Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

27 triệu bảng cho Benzema, Arsenal thực sự gây sốc

Thứ Năm 07/07/2011 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Benzema đã thi đấu bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua với 26 bàn thắng cho Real, nhưng HLV Mourinho chưa thực sự đặt niềm tin vào tiền đạo người Pháp. Thế nên, khả năng Benzema rời Bernabeu có thể sẽ xảy ra, bởi Arsenal đang nhòm ngó đến anh.

Sau khi chiêu mộ tân binh đầu tiên trong mùa hè năm nay Gervinho (từ Lille) với mức phí chuyển nhượng 12 triệu bảng cùng bản hợp đồng 4 năm, Arsenal cho thấy họ sẽ chưa dừng lại ở đó. Đáng chú ý hơn là Pháo thủ tiếp tục có ý định bổ sung nhân sự trên hàng công. Theo thông tin mới nhất từ giới truyền thông Anh, The Gunners đã chuẩn bị 27 triệu bảng để “giải cứu” Benzema khỏi Real. Thực ra, kế hoạch theo đuổi tiền đạo người Pháp của Arsenal không có gì là mới. Tuy nhiên, với tuyên bố sẵn sàng chi ra tới 27 triệu bảng, đội bóng thành London đã gây sốc cho nhiều người.

Benzema đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal

Rõ ràng, Arsenal đang đi ngược lại với quan điểm chi tiêu tiết kiệm của mình. Nếu Benzema cập bến sân Emirates với khoản tiền chuyển nhượng đề cập phía trên, thì cựu cầu thủ Lyon sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal. Hiện tại, tiền vệ Andrei Arshavin đang là cầu thủ giữ kỉ lục về mức phí chuyển nhượng ở Emirstes khi được HLV Wenger đưa về sân Emirates từ Zenit với giá 15 triệu bảng). Sở dĩ, Arsenal có ý định phá bỏ thói quen mua sắm hàng giá rẻ, bởi Pháo thủ cần tăng chất cho đội hình nhằm đủ sức giải cơn khát danh hiệu sau 6 năm trắng tay ở các mặt trận.

Còn nhớ ở mùa giải trước, Arsenal đã tiến sát đến ngưỡng cửa thiên đường khi chỉ phải gặp Birmingham trong trận chung kết Carling Cup. Nhưng danh hiệu tiếp tục ngoảnh mặt với thầy trò HLV Wenger, bởi Arsenal để thất bại 1-2 trước đối thủ vì HLV Wenger không thể đưa ra sân những hảo thủ tốt nhất của mình. Từ đó có thể dễ nhận ra đội hình của Arsenal thiếu chiều sâu trong 6 mùa giải gần đây. Thực tế, The Gunners thường hụt hơi trong cuộc đua đường trường ở Premier League. Chính vì vậy, Giáo sư muốn mạnh tay chi tiêu trong phiên chợ Hè năm nay với mục đích trang bị cho Pháo thủ những vũ khí hạng nặng, và bản hợp đồng với Gervinho (biết đâu sắp tới có thêm Benzema) là minh chứng cho nhận định trên.

Với động thái này, HLV Wenger sẽ có cơ hội thuyết phục 2 tiền vệ trụ cột Fabregas và Samir Nasri tiếp tục gắn bó với đội bóng thành London. Thực ra, thủ quân của Arsenal và ngôi sao sáng nhất của họ ở mùa giải vừa qua muốn rời sân Emirates, bởi họ muốn có cơ hội giành danh hiệu trong  sự nghiệp. Nhưng nếu đội hình của Arsenal được đầu tư có chiều sâu bằng những bản hợp đồng chất lượng, thì khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League với MU, Chelsea sẽ rộng cửa hơn. Quả thật, đã đến lúc Pháo thủ cần thay đổi chính sách khiến họ trắng tay trong 6 năm gần đây. NHM Arsenal đang hi vọng những cầu thủ chất lượng sẽ tiếp tục gia nhập sân Emirates trong mùa hè năm nay và sắp tới có thể sẽ là vua phá lưới của Ligue 1 mùa giải 2007/08, Benzema.

 

Lê Mạnh  (Theo Daliymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X