriz, Gomez

Tỉ số dự kiến: Barcelona 3-1 Bilbao

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X