Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

2h ngày 6/5 sân Noucamp, Barcelona - Espanyol: Nữa đi Messi, nữa đi Barca

Thứ Bảy 05/05/2012 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không còn hi vọng gì ở La Liga nữa cả, giờ đây những trận đấu của Barcelona có lẽ chỉ còn một ý nghĩa duy nhất để các cầu thủ có động lực chiến đấu: đó là dồn sức để Messi tiếp tục bắn phá những kỉ lục.

Cú hattrick vào lưới Malaga hôm giữa tuần giúp Messi tiếp tục xô đổ một kỉ lục đã tồn tại gần bốn thập kỉ của huyền thoại Gerd Muller, khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại châu Âu. Tính đến lúc này, Messi đã ghi được 68 bàn trong một mùa cho Barcelona, nhiều hơn đúng một bàn so với những gì "kẻ dội bom" Gerd Muller từng làm được gần bốn thể kỉ trước (67 bàn). Hơn nữa tính trong tổng cả một mùa giải, Barcelona cũng vừa phá kỉ lục ghi bàn của câu lạc bộ khi hàng công của đội bóng xứ Catalan mùa này "nổ súng" tới 108 lần, tức là hơn kỉ lục cũ 3 bàn (105 bàn - lập nên mùa 2009 - 2010 dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola).

Lionel Messi
Ai có thể ngăn không cho Lionel Messi tiếp tục ghi bàn?

Đã hết mục tiêu ở La Liga khi Real Madrid lên ngôi vô địch sớm hai vòng đấu, Barcelona chỉ còn duy nhất động lực là thiết lập nên những con số kỉ lục vĩ đại hơn. Messi cần nhiều bàn thắng hơn để rất lâu nữa, hoặc không bao giờ có người đủ khả năng phá vỡ. Barcelona cũng cần nhiều bàn thắng hơn để tự an ủi sau một mùa giải thất bại toàn diện ở cả Champions League lẫn La Liga. Thể nên Espanyol có lẽ sẽ trở thành "vật tế thần" để các cầu thủ Barcelona bắn phá.

Espanyol gần đây đang có phong độ không tốt khi chỉ thắng duy nhất một trận trong số tám trận gần đây nhất ở La Liga. Hơn nữa trong 9 trận phải thi đấu trên sân khách gần nhất tại La Liga, Espanyol cũng chưa từng thắng một trận nào (5 hòa, 4 thua). Trận thắng gần nhất của Espanyol trước Barcelona trên sân Noucamp là từ tháng 2/2009 với tỉ số 2-1. Nhưng giờ khi Espanyol gần như đã hết động lực thi đấu bởi mục tiêu top 4 đã ngoài tầm với, việc Barcelona giành chiến thắng là điều không có gì khó hiểu. Chỉ có điều không biết Messi và các đồng đội sẽ tiếp tục xây cho kỉ lục lên cao đến nhường nào nữa thôi.

Trong trận đấu với Espanyol diễn ra vào rạng sáng mai, Barcelona sẽ đón nhận sự trở lại của Xavi sau khi bình phục chấn thương bắp chân. Sergio Busquets và Thiago Alcantara cũng sẽ trở lại nhưng Gerard Pique và Alexis Sanchez vẫn sẽ phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Valdes và Dani Alves vẫn sẽ được nghỉ ngơi để thay bằng Jose Pinto và Montoya.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Pinto - Montoya, Mascherano, Puyol, Adriano - Xavi, Busquets, Thiago - Fabregas, Messi, Pedro

Espanyol (4-2-3-1): Alvarez - Lopez, Rodriguez, Moreno, Didac - Baena, Gomez - Weiss, Verdu, Coutinho - Alvaro

Tỉ số dự kiến: Barcelona 3-0 Espanyol

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X