Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

24 giờ trước đại chiến đầu tiên Real-Valencia: Xem Kền kền mạnh đến đâu?

Thứ Bảy 18/08/2012 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

NHM không phải chờ đợi lâu để kiểm chứng sức mạnh thực sự của Real Madrid ở mùa giải năm nay. Nhà ĐKVĐ La Liga phải đối mặt với liều thuốc thử cực mạnh ngay ở vòng khai màn. Đối thủ của họ là một Valencia đang được đánh giá rất cao…

Lực lượng của Real Madrid gần như không có thay đổi gì ở mùa giải năm nay. Cho tới thời điểm này, Kền kền trắng chưa chính thức đón chào một tân binh nào. Hợp đồng vừa được hoàn tất Luka Modric phải một vài ngày tới mới hội ngộ cùng thầy trò HLV Mourinho. Dẫu vậy, hình ảnh của Real Madrid ở mùa giải mới vẫn khiến NHM phải tò mò.

Valencia (trái) sẽ là thử thách đáng gờm với Real
Valencia (trái) sẽ là thử thách đáng gờm với Real

Real phần nào đã cho thấy sức mạnh của mình ở loạt giao hữu tiền mùa giải, đặc biệt trong tour du đấu Mỹ. Ronaldo và các đồng đội toàn thắng cả 4 cuộc tập trận, trong đó có màn vùi dập AC Milan đến 5-1. Tuy nhiên, những chiến thắng đó chưa thể là thước đo chính xác nhất sức mạnh của Kền kền trắng. Real mạnh hơn hay yếu đi chỉ thực sự được kiểm chứng khi bước vào mùa giải chính thức.

Valencia rõ ràng là liều thuốc thử tuyệt vời dành cho Real vào thời điểm này. Trước tiên, Los Che luôn là một thế lực đáng gờm tại La Liga nhiều năm qua. Mùa trước, họ cũng thi đấu khá thành công khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Đáng nói hơn, Bầy dơi được dự báo sẽ còn “hung dữ” hơn ở mùa năm nay. Sân Mestalla vừa bước vào triều đại mới Mauricio Pellegrino. Vị chiến lược gia người Argentina tiếp quản Mestalla thay cho HLV Unai Emery ở mùa này.

Và dù Valencia chơi không thành công ở loạt giao hữu tiền mùa giải (chỉ thắng 2/6 trận), song HLV Pellegrino vẫn được đánh giá cao khi đem tới sự đoàn kết và tinh thần thi đấu rất “máu lửa” cho đội bóng. Triết lý bóng đá chặt chẽ của cựu trung vệ này cũng rất phù hợp với lối chơi truyền thống tại Mestalla. Giới quan sát TBN nhận định, lối chơi của Valencia dưới triều đại Pellegrino rất giống với thời kỳ được dẫn dắt bởi HLV Rafa Benitez từng rất thành công.

Lực lượng của Valencia cũng được đánh giá cao ở chiều sâu đội hình và sở hữu khá nhiều nhân tố có thể gây đột biến. Họ đã bán hậu vệ Jordi Alba cho Barca, song thực tế HLV Pellegrino vẫn còn nhiều cầu thủ đẳng cấp để lấp vào chỗ trống này như Mathieu hay cả Barragan. Hơn nữa, Valencia có một loạt sự bổ sung rất chất lượng cho mùa giải năm nay. Guardado, Joao Pereira, Gago và mới đây là chân sút sát thủ người Paraguay - Nelson Valdez vừa lần lượt đổ bộ xuống sân Mestalla. Những tân binh nói trên cùng với số trụ cột ở mùa trước như Rami, Feghouli, Piatti, Banega, Pablo, Canales, Tino Costa, Soldado… đang giúp Valencia sở hữu được một đội hình đồng đều ở các tuyến, đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào. ĐKVĐ Real Madrid hãy dè chừng!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X