Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

2h ngày 27/8 sân Coliseum Alfonso Perez, Getafe - Real Madrid: Khi "bầy kền kền" cần một chiến thắng

Chủ Nhật 26/08/2012 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn chưa có được chiến thắng nào kể từ đầu mùa giải, thầy trò Jose Mourinho lúc này đang rất cần một nguồn động lực về tinh thần để khởi đầu con đường bảo vệ ngôi vô địch. Thế nên Real Madrid chắc chắn đặt mục tiêu giành trọn ba điểm trong trận đấu với Getafe vào đêm nay.

Mở đầu mùa giải, Real Madrid khiến nhiều người có chút nghi ngại về phong độ khi để Valencia cầm hòa 1-1 trên sân nhà, trong khi Barcelona lại giành chiến thắng tưng bừng 5-1. Nhưng điều đó chưa khiến người hâm mộ lo ngại bằng việc Real Madrid vừa để thua 2-3 trước đại kình địch Barcelona tại trận tranh Siêu Cúp. Thế nên trận đấu với Getafe vào đêm nay là cơ hội để thầy trò Jose Mourinho chứng minh tham vọng bảo vệ chức vô địch trước một Barcelona đang trỗi dậy dưới sự chỉ huy của "vị tướng mới" Tito Vilanova.

Cris Ronaldo
Cris Ronaldo và đồng đội cần một chiến thắng để tạo động lực trên con đường bảo vệ ngôi
vô địch

Dù phải làm khách nhưng Real Madrid đang rất tự tin vào viễn cảnh giành trọn ba điểm khi rời khỏi sân Coliseum Afonso Perez. Sở dĩ "bầy kền kền" có thể tự tin đến vậy bởi trong quá khứ khi nhìn vào lịch sử đối đầu giữa hai câu lạc bộ, Real Madrid đang nắm phần tuyệt đối với 10 chiến thắng, hai lần hòa và Getafe chỉ giành được có bốn trận thắng. Hơn thế nữa trong bảy lần gặp nhau gần đây nhất, Getafe sở hữu chuỗi thành tích chẳng mấy tự hào khi để thua cả bảy trận. Thế nên trong bối cảnh Real Madrid đang cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần sau hai trận mở màn mùa giải không được như ý, việc Getafe giữ được một điểm dù được thi đấu trên sân nhà là rất khó khăn.

Hiện tại, Real Madrid không có bất kì sự vắng mặt đáng kể nào ngoài trường hợp Pepe chưa biết có ra sân được không, sau khi trung vệ này trở về từ bệnh viện bởi chấn thương dính phải trong trận gặp Valencia. Nhưng kể cả không có Pepe, sức mạnh của Real Madrid sẽ không giảm sút là mấy. Không có Pepe, Jose Mourinho sẽ bố trí hàng tiền vệ giàu sức tranh chấp hợp với Lass Diarra nhiều khả năng được ra sân ngay từ đầu đá bên cạnh Xabi Alonso để làm rào chắn phòng ngự từ xa. Higuain vẫn được phân công đá cao nhất trong đội hình và hỗ trợ cho tiền đạo người Argentina là bộ ba Di Maria - Ozil - Cris Ronaldo.

Nên nhớ hàng công của Real Madrid mới là nhân tố đáng chú ý trong trận này bởi mục tiêu của Los Blancos là giành trọn ba điểm. Trong tám trận gần nhất tại La Liga, hàng công của Los Blancos đã "nổ súng" tới 22 lần nên chắc chắn Getafe sẽ phải thi đấu phòng ngự thật chặt chẽ.

Real Madrid chưa thua trận nào trong những chuyến làm khách khi giành chiến thắng tới chín trận, chỉ hòa một trận duy nhất. Còn với Getafe, ấn tượng cuối cùng của họ về việc giành chiến thắng là từ năm 2008, khi Getafe đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Nhưng ở thời điểm hiện tại, thật khó để Getafe làm được điều tương tự khi Real Madrid đang cần chiến thắng hơn bao giờ hết.

Đội hình dự kiến:

Getafe (4-2-3-1): Moya - Valera, Alexis, Abraham, M Torres - Michel, Lacen - Barrada, Lafita, Castro - Miku

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Albiol, Ramos, Marcelo - Diarra, Alonso - Di Maria, Ozil, Ronaldo - Higuain

Tỉ số dự kiến: Getafe 0-2 Real Madrid

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X