Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

25 tuổi, giờ là lúc của một Messi tuyệt nhất!

Thứ Ba 17/07/2012 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoảnh lại đã 4 năm kể từ ngày thế giới bóng đá chứng kiến một Messi được đầu thai hoàn toàn, và trong 4 năm ấy, cứ mỗi năm qua đi, người hâm mộ lại được xem một Messi khủng khiếp hơn nữa. Dường như, với chàng trai Rosario này, năm nào cũng là năm đỉnh cao của anh. Nhưng năm nay, Messi 25 tuổi, mới đích thị là năm của một Messi tuyệt nhất!?

Một trong những bất ngờ của mùa hè này chính là việc Messi trở lại tập trung vào ngay ngày hội quân của đội một Barca và anh sẽ trải qua cả giai đoàn tiền mùa giải cùng các đồng đội. Đây đã là mùa hè thứ 9 của Messi trong màu áo đội một Barca. Trong 8 mùa hè trước đó, chỉ có 2 lần Messi “thưởng thức” một giai đoạn tiền mùa giải trọn vẹn bên đội một: lần đầu vào 2004 và lần thứ 2 vào 2009. World Cup, Copa America, Olympic,… cùng tuyển Argentina ở 7 mùa hè kia đã không cho phép Messi đến Barcelona sớm như các đồng đội. Năm nay thì khác, Messi không phải đảm trách nghĩa vụ quốc gia nào, vì vậy, anh đến Barcelona ngay ngày đầu tiên hội quân, hôm qua, 16/7. HLV Tito có lẽ là người vui mừng nhất, bởi với sự thiếu hụt lực lượng lớn do tác động của Euro và Olympic, thì sự hiện diện của Messi là điều còn gì tuyệt bằng.

Trở lại Barcelona vào hôm qua, Messi nhận được sự chào đón của các nhân viên CLB cũng như các cầu thủ và ban huấn luyện. Sau đợt kiểm tra sức khoẻ, Messi được đánh giá đạt trạng thái thể lực tuyệt hảo. 36 ngày nghỉ mát đã giúp ích Messi rất nhiều! 25 tuổi của Messi bắt đầu vào tháng 6 qua, và 25 tuổi chính là khởi đầu của một Messi khủng khiếp nhất quãng đời sự nghiệp?!

25 tuổi, giờ là lúc của một Messi tuyệt nhất
25 tuổi, giờ là lúc của một Messi tuyệt nhất

Với Fernando Signorini thì là đúng như thế, 25 tuổi sẽ là bắt đầu của thời kỳ Messi đạt đến ngưỡng cao nhất của sự nghiệp thi đấu. Signorini là HLV thể lực của Argentina thời Maradona. Cũng chính ông là người chịu trách nhiệm thiết kế nên những bài giáo án tập luyện chuyên biệt để giúp Diego đạt đến đỉnh cao tại kỳ World Cup Mexico 1986. Khi Signorini thiết kế cho Maradona các bài tập riêng biệt ấy, năm đó "El Pelusa" cũng 25 tuổi, như Messi ngày nay. Và cũng tại độ tuổi ấy, số 10 của Albiceleste năm nào đã trở thành một phần vĩ đại của lịch sử bóng đá thế giới.

Signorini cũng từng có quãng thời gian làm việc với Leo khi Maradona làm HLV Argentina. Signorini nói: “Leo sẽ trở nên hoàn thiện vào năm nay, ngay khi bắt đầu mùa giải mới này. Với những kỳ tích không bao giờ phai nhạt mà Messi đã làm, đặc biệt là trong mùa giải vừa qua, thì câu chuyện về một Leo đích thực sẽ chỉ bắt đầu được viết ngay từ bây giờ. Tất cả những kiệt tác mà bóng đá Messi tạo nên đến hôm nay đều là kết quả của sự ngẫu hứng và một động lực thi đấu to lớn không thể phủ nhận. Nhưng kể từ thời điểm này, bóng đá của cậu ấy sẽ mới bắt đầu đi vào quá trình hoàn thiện và nó sẽ mang đến những sự thay da đổi thịt. Cũng từ thời điểm này, mỗi quyết định Leo đưa ra trên sân, mỗi sự lựa chọn Leo bắt lấy, sẽ không chỉ là kết quả của bản năng thiên bẩm, mà còn là kết quả của kiến thức bóng đá. Một giai đoạn mới trong bóng đá của Messi sẽ mở ra.”

Theo Signorini, trải qua một kỳ nghỉ hè thoải mái sẽ giúp cho tinh thần và sự chín chắn trong thi đấu của Messi được nâng lên một tầm cao mới: “Chắc chắn là các cơ bắp của Messi sẽ được phục hồi. Và cậu ấy cũng sẽ giải phóng khỏi cơ thể những độc tố tích tụ trong cơ thể sau một mùa giải khốc liệt. Nhưng kỳ nghỉ hè còn có một ý nghĩa khác quan trọng hơn nhiều, nghỉ ngơi tức là Messi không thể thi đấu và tôi chắc chắn sau quãng thời gian đó, Leo sẽ ham khát ra sân chơi bóng hơn bao giờ hết. Ở Argentina, chúng tôi hay bảo với nhau rằng những chú ngựa trước khi ra đường đua cần phải được nghỉ ngơi và kìm hãm mọi hoạt động tiêu tốn thể lực.”

25 tuổi với Messi thậm chí còn đánh dấu một cột mốc khác, và cột mốc này sẽ tác động đáng kể đến bóng đá của Messi: “Leo sẽ làm bố trong năm nay, điều này sẽ lại càng thôi thúc cậu ấy tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp, đó là bản năng khi Leo muốn trở thành một người bố hoàn hảo. Leo sẽ mang đến cho con của mình những món đồ chơi tuyệt vời nhất: một quả bóng và rất nhiều những bàn thắng.” Signorini nói.

Signorini là người từng theo sát Maradona thời “El 10” thi đấu ở Barcelona và Napoli, và ông thừa nhận rằng “Không thể đoán biết được giới hạn cuối cùng của Leo Messi. Đó có lẽ sẽ mãi là một bí ẩn.”

Cuối cùng, Signorinho cho rằng: “Không nên so sánh những người vĩ đại với nhau, những người vĩ đại chỉ muốn được thưởng thức những kì quan mà mình tạo nên. Leo Messi là một cầu thủ vĩ đại và những kì công của cậu ấy sẽ mãi được khắc ghi trong lịch sử dài lâu. Vấn đề là chúng ta không cần phải so sánh, phải xem ai là vĩ đại nhất, hãy để họ được tận hưởng niềm vui chơi bóng. Một khi họ tận hưởng bóng đá, thì cũng có nghĩa là chúng ta cũng được tận hưởng, thứ bóng đá tuyệt nhất.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X