Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

251 ngàn bảng/tuần cho Falcao tại Chelsea và chiêu trò vô cùng hóc hiểm của Jorge Mendes trên bàn đàm phán

Thứ Bảy 16/03/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chelsea và Man City đang nhắm tới Radamel Falcao của Atletico Madrid. Điều đó thì khỏi phải bàn cãi. Nhưng để có được tiền đạo người Colombia, ngoài mức phí chuyển nhượng trên trời, 2 đội bóng nói trên còn phải thỏa mãn được nhu cầu cá nhân về mức lương thưởng của Falcao.

Atletico Madrid là đội bóng lý tưởng của Falcao
Sang châu Âu, Falcao muốn 290 ngàn euro/ tuần


Mới đây, theo tiết lộ của tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid và đại diện Jorge Mendes, vì Chelsea và Manchester City là 2 trong số những đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhất thế giới nên cầu thủ 27 tuổi có quyền đòi hỏi một mức lương xứng đáng với năng lực của anh. Cụ thể, đặt chân đến Citizens hay The Blues, Falcao đều muốn có được 290 ngàn euro/tuần, tương đương với 251 ngàn bảng. Với mức lương này, Falcao sẽ là cầu thủ có thu nhập cao nhất Premier League, vượt trên cả Wayne Rooney, Robin Van Persie của Manchester United (250 ngàn bảng), Yaya Toure và Carlos Tevez của Manchester City (225 và 200 ngàn bảng). Mấu chốt của thương vụ này nằm ở sự khôn ngoan lọc lõi đã trở thành thương hiệu của Jorge Mendes: để tránh việc Man City và Chelsea rút khỏi thương vụ tiền tấn này, Mendes đã tiếp tục những cuộc nói chuyện không chính thức với đại diện của Paris Saint-Germain và Real Madrid. Nếu Chelsea và Man City chùn chân 1 bước, họ có thể mất Falcao ngay lập tức, và điều đó làm cho 2 đội bóng nhà giàu này lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan: không chấp nhận yêu cầu thì mất người.

PSG quá mạnh tay trên TTCN. Việc họ gật đầu với mọi mức lương mà Falcao đưa ra hoàn toàn có thể đoán trước. Hãy nhìn việc họ trả 1 triệu bảng/tuần trước thuế cho Ibrahimovic là biết. Nếu Chelsea và Man City lần chần, ngay lập tức PSG sẽ nhảy vào "hớt váng".

Ai cũng biết Real thèm khát Falcao, nhưng lại lưỡng lự vì tiền đạo người Colombia hiện đang khoác áo đối thủ không đội trời chung Atletico Madrid. Điều đó đồng nghĩa với việc Real không quá mặn mà trong thương vụ này, nhưng Man City và Chelsea vẫn phải hết sức cẩn thận, bởi người đại diện của HLV Real, Jose Mourinho chính là Jorge Mendes, và mối quan hệ của họ là vô cùng mật thiết. Hơn nữa, với sự chống lưng về tiền tệ của chủ tịch Florentino Perez, Real nguy hiểm không kém PSG. Nước cờ này làm cho Man City và Chelsea buộc phải nghe theo những yêu sách mà Falcao đặt ra mà không thể rút chân khỏi thương vụ. Jorge Mendes đúng là một con cáo già trên thị trường chuyển nhượng!

 
Jorge Mendes (phải) và Cristiano Ronaldo không chỉ là đối tác, họ còn là bạn bè và hơn thế nữa
Jorge Mendes đã từng nhúng tay vào vụ Ronaldo và thành công. Lần này với Falcao thì sao?


Chelsea đang phân vân. Họ sẵn sàng bỏ ra 51.7 triệu bảng (60 triệu euro) để đem Falcao về Stamford Bridge thay cho Fernando Torres ngay trong mùa hè này, thế nhưng mức lương của Falcao làm cho họ chùn chân. Hơn nữa, Chelsea không phải một điểm đến lí tưởng trong mắt Falcao, bởi lẽ họ chưa chắc đã được tham dự Champions League mùa tới, một nhược điểm vô cùng lớn của The Blues so với những Real, PSG hay Man City. Trớ trêu ở chỗ Chelsea lại là đội "máu" nhất trong việc mua tiền đạo người Colombia. Thế nên, nếu bán được Edin Dzeko hoặc Carlos Tevez để cắt giảm quỹ lương, Man City mới là đội giành pole trong 4 cái tên đang thèm khát cái tên 27 tuổi. AC Milan đang tỏ ra hứng thú với Dzeko sau khi tận dụng được một tài nguyên vô cùng lớn từ Etihad mang tên Balotelli. Bayern Munich và Borussia Dortmund cũng được cho là hứng thú với chân sút người Bosnia. Còn Tevez đã tỏ ra muốn hồi hương từ lâu, đồng thời được PSG quan tâm.

Vì thế, Falcao chắc chắn sẽ rời Tây Ban Nha hè này, còn điểm đến nhiều khả năng sẽ là nước Anh vì từ lâu tiền đạo 27 tuổi đã tỏ ra hứng thú với môi trường Premier League. Chiêu trò của Jorge Mendes vừa đảm bảo được tương lai tại một đội bóng lớn cho Falcao, đồng thời đưa đến cho anh một mức lương cực khủng. Được biết, Falcao đang học tiếng Anh, và đây chính là điểm tưởng chừng không có gì nhưng lại làm cho Chelsea và Man City mở cờ trong bụng.

Giá trị của Radamel Falcao trên TTCN vài năm trở lại đây tăng ở mức không tin nổi. Anh chuyển tới Porto từ River Plate năm 2009 trong một thương vụ không có gì đáng chú ý. Năm 2011, dù được các đại gia châu Âu quan tâm nhưng Falcao quyết định chuyển tới Atletico Madrid với giá 40 triệu euro. Bây giờ, nếu muốn có anh, một đội bóng phải bỏ ra gấp rưỡi số tiền đó, 60 triệu euro. Tại châu Âu bây giờ chắc chỉ có Gareth Bale có giá trị tăng khủng khiếp so sánh được với Falcao.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X