Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2h ngày 20/8 sân Noucamp, Barcelona - Real Sociedad: Ẩn số Tito Vilanova

Chủ Nhật 19/08/2012 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không còn tượng đài Pep Guardiola - người đã khai sinh ra chiến thuật tiqui taca đáng ghi vào từ điển bóng đá. Barcelona đang trong cơn xoay vần của những dấu hỏi trước mùa giải mới. Tito Vilanova, ông sẽ cho Barca trình diễn bộ mặt nào?

Để thua Real Madrid trong cuộc chạy đua tới ngôi vương La Liga mùa trước, Pep Guardiola chính thức rời khỏi Barcelona sau những năm tháng vinh quang cùng đội bóng xứ Catalan. Dĩ nhiên sự chia ly nào cũng mang lại lo lắng, nhất là khi Real Madrid thì đang ổn định còn Barca lại trải qua một cuộc "thay tướng" trên băng ghế huấn luyện. Người thế chỗ Guuardiola là vị trợ lí Tito Vilanova chứ không phải một chiến lược gia từ nơi khác đến, nghĩa là triết lí bóng đá tiqui taca được gây dựng dưới thời Pep sẽ được phát huy một cách triệt để. Nhưng liệu Barcelona sẽ mạnh hơn khi Titi Vilanova nâng tiqui taca lên một tầm cao mới, hay đội bóng xứ Catalan sẽ trình diễn một thứ chiến thuật mới gắn mác Vilanova. Câu trả lời sẽ phần nào được hé lộ trong trận đấu với Real Sociedad vào rạng sáng mai.

Barrcelona sẽ trình diễn bộ mặt ra sao trong trận mở màn?
Barrcelona sẽ trình diễn bộ mặt ra sao trong trận mở màn?

Lợi thế của Barcelona là không phải tiếp đón một đội bóng quá mạnh khi Real Sociedad chỉ kết thúc ở vị trí thứ 11 trong mùa giải trước, sự chênh lệch quá lớn so với Barca. Xét về truyền thống, rõ ràng Real Sociedad khó có thể làm nên bất ngờ trước đội bóng xứ Catalan. Dưới thời Pep Guauardiola, Barca đã duy trì truyền thống giành chiến thắng trong những trận mở màn ở ba mùa liên tiếp gần đây khi đánh bại Malaga (2011-2012), Racing Santander (2010-2011) và Sporting Gijon (2009-2010). Nhiệm vụ của Tito Vilanova là kế thừa truyền thống đó từ Pep nếu muốn "đầu xuôi đuôi lọt".

Xét về đội hình cũng như chiến thuật, Barcelona không có nhiều thay đổi so với trước khi "thay tướng". Hè này, Barca chỉ chiêu một có đúng một bản hợp đồng lớn là hậu vệ cánh trái Jordi Alba từ Valencia. Nhưng đây lại là bản hợp đồng được đánh giá cần thiết của Barca, khi đội bóng xứ Catalan những mùa gần đây không có được một hậu vệ cánh trái đắng cấp và đây vẫn được coi là vị trí khiếm khuyết trong đội hình gần như hoàn hảo của Barca. Ngoài ra, Barca cũng sắp "chốt hạ" thành công thương vụ Alex Song từ Arsenal trong thời gian gần, nhưng tiền vệ này khó có thể ra sân ngay trong trận mở màn.

Trận này, David Villa không thể ra sân do chưa bình phục chấn thương, nhưng Thiago Alcantara đã sẵn sàng cho một suất đá chính. Về phía Real Sociedad, tân binh đáng chú ý nhất là bản hợp đồng đi mượn Jose Angel từ AS Roma. Thế nên dĩ nhiên không nhiều người nghĩ đến cái viễn cảnh Real Sociedad đủ sức làm nên bất ngờ đầu tiên của mùa giải trên "thánh địa" Noucamp, nhất là khi Barcelona đang có thành tích đối đầu rất tốt với đối thủ khi giành tới 6 chiến thắng trong tám lần gặp nhau gần đây nhất (còn lại là một trận hòa và một trận thua).

Thành tích thi đấu sân khách của Real Sociedad cũng không được tốt khi chỉ giành được 3 chiến thắng trong 19 chuyến thi đấu xa nhà ở mùa giải trước. Lần gần đây nhất Real Sociedad giành chiến thắng trước Barca là từ tháng 4/2011, với kết quả 2-1 nhưng ở trên sân nhà. Còn trong 14 trận làm khách trên sân Noucamp gần đây nhất, Real Sociedad chưa từng một lần hưởng dư vị của kẻ chiến thắng. Thế nên với Vilanova, đây là liều thuốc thử rất tốt để ông chứng minh khả năng với người hâm mộ, đồng thời cũng đặt viên gạch đầu tiên trong việc xây nên đế chế của riêng mình.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Valdes - Alves, Pique, Puyol, Alba - T. Alcantara, Busquets, Iniesta - Fabregas, Messi, Sanchez.  

Real Sociedad (4-2-3-1): Bravo - Estrada, Gonzalez, I. Martinez, Angel - Illarramendi, Elustondo - Castro, Zurutuza, Griezmann - Vela.

Tỉ số dự kiến: Barcelona 3-0 Real Sociedad

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X