Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

24 giờ trước khi TTCN mùa Đông mở cửa: Mùa Đông lạnh

Thứ Năm 31/12/2009 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mỗi CLB mỗi lý do, nhưng nhìn chung, khó có thể hi vọng rằng sẽ có nhiều chuyển động mang tính đột phá và có thể làm cho thị trường chuyển nhượng mùa Đông, sẽ mở cửa trở lại vào ngày 1/1 tới đây, nóng lên. Kẻ có tiền thì không cần người, còn kẻ cần người thì không có tiền.

"Đại gia" đứng im

Những năm gần đây, Real Madrid thường tham gia một cách khá tích cực vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông. Bắt đầu từ mùa 04-05, với bản hợp đồng mang tên Gravesen, Real Madrid thường xem TTCN mùa Đông là một cơ hội tốt để họ sửa chữa những sai lầm về lực lượng mắc phải trong mùa Hè. Mùa 05-06 là sự có mặt của cặp C - hậu vệ cánh Cicinho và tiền đạo Cassano. Mùa 06-07 là bộ ba cầu thủ trẻ người Nam mỹ - Marcelo, Higuain và Gago. Mùa trước, Real cũng đầu tư khá mạnh tay trong mùa Đông, với 18 triệu euro cho Huntelaar và 20 triệu euro cho Lassana Diarra, chưa kể còn trả tiền để mượn được Faubert từ West Ham. Chỉ có mùa 07-08 Real không mua ai trong mùa Đông, nhưng đó là chuyện hoàn toàn dễ hiểu, bởi thầy trò Schuster lúc ấy đang chơi quá tốt (hơn Barca tới 7 điểm!)

Với một lực lượng hoàn hảo, Barcelona không cần quan tâm đến TTCN mùa Đông


Có thể nói, nhờ có sự đóng góp tích cực của Real Madrid, nếu không muốn nói là nhờ một mình Real, những phiên chợ mùa Đông ở Liga mới sôi động lên được. Thế nên, khi đội chủ sân Bernabeu không ý định mua bán ồ ạt trong mùa Đông năm nay (chỉ ngắm 1 trung vệ), thị trường tất nhiên bị đặt trước nguy cơ đóng băng. Barca thì mấy năm qua hầu như không đi chợ vào mùa Đông, và việc bản hợp đồng lớn nhất mà họ thực hiện (mua Maxi Lopez từ River với giá 6 triệu) trở thành một thương vụ sai lầm càng khiến BLĐ đội bóng xứ Catalunya thêm quyết tâm... đứng ngoài. Bức bách quá về con người thì họ cũng chỉ đi mượn, như mượn Davids từ Juventus mùa 03-04, Albertini từ Atalanta mùa 04-05, hay Pinto từ Celta Vigo mùa 07-08. Lúc này, biết chắc không mượn được Robinho, Laporta có lẽ cũng... thôi luôn.

"Tiểu gia" khốn khó

Trong khi Barca không mua vì họ không muốn, Valencia và Atletico Madrid thì muốn nhưng không thể mua. Valencia, từ chỗ chỉ chịu kém Real Madrid về khoản "đốt tiền sưởi ấm" (như vụ mua Banega với giá 20 triệu vào đầu năm 2008), đang phải cân nhắc tới từng xu trước khi định mua ai vì tình cảnh nợ nầng chồng chất! Không có tiền, "Los Che" có lẽ sẽ ngừng việc đi chợ sau khi đã có được tiền đạo người Argentina Alejandro Dominguez (từ Rubin Kazan) theo dạng chuyển nhượng tự do. Và cũng vì thiếu tiền, kế hoạch tăng cường lực lượng của Atletico Madrid đang đi vào chỗ bế tắc. Vụ mua tiền vệ công Salvio tưởng xong tới nơi lại đang có nguy cơ đổ bể sau khi Lanus nhất quyết đòi 10 triệu euro (mà Flores chỉ được duyệt chi 8 triệu). Tương tự là trường hợp của hậu vệ Fanni (Rennes). Nếu muốn mua, Atletico có lẽ phải bán đã!

Đến Atletico còn phải đắn đo cân nhắc, thì chẳng có gì là khó hiểu khi phần còn lại cũng như muốn đứng im. Vốn vẫn tự hào là một đội bóng "xuất siêu", và với kỷ lục chuyển nhượng là... 15 triệu euro (Negredo), Sevilla không phải là nơi để người ta đặt kỳ vọng. Và thực tế là dù đang khủng hoảng tiền vệ trung tâm (Zokora, Romaric về CAN, Duscher, Lolo chấn thương), họ cũng chỉ dám đưa mỗi một người là tiền vệ đang chơi ở giải hạng Nhì Michu (Celta) vào tầm ngắm. Tệ hơn, nhiều đội còn lên kế hoạch đẩy người đi để kiếm tiền hay giảm nhẹ gánh nặng tài chính, như Xerez muốn đẩy Michel, Maldonado, Villarreal muốn đẩy Fuentes, hay Deportivo muốn đẩy Ze Castro. Chỉ có Zaragoza dám mạnh miệng tuyên bố sẽ mua nhiều, nhưng liệu có nên chờ đợi ở một đội bóng từ hạng Nhì lên và sắp sửa xuống hạng Nhì như họ?

Họ làm gì trong mùa Đông

Almeria: Lillo chẳng cần ai
Tân HLV của Almeria Juanma Lillo nói rằng ông không cần thêm người để giúp Almeria trụ hạng. Lãnh đạo Almeria không mong gì hơn.

Atletico: Salvio và Fanni!
Atletico ngắm Salvio và Fanni từ lâu, nhưng tới giờ vẫn chưa thể tiếp cận họ bởi các CLB chủ quản quá "rắn mặt". Tin vui duy nhất là bán được Sinama.

Barca: Không Robinho, không tân binh
Barca chỉ có mỗi một mục tiêu để theo đuổi trong mùa Đông này là tiền đạo Robinho của Man City. Nếu thất bại, họ sẽ lại tự hài lòng với chất lượng của đội ngũ hiện tại.

Bilbao: Nội bất xuất, ngoại bất nhập
Real Union đang hỏi mượn hậu vệ mới nổi Etxeita, nhưng Joaquin Caparros đã từ chối thẳng thường.

Deportivo: Bán, bán và bán
Chủ tịch Lendoiro vừa lên tiếng kêu gọi thắt lưng buộc bụng, và ông đã tự hưởng ứng bằng cách đưa trung vệ Ze Castro và tiền đạo Bodipo vào danh sách cần bán.

Espanyol: Mục tiêu là Stuani
Pochettino vừa được thông báo ông sẽ chỉ có một tân binh trong mùa Đông này. "Poche" rất mong đó sẽ là Christian Stuani, pichichi của Segunda (11 bàn với Albacete).

Gijon: Hết chỗ cho Mateo và Michel
Sporting Gijon không có ý định mua ai trong mùa Đông này. Ngược lại, nhiệm vụ chính của họ là đẩy được Mateo và Michel đi cho đỡ chật chỗ.

Mallorca: Rao bán Varela và China
Đội bóng xứ Đảo vốn đã quen với cảnh sống thiếu thốn, nên tự cảm thấy việc giữ những người thừa như Varela và China là một sự lãng phí lớn.

Osasuna: Portillo sẽ phải đi
Tiền đạo trưởng thành từ lò Castilla Javier Portillo được cho phép tự tìm CLB mới. Hiện có rất nhiều đội hạng Nhì muốn có anh trong đội hình.

Racing: Tìm một số 9
HLV Portugal đã xin Chủ tịch Pernia tìm cho một tiền đạo giỏi, bởi cả Xisco, Tchite và Geijo đều chỉ đáng cho vào thùng rác.

Real Madrid: Chỉ toàn tin đồn
Real Madrid cần một trung vệ để thế chỗ Pepe, nhưng việc có quá nhiều tin đồn liên quan đến việc tìm người có thể khiến đội bóng áo Trắng ngãng ra.

Sevilla: Không Michu, không ai khác
Nếu thất bại trong vụ Michu (Celta), Sevilla sẽ không theo đuổi thêm ai khác. Ngược lại, họ sẽ giành thời gian cho vụ bán Chevaton.

Tenerife: Rao bán linh hồn
Dù Nino đang là cây săn bàn chủ lực, song Tenerife vẫn rao bán anh với hi vọng cải thiện được tình hình tài chính bê bết. Tenerife cũng đang ngắm Fuentes của Villarreal.

Valencia: Chori đến, Miku đi
Sau khi có được Chori, Valencia lên ngay kế hoạch đẩy tiền đạo trẻ Miku đi. Hiện có ít nhất 10 CLB ở cả Liga lẫn hạng Nhì quan tâm tới anh.

Valladolid: Một trung vệ là đủ
Mendillibar đang tìm gấp một trung vệ giỏi để giải toán phòng ngự đang gây nhức nhối. Mục tiêu là Sereno của Vitoria Guimaraes.

Villarreal: Tìm điểm đến cho Fuentes
Cả Chủ tịch Roig lẫn GĐTT Llaneza đều xác định Villarreal không cần thêm người. Điều duy nhất họ cần làm là bán cho được trung vệ không còn cần thiết Fuentes.

Xerez: Tạm biệt "ngôi sao"
Tình trạng bê bết cả về thể thao lẫn tài chính buộc BLĐ Xerez phải đi đến quyết định giải phóng những cầu thủ lương cao, dẫn đầu là Michel và Maldonado.

Zaragoza: Thay máu đội hình
Để phục vụ cho mục tiêu trụ hạng, Zaragoza đã lên kế hoạch thay những Ayala, Pennant, Ewerthon và Vallejo không nhiệt tình bằng ít nhất là 6 cầu thủ mới.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X